+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/6: Cặp tình nhân xin trẻ sơ sinh để bán kiếm tiền, lĩnh án tù

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cặp tình nhân xin trẻ sơ sinh để bán kiếm tiền, lĩnh án tù

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 13 6 2023 cap tinh nhan xin tre so sinh de ban kiem tien linh an tu dspl 1
    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Ngày 12/6, Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin, TÁN TP.Hà Nội tuyên phạt Phạm Thị Thu Uyên (ở Lào Cai) 13 năm tù về tội mua bán người dưới 16 tuổi. Cùng tội danh, Lê Diên Dũng (ở Bắc Kạn) bị phạt 10 năm sáu tháng tù, Nguyễn Phương Thảo (ở Nghệ An) ba năm tù.

    Bị cáo Đỗ Thị Như Trang (ở Hải Phòng) bị phạt 16 năm tù về hai tội mua bán người dưới 16 tuổi và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    Theo cáo buộc, Phạm Thu Uyên và người tình là Lê Diên Dũng cùng Đỗ Thị Như Trang là các đối tượng không có nghề nghiệp. Các bị cáo thường xuyên tham gia hội nhóm "Hội cho và nhận con nuôi 3 miền" trên facebook và tìm kiếm, liên hệ với những người không có khả năng nuôi con để xin con rồi bán kiếm tiền.

    Cụ thể, tháng 12/2021, chị U mang thai nhưng do hoàn cảnh khó khăn, không thể nuôi con nên có ý cho con nuôi. Chị U đăng lên nhóm "Hội cho và nhận con nuôi 3 miền" để tìm gia đình hiếm muộn thành tâm muốn nhận con nuôi.

    Thấy thế, bị cáo Uyên nhắn tin để xin con và được chị U đồng ý. Ngày 29-12-2021, chị U sinh một bé trai. Cùng ngày, bị cáo Uyên và Lê Diên Dũng đến nhà chị U để nhận cháu bé. Bị cáo có đưa cho chị U số tiền 5 triệu đồng bồi dưỡng sức khỏe sau sinh.

    Nhận cháu bé xong, Uyên bán cháu bé cho bị cáo Đỗ Thị Như Trang với giá 25 triệu đồng.

    Bị cáo Trang tiếp tục bán cháu bé cho chị T. Để thực hiện việc mua bán, Trang làm giả các giấy tờ Giấy ủy quyền nuôi dưỡng trẻ; Giao nhận tiền tình nguyện và đưa cho Thảo viết và ký vào bên nhận tiền, bên ủy quyền. Còn bị cáo Trang làm giả phần xác nhận của một công ty luật.

    Hai bên hẹn gặp nhau ở rìa đường quốc lộ đoạn huyện Đại Từ, Thái Nguyên và giao dịch ngay trên xe taxi. Phía Trang, Thảo giao cháu bé và các giấy tờ nói trên cho chị T, nhận 60 triệu đồng.

    Khi giao cháu bé cho chị T, bị cáo Thảo còn bảo: "em đã nhận đủ số tiền và đưa cháu cho anh chị nuôi. Mong anh chị nuôi cháu nên người, em sẽ không đòi quyền thăm hỏi con, không liên quan gì nữa để con có cuộc sống bình yên…''

    Trong vụ án này, các bị cáo Uyên và Dũng mua bán hai trẻ hưởng lợi 29,5 triệu đồng, bị cáo Trang mua bán hai trẻ hưởng lợi 45 triệu đồng. Bị cáo Thảo có hành vi giúp sức tích cực trong hành vi mua bán cháu bé từ bị cáo Uyên.

    CQĐT xác định những người mẹ cho con là vì nguyên nhân hoàn cảnh khó khăn, không có mục đích mua bán nên không đề cập xử lý. Người hiếm muộn mua trẻ nhằm mục đích nuôi dưỡng, không phải vì mua bán, CQĐT cũng không đề cập xử lý.

    Ngoài ra, cặp đôi Uyên và Dũng khai nhận đã mua bán năm cháu bé khác cũng bằng thủ đoạn xin con nuôi trên hội nhóm facebook rồi bán lại. Các trường hợp này, Uyên và Dũng không nhớ tên tuổi và lai lịch người cho con và người mua.

    Do không xác định được nhân thân, lai lịch của người cho con, người mua con nên CQĐT quyết định tách vụ án để điều tra làm rõ xử lý sau.

    Khởi tố nữ công an dỏm lừa chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

    Ngày 12/6, Tri thức trực tuyến đưa tin, Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Thùy Hương (42 tuổi, ở tỉnh Hòa Bình) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cuối năm 2021, Hương bị TAND TP Hà Nội phạt 7 năm tù về tội danh nêu trên. Theo cáo buộc, trong thời gian kháng cáo, người phụ nữ này gặp anh N.V.H. (ở Thanh Oai) và nói dối công tác ở Bộ Công an, có thể xin cho anh này đưa thực phẩm vào bán cho bếp ăn của cơ quan.

    Tin lời của Hương, anh H. chuyển 45 triệu đồng cho bị can để lo việc. Nhận được tiền, Hương không thực hiện cam kết mà chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

    Cơ quan chức năng còn xác định khi anh H. nhờ làm hồ sơ thi bằng lái ôtô và làm giúp sổ đỏ, Hương không có khả năng, nhưng vẫn nhận 220 triệu đồng của đối phương để hứa giúp đỡ.

    Sau khi nhận tiền, bị can không liên hệ với cơ quan hay đơn vị có chức năng nào nhằm thực hiện các thủ tục giúp anh H., mà chiếm đoạt khoản tiền này.

    Bắt đối tượng đâm chết bạn nhậu vì tiếng hát karaoke

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 13 6 2023 cap tinh nhan xin tre so sinh de ban kiem tien linh an tu dspl 2
    Đối tượng Trần Văn Thuận bị công an bắt giữ. Ảnh: Người Đưa Tin pháp luật

    Theo Người Đưa Tin pháp luật, ngày 12/6, Công an TP.Phú Quốc, vừa bắt đối tượng Trần Văn Thuận để điều tra về hành vi giết người.
    Theo đó, vào khoảng 7h, sáng 11/6, Trần Văn Thuận, SN 1983, thường trú khu phố 2, phường Dương Đông, TP.Phú Quốc đến nhà bạn nhậu tại khu phố 6 (phường Dương Đông).

    Đến khoảng 9h, Võ Văn Q., SN 1982, thường trú thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long điện cho Thuận và được Thuận mời đến nhậu ở tại khu phố 6, phường Dương Đông. Q. đồng ý và chở thêm thùng loa kẹo kéo để hát.

    Khi Q. đến thì Thuận nói đã say, Thuận uống với Q. một ly rồi nằm ngủ tại chỗ nhậu. Một lúc sau, Q. lấy thùng kẹo kéo ra để hát làm Thuận không ngủ được.

    Sau đó, lúc 10h Thuận chở theo Danh Tài, SN 1990, thường trú: xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đi Hàm Ninh để nhậu.

    Đến khoảng 18h15, thì Q. gọi điện rủ Thuận đánh nhau và hẹn tại phía trước khu vực TAND TP.Phú Quốc.

    Thuận lấy xe máy chở Tài từ Hàm Ninh về Dương Đông để đánh nhau với Q.. Đến ngã 4 đường Hùng Vương – đường 30/4, Thuận ghé vào tiệm tạp hóa mua 2 cây dao với giá 180.000 đồng.

    Khi đến khu vực phía trước TAND TP.Phú Quốc, Thuận đậu xe đối diện, 2 tay cầm 2 cây dao vừa mua để lao vào đánh nhau với Q.. Q. cầm dao Thái Lan ứng chiến. Kết quả, Q. bị thương ở bụng và chết tại chỗ. Sau đó, Thuận chở Danh Tài về.

    Nhận được tin báo cơ quan Công an đã có mặt kịp thời để khám nghiệm hiện trường, truy tìm hung thủ.

    Sau khi gây án, biết mình không thể trốn thoát nên Thuận đã đến Công an phường Dương Đông để đầu thú.

    Tại cơ quan Công an, Thuận đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai phạm của mình. Hiện Cơ quan Công an TP.Phú Quốc đang xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-13-6-2023-cap-tinh-nhan-xin-tre-so-sinh-de-ban-kiem-tien-linh-an-tu-a578616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan