+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 8/8: Bé trai bị đột quỵ khi mới hơn 1 tuổi

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/8/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 8/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé trai bị đột quỵ khi mới hơn 1 tuổi

    Blake Hanchett (17 tháng tuổi, ở Anh) không thể đi lại hoặc nói kể từ sinh nhật vào tháng 3/2022. Bố mẹ cậu bé phải ở bên chăm sóc con trai suốt ngày đêm, cho ăn qua ống và tập vật lý trị liệu.

    Trước đó, bé trai được đưa đến bệnh viện khi một cánh tay của bé đột nhiên mềm nhũn. Kể từ đó, cậu bé đã có thêm ít nhất 4 lần đột quỵ và trải qua khoảng 4 tháng tại Bệnh viện Đa khoa Leeds (Anh). Blake được xuất viện về nhà với bố mẹ và chị gái 4 tuổi vào tháng trước.

    Được biết, gia đình của Blake đã phải điều chỉnh sinh hoạt để phù hợp với nhu cầu của bé. Họ mua các thiết bị chuyên dụng, bao gồm ghế ngồi và đồ chơi kích thích giác quan, để Blake thoải mái hơn trong cuộc sống hằng ngày.

    tin tuc doi song ngay 88 be trai bi dot quy khi moi hon 1 tuoi1
    Bé trai không thể đi lại hoặc nói kể từ sinh nhật vào tháng 3/2022. 

    Express dẫn lời nhận định của các bác sĩ cho biết bé trai mắc tình trạng di truyền từ khi sinh ra với động mạch cảnh hẹp, các mạch máu bị thu hẹp không thể điều trị được. Ngoài ra, Blake cũng bị loạn trương lực cơ, chứng rối loạn vận động gây ra các cơn co thắt và vận động không kiểm soát.

    Mặc dù mới 4 tuổi nhưng chị gái của Blake đã thích nghi tốt với hoàn cảnh, hiểu rằng em trai không giống những đứa trẻ khác. Cô bé hát cho em nghe, đưa cho em những món đồ chơi và nói rằng bé muốn chơi với em. Hiện, dì của bé trai 17 tháng tuổi dự định thực hiện thử thách mạo hiểm nhảy bungee để giúp quyên tiền mua thiết bị.

    “Tôi thực sự rất sợ khi thực hiện một cú nhảy bungee. Tôi luôn nói rằng tôi sẽ không bao giờ làm điều đó. Tuy nhiên, vì Blake và gia đình của cháu, tôi sẽ gạt nỗi sợ hãi của mình sang một bên. Những điều tôi sẽ trải qua chẳng là gì so với những điều Blake cùng bố mẹ phải chịu đựng mỗi ngày”, dì của cậu bé nói.

    Thiếu niên 15 tuổi bị cá sấu tấn công khi đi câu với các bạn

    Theo thông tin được đăng tải, ngày 2/8 vừa qua, Farjan Idham (15 tuổi) đi câu cá cùng một số bạn học tại hồ Tolire ở thành phố Ternate, tỉnh Bắc Maluku, Indonesia. Farjan ngồi nghỉ trên một khúc gỗ mà không biết có một con cá sấu đang rình mò dưới mặt nước. Sau đó, con cá sấu lao tới và kéo Farjan xuống dòng nước, giữa lúc cậu còn chưa kịp hiểu chuyện đang xảy ra để có phản ứng.

    Những người bạn đã cố cứu nạn nhân nhưng lại bị phần đuôi của con cá sấu to lớn quật trúng. Họ phải lùi lại trên bờ vì lo sợ có thể sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của con cá sấu. Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương lập tức triển khai công tác tìm kiếm nhưng phải 3 ngày sau, thi thể Farjan mới được nhìn thấy nổi trên mặt hồ nước.

    Theo lực lượng chức năng, có nhiều con cá sấu xuất hiện xung quanh và đẩy thi thể nạn nhân di chuyển xung quanh hồ. Ông Fathur Rahman – người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn thành phố Ternate cho biết họ không thể trục vớt thi thể nạn nhân dù đã nổi trên mặt nước vì những con cá sấu đẩy thi thể ra giữa lòng hồ.

    Mãi đến ngày 4/8, nhân viên cứu hộ cuối cùng đã đưa được thi thể nạn nhân vào bờ. Thi thể thiếu niên 15 tuổi sau đó được đưa vào nhà xác để bàn giao lại cho gia đình. Khách du lịch tạm thời không được tới thăm quan hồ Tolire sau tai nạn thương tâm trên.

    Người đàn ông bất ngờ bị kangaroo đá ngã nhào xuống đất

    Tờ 9News mới đây chia sẻ cảnh tượng đầy bất ngờ và hài hước được ghi lại ở thành phố Bendigo, bang Victoria (Australia). Có thể thấy, một người đàn ông đang vui đùa bên hồ với đàn chó cưng thì đột nhiên bị một con kangaroo lao tới đá vào ngực. Cú đá mạnh khiến người đàn ông ngã nhào xuống đất và trầy xước nhẹ ở chân.

    tin tuc doi song ngay 88 be trai bi dot quy khi moi hon 1 tuoi3
    Hai chú chó lao đến khi thấy chủ bị kangaroo tấn công.

    Sau khi được đăng tải, tình huống “dở khóc dở cười” nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đa số mọi người đều cảm thấy thích thú và không khỏi tò mò về nguyên nhân con kangaroo đá người đàn ông.

    Chia sẻ về vấn đề này, người đàn ông cho hay ngay từ đầu ông đã phát hiện ra con kagaroo. Con vật rình mò tiếp cận hai chú chó cưng của ông và người đàn ông đã cố gắng ngăn lại, chẳng ngờ bị nó đá ngã. Thấy chhur bị tấn công, hai chú chó nhanh chóng lao đến bảo vệ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-8-8-2022-be-trai-bi-dot-quy-khi-moi-hon-1-tuoi-a547050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan