+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/4: Bắt người đàn ông dùng dao đòi nợ ở Bình Thuận

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt người đàn ông dùng dao đòi nợ ở Bình Thuận

    Ngày 11/4, Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) cho biết qua truy xét đã bắt nóng một người đàn ông đòi nợ theo kiểu “xã hội đen” để điều tra về hành vi cướp tài sản.

    Đối tượng T.Đ.H. chỉ cho công an nơi giấu hung khí. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Đối tượng T.Đ.H. chỉ cho công an nơi giấu hung khí. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 8/4, Công an xã Tân Thắng nhận tin báo của cô N.T.C.C. (33 tuổi, ngụ xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân) cho biết trong lúc đang ngồi uống nước với bạn tại một quán cà phê trên địa bàn xã Tân Thắng, thì bất ngờ bị một người đàn ông dùng dao khống chế, giật chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone X, rồi bỏ trốn.

    Cô C cho biết, người đàn ông trên có quen biết trên mạng xã hội và cô vay nợ người này 45 triệu đồng. Thời điểm trên, người đàn ông này dùng dao khống chế yêu cầu trả nợ nhưng do cô C không có tiền trả nên người đàn ông này đã đánh cô C rồi giật điện thoại.

    Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hàm Tân đã huy động lực lượng phối hợp Công an xã Tân Thắng khẩn trương trích xuất camera, xác minh, truy xét thông tin lai lịch của người đàn ông gây án. .

    Đến rạng sáng ngày 9/4, Công an huyện Hàm Tân đã phát hiện và bắt nóng T.Đ.H. (37 tuổi, ngụ xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) khi H. đang lẩn trốn tại xã Bình Châu.

    Bước đầu T.Đ.H. đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với T.Đ.H. để củng cố hồ sơ, tiến hành điều tra.

    Phú Thọ: Phát hiện tài xế xe khách mua 2 giấy phép lái xe giả để sử dụng

    Theo đó, thực hiện Kế hoạch số 327/KH-CAT-PC08, ngày 9/3 của Công an tỉnh Phú Thọ về tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông trên các tuyến giao thông, vào khoảng 7h05 ngày 2/4 trên tuyến đường Hùng Vương thuộc địa phận xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, Công an thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ đã kiểm tra đối với xe ôtô chở khách BKS 22B-009.44 do Nguyễn Văn Sáng, (SN 1990 ở xã Văn Khúc, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) điều khiển.

    Tài xế xe khách tại trụ sở công an.

    Tài xế xe khách tại trụ sở công an.

    Qua kiểm tra phát hiện Nguyễn Văn Sáng sử dụng 2 giấy phép lái xe (1 giấy phép lái xe hạng D; 1 giấy phép lái xe hạng E) có dấu hiệu là giấy phép lái xe giả. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và quá trình đấu tranh, khai thác đối với Nguyễn Văn Sáng, đối tượng đã thừa nhận 2 giấy phép lái xe trên là giả, được Sáng mua trên mạng, không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp. Thực tế Sáng chưa được cấp giấy phép lái xe ô tô các hạng như trên và chưa học qua bất kỳ lớp đào tạo lái xe ô tô nào.

    Công an thị xã Phú Thọ đã lập biên bản vụ việc, tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

    Người đàn ông đâm tử vong bạn nhậu do hát karaoke gây ồn ào

    Báo Người lao động cho biết, ngày 10/4, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận (41 tuổi; trú tại phường Dương Đông, TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) 19 năm tù về tội giết người.

    Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo Thuận bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền hơn 250 triệu đồng. Bị hại trong vụ án này là V.V.Q (42 tuổi, trú tại tỉnh Vĩnh Long), là bạn nhậu của bị cáo.

    Bị cáo Trần Văn Thuận. Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam.

    Bị cáo Trần Văn Thuận. Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam.

    Theo cáo trạng, vào sáng 11/6/2023, Thuận và Quý cùng một số người khác tổ chức uống rượu tại nhà một người bạn ở phường Dương Đông (TP. Phú Quốc). Khi nhậu được một lúc, Thuận đi nằm ngủ, Quý kêu người mang thùng loa đến hát gây ồn ào dẫn đến cả 2 xảy ra mâu thuẫn. Thấy vậy, Thuận liền bỏ đi nhậu tiếp, theo Báo Pháp luật Việt Nam.

    Đến chiều tối cùng ngày,  Quý gọi điện thoại nói chuyện với Thuận rồi hẹn đánh nhau. Sau đó, Thuận chạy đến điểm hẹn, trên đường đi Thuận ghé mua 2 cây dao (loại dao Thái Lan).

    Đến nơi, Thuận nhìn thấy Quý liền cầm dao đi lại nói chuyện, Quý cũng cầm dao tiến tới. Do bị thách thức, nên Thuận đâm 1 nhát vào ngực Quý gây tử vong tại chỗ.

    Sau khi gây án, Thuận rời khỏi hiện trường, sau đó đến công an đầu thú.

    T.H(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-12-4-bat-nguoi-an-ong-dung-dao-oi-no-o-binh-thuan-a412791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan