+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 19/4: Tử vong khi cố ăn 42 quả trứng để lấy tiền thưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 19/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 19/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tử vong khi cố ăn 42 quả trứng để lấy 700 nghìn đồng tiền thưởng

    Hình minh họa.

    Ông Subhash Yada, 42 tuổi ở Ấn Độ được một người bạn thách ăn hết 50 quả trứng liền một lúc để nhận 2.000 Rupee (khoảng 700.000 đồng) nhưng may mắn đã không xảy ra với ông.

    Theo đó, người đàn ông này đã cố ăn hết 41 quả trứng và tới quả thứ 42 thì bất tỉnh. Ông Yada được đưa đến bệnh viện nhưng đã qua đời một thời gian ngắn sau đó.

    Theo trang Medizzy, các chuyên gia sức khỏe cho rằng việc tiêu thụ một số lượng lớn trứng như vậy có thể khiến hệ tiêu hóa bị gián đoạn nghiêm trọng dẫn đến "suy giảm chức năng tim" do lòng đỏ trứng rất giàu cholesterol.

    Trang web kể trên cũng nhấn mạnh một nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ trứng hàng ngày có thể làm tăng 7% nguy cơ tử vong ở người.

    Các nhà nghiên cứu hầu hết đều cho rằng lượng cholesterol từ bất kỳ nguồn nào cũng đều có khả năng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

    Đi dự đám cưới, thanh niên bị thủng màng nhĩ do pháo nổ

    Hình minh họa.

    Nam thanh niên N. (27 tuổi, trú tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) trước khi vào viện 3 ngày có đi dự đám cưới. Tại đây, N. đứng gần vị trí đốt pháo, khi tiếng nổ vừa dứt, nam thanh niên đột nhiên thấy bỏng da vùng mang tai, đau chói trong tai phải.

    Liên tục những ngày sau, người bệnh thấy ù tai, khó ngủ, mệt mỏi và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày nên đến bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh để kiểm tra.

    Khi nội soi, bác sĩ phát hiện màng nhĩ tai phải bị thủng lỗ lớn, chỉ định phẫu thuật để vá.

    BS Nguyễn Thanh Huyền, khoa Tai Mũi Họng thông tin, thủng màng nhĩ lâu ngày không được điều trị sẽ gây ra những biến chứng nặng nề về sau, nhẹ gây viêm xương chũm làm giảm sức nghe nghiêm trọng. Nặng hơn gây ổ viêm trong tai, lây lan sang các vùng khác như: Viêm não, liệt mặt, viêm xoang tĩnh mạch bên và áp xe não…

    Như trường hợp của người bệnh N., nếu không được xử trí kịp thời sẽ có thể mất đi thính lực và những biến chứng khác.

    Mổ xuyên đêm cứu sống thanh niên bị thủng tim, 3 lần ngưng tim

    Nhờ báo động đỏ liên viện từ bệnh viện huyện Củ Chi, ekip khoa phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực, bệnh viện Xuyên Á TP.HCM đã nhanh chóng thực hiện phẫu thuật cứu sống bệnh nhân L.K.H. (34 tuổi, ngụ TP.HCM) bị người khác dùng kéo đâm thủng tim, ngưng tim 3 lần trước lúc vào viện.

    Trong lúc chờ bệnh nhân chuyển đến, nhiều ekip tại bệnh viện gồm: phẫu thuật Tim mạch Lồng ngực, Gây mê hồi sức cùng Cấp cứu đã sẵn sàng tiếp đón, hồi sức và đưa ngay bệnh nhân vào phòng mổ trong vòng 3 phút.

    Sau 3 giờ phẫu thuật, bệnh nhân bắt đầu có dấu hiệu tỉnh, các rối loạn đông chảy máu và toan kiềm đã và đang được điều chỉnh gần trở về bình thường. Tuy sẽ còn nhiều diễn biến sau mổ, nhưng trước mắt bệnh nhân đã được cứu qua cơn thập tử nhất sinh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-194-tu-vong-khi-co-an-42-qua-trung-de-lay-tien-thuong-a362924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan