+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/10: Cứu thai phụ bị tím tái toàn thân, ngưng tim, ngưng thở

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/10/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 9/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cứu thai phụ bị tím tái toàn thân, ngưng tim, ngưng thở

    Theo thông tin trên báo Người Lao Động, bác sĩ Phan Ngọc Hùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Phước (tỉnh Bình Thuận) cho biết, sáng 6/10, đơn vị thực hiện báo động đỏ toàn viện khi nhận chị X.H. (SN 1987, trú TP.Phan Thiết).

    Thai phụ mang thai 36 tuần nhập viện trong tình trạng tím tái toàn thân, sùi bọt mép, ngưng tim, ngưng thở. Ngay lập tức, 25 bác sĩ, điều dưỡng của các khoa được điều động hội chẩn và tiến hành phẫu thuật khẩn cấp cho thai phụ.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 9102023 cuu thai phu bi tim tai toan than ngung tim ngung tho
    25 bác sĩ, điều dưỡng của các khoa được điều động hội chẩn và tiến hành phẫu thuật khẩn cấp cho thai phụ. Ảnh: Người Lao Động

    Với kinh nghiệm chuyên môn Sản khoa, bác sĩ Phan Ngọc Hùng ra quyết định và là người trực tiếp mổ cấp cứu nhanh cứu bé ngay tại phòng sàng lọc. Sau 30 phút nỗ lực cấp cứu, bé gái nặng 2,5 kg đã được đưa ra khỏi bụng mẹ thành công và chuyển vào TP.HCM để chăm sóc đặc biết.

    "Hiện tại, qua 2 ngày, sức khoẻ của người mẹ đã tạm ổn. Sản phụ này vẫn được chăm sóc tại khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, có biểu hiện sắp được tỉnh táo. Riêng em bé, sau khi chuyển vào TP.HCM thì hiện tại đã trở nặng hơn, có dấu hiệu xấu", bác sĩ Phan Ngọc Hùng nói.

    Cặp vợ chồng U50 đón cặp song sinh đầu lòng

    Báo Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin từ Bệnh viện Từ Dũ cho biết, bác sĩ CKII Trần Ngọc Hải - Giám đốc bệnh viện đã trực tiếp mổ lấy thai là cặp song sinh cho sản phụ N.T.T (48 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai).

    Được biết, chị T. lập gia đình cùng anh H. lúc chị 44 tuổi và anh 46 tuổi. Biết cơ hội có con tự nhiên rất hiếm, vợ chồng chị T. đã đến các trung tâm hỗ trợ sinh sản để được khám và tư vấn các biện pháp hỗ trợ sinh sản, tìm cơ hội có thai như bao gia đình khác.

    Hơn ba năm, chị T. đã trải qua một lần thực hiện kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung nhưng không có kết quả, hai lần kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm nhưng cũng không thành.

    Không bỏ cuộc, đầu năm 2023, anh chị tiếp tục thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và có kết quả là song thai hai nhau hai ối. 9 tháng thai kỳ là hành trình dài đầy niềm vui, hạnh phúc xen lẫn sự căng thẳng, lo lắng của chị T. và anh H.

    Tuần thai thứ 12 tầm soát dị tật thai nhi kết quả nguy cơ thấp, 22 tuần siêu âm hình thái học chưa phát hiện bất thường, 26 tuần xét nghiệm dung nạp đường huyết âm tính. Tiếp theo đó là những lần khám và siêu âm cho thấy 2 thai nhi phát triển khá tốt.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 9102023 cuu thai phu bi tim tai toan than ngung tim ngung tho1
    Các bấc sĩ tiến hành mổ lấy thai cho sản phụ 48 tuổi. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Rạng sáng 7/10, thai được 38 tuần, chị T. đang ngủ thì có dấu hiệu chuyển dạ, gia đình lập tức đưa chị vào Bệnh viện Từ Dũ. Bác sĩ trực khám, siêu âm, gắn monitoring đánh giá tình trạng sức khỏe của mẹ và hai bé đều ổn định. Bác sĩ tư vấn phương pháp xử trí can thiệp phù hợp nhất để đón hai bé là mổ lấy thai.

    Sáng 7/10, bác sĩ Hải đã trực tiếp mổ lấy thai cho chị T. Sau phẫu thuật 10 phút, hai bé trai của chị T. và anh H. chào đời. Theo bác sĩ Hải, Bệnh viện Từ Dũ luôn mong muốn mang lại những giá trị, niềm vui sâu sắc cho tất cả các gia đình đang trên hành trình thực hiện thiên chức của mình.

    Phẫu thuật trong đêm “cứu” 3 ngón tay bị đứt rời của bệnh nhân

    VTV News đưa tin, bệnh nhân  N.V.Đ. (30 tuổi) bị đứt rời ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn do máy dập nhựa cắt và dập vào bàn tay phải. Tại Bệnh viện Quân y 103, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, dưới sự chỉ đạo của trực cấp cứu khối ngoại, TS. Vũ Đức Thắng - khoa B1 đã nhanh chóng làm công tác chuẩn bị và điều động kíp phẫu thuật vi phẫu. Đồng thời, phối hợp với khoa Gây mê, triển khai phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp để nối lại các ngón tay cho bệnh nhân.

    Ca mổ diễn ra trong đêm, sau 4 tiếng (từ lúc 20h tới lúc 0h), các ngón tay bị đứt rời của bệnh nhân đã được nối lại thành công, được cấp máu tốt. Hiện tại, vết mổ đang liền, các ngón tay đã sống tốt và đang trong quá trình hồi phục.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 9102023 cuu thai phu bi tim tai toan than ngung tim ngung tho2
    Vết mổ hiện đang liền, các ngón tay của bệnh nhân đã sống tốt và đang trong quá trình hồi phục. Ảnh: VTV News

    TS. Vũ Hữu Trung - Phó Chủ nhiệm khoa B1 cho biết, phẫu thuật trồng nối lại các chi thể đứt rời là một loại hình phẫu thuật đòi hỏi các bác sĩ có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn về chuyên ngành chấn thương chỉnh hình nói chung và vi phẫu thuật nói riêng, nắm chắc các kỹ thuật vi phẫu chuyên sâu.

    Ngoài ra, còn yêu cầu nhiều trang thiết bị hiện đại chuyên dụng, cùng sự phối hợp, hiệp đồng với nhiều đơn vị, mà quan trọng nhất là khoa Gây mê do phải phẫu thuật trong thời gian kéo dài, cần đảm bảo vô cảm cho bệnh nhân không bị đau đớn và đồng thời giữ an toàn tính mạng cho bệnh nhân.

    XEM THÊM: Người đàn ông 30 triệu đồng trị sẹo rỗ nhưng da mặt xấu hơn, lúc đòi tiền nhận câu phũ phàng

    Các bác sĩ cũng khuyến cáo, khi thấy nạn nhân bị đứt rời chi, người dân cần gọi ngay trung tâm cấp cứu để được hỗ trợ y tế kịp thời, nếu có thể hãy nhanh chóng sơ cứu cầm máu, kết hợp nâng cao vùng chi bị tổn thương để hạn chế máu chảy.

    Bên cạnh đó, cần nhanh chóng tìm cách bảo quản đúng phần chi đứt rời và chuyển cùng với người bệnh đến bệnh viện để được bác sĩ cấp cứu và thực hiện phẫu thuật nối chi kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-9-10-2023-cuu-thai-phu-bi-tim-tai-toan-than-ngung-tim-ngung-tho-a594375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan