+Aa-
    Zalo

    Tin tức mới nhất vụ cha định đặt thi thể con vào thùng xốp đưa về quê

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ cha định đặt thi thể con vào thùng xốp đưa về quê, Bệnh viện Sản Nhi Sài Gòn khẳng định, tất cả nhân viên khoa Sơ sinh không tư vấn chuyển viện, đồng thời không liên hệ hay cho số điện thoại của xe cấp cứu từ bên ngoài.

    Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau báo cáo về chuyến xe cấp cứu giá 16 triệu đồng

    Ngày 15/8, báo Dân Trí đưa tin tức, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau đã có báo cáo đến Sở Y tế địa phương, liên quan đến vụ việc một gia đình có con điều trị tại đây phải thuê xe cấp cứu giá 16 triệu đồng để chuyển viện theo yêu cầu.

    Theo đó, ngày 4/8, bé trai 23 tuần tuổi (con của anh T.M.G.) nhập khoa Sơ sinh, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau trong tình trạng suy hô hấp nặng, bệnh màng trong, trên nền sinh cực non tháng. Trải qua một ngày điều trị, bé diễn tiến nặng dần. Bác sĩ trực có giải thích cho người cha việc bé bệnh nặng, tiên lượng tử vong.

    Đến 9h ngày 5/8, gia đình đặt vấn đề xin chuyển viện lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM). Thấy tình trạng của bé quá nặng, chuyển viện sẽ không an toàn, bác sĩ trực có giải thích nhưng gia đình cương quyết chuyển bé đi bằng phương tiện tự túc, chỉ xin giấy chuyển viện.

    Sau đó, tua trực hoàn thành thủ tục chuyển viện theo yêu cầu của gia đình. Chiều 5/8, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

    tin tuc moi nhat vu cha dinh dat thi the con vao thung xop dua ve que 1
    Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau. Ảnh: Vietnamnet

    Trước thông tin phản ánh có bác sĩ giới thiệu bệnh nhân dịch vụ xe cấp cứu bên ngoài, lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau đã tiến hành xác minh. Qua đó khẳng định, tất cả nhân viên khoa Sơ sinh không tư vấn chuyển viện, không liên hệ hay cho số điện thoại của xe cấp cứu bên ngoài.

    Cụ thể, trong sáng 5/8, nhân viên y tế trực của đơn vị có nhận được điện thoại từ một bác sĩ bên ngoài, xưng là người nhà bệnh nhân, đã tự liên hệ và được phía Bệnh viện Nhi đồng 1 đồng ý nhận điều trị cho bé.

    Bác sĩ này hướng dẫn gia đình người bệnh tự liên hệ dịch vụ xe cấp cứu 115 để chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng 1. Qua sự việc trên, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau đã rút kinh nghiệm tại khoa Sơ sinh và toàn bộ nhân viên y tế.

    Theo đó, khi có yêu cầu chuyển viện từ gia đình bệnh nhân, tua trực phải giải thích đầy đủ, cặn kẽ, rõ ràng về tình trạng bệnh, các quy định của bệnh viện và chế độ theo quy định chuyển tuyến.

    Bệnh viện có quy định nghiêm cấm việc nhân viên liên hệ với dịch vụ xe cấp cứu từ bên ngoài để vận chuyển bệnh lên tuyến trên. Nếu phát hiện, nhân viên vi phạm sẽ có hình thức xử lý kỷ luật.

    Xót xa cha định đặt thi thể con vào thùng xốp đưa về quê vì hết tiền

    Liên quan đến vụ việc, trước đó báo Dân Việt đưa tin, vợ anh T.M.G (36 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) sinh non khi thai mới 23 tuần tuổi tại một bệnh viện ở Cà Mau, bé rất yếu. Vì muốn đưa con lên cấp cứu tại TP.HCM, anh G đã được một bác sĩ tại Cà Mau cho số điện thoại liên hệ xe cấp cứu.

    Phía nhà xe báo giá 16 triệu đồng cho chuyến xe cấp cứu từ Cà Mau lên TP.HCM, anh G trả trước 50%, đến bệnh viện phải đưa nốt 50% còn lại.

    Vì muốn cứu con, anh vay mượn khắp nơi để có đủ tiền xe.

    tin tuc moi nhat vu cha dinh dat thi the con vao thung xop dua ve que 2
    Hợp đồng thỏa thuận vận chuyển cấp cứu 16 triệu đồng từ Cà Mau đi TP.HCM. Ảnh: Vietnamnet

    Tối 5/8, cha con anh G được xe cấp cứu chở đến Bệnh viện Nhi đồng 1. Sau khi nhập khoa Cấp cứu, đến ngày 6/8 bé được chuyển sang khoa Hồi sức sơ sinh. Do tình trạng quá nặng, ngày 8/8, bé tử vong.

    Sau khi trả các khoản viện phí, điều trị, anh G đã cạn kiệt tiền, quấn con trai trong tấm chăn, anh bế bé xuống nhà đại thể của Bệnh viện Nhi đồng 1 để làm thủ tục. Anh dự định cho con vào thùng xốp rồi ôm con lên xe khách để về Cà Mau.

    "Chú làm ở nhà đại thể của bệnh viện nói làm vậy tội bé lắm, để chú nhờ xin xe cho về. Chú đến Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Nhi đồng 1 nhờ giúp đỡ. Bệnh viện cho con một chiếc quan tài và xe đưa 2 cha con về quê. Đến tối 8/8, tôi về đến nhà, lo hậu sự cho con", anh G chia sẻ và cho biết, đến lúc đó anh mới biết mình bị thuê xe quá đắt.

    XEM THÊM: Tìm kiếm 2 mẹ con bị lũ cuốn trôi tại Sơn La

    Chia sẻ với Pv báo Dân Việt, bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, theo hợp đồng của nhà xe mà gia đình bệnh nhi cung cấp, hành trình thỏa thuận là từ Cà Mau lên Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (huyện Bình Chánh, TP.HCM) với giá 16 triệu đồng. Tuy nhiên, xe đưa cha con anh G đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (quận 10) nên đòi thêm người nhà 1 triệu đồng. Trong khi giá trung bình một chuyến xe cấp cứu từ các tỉnh lên TP.HCM chỉ trong khoảng 6-7 triệu đồng.

    Sau khi nắm được thông tin, phòng Công tác xã hội đã liên hệ xe cấp cứu, mua quan tài và đưa cha con anh G về quê hoàn toàn miễn phí.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-moi-nhat-vu-cha-dinh-dat-thi-the-con-vao-thung-xop-dua-ve-que-a586790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan