+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/10: Nghe cuộc gọi giả danh công an, người đàn ông suýt mất 4 tỷ đồng 

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Nghe cuộc gọi giả danh công an, người đàn ông suýt mất 4 tỷ đồng 

    Theo báo Người Lao Động, ngày 13/10, tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết Công an phường Đông Thành (TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn vụ việc ông T.V.D. (ngụ phường Đông Thành, TP.Ninh Bình) bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 4 tỷ đồng qua không gian mạng.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 1410 nghe cuoc goi gia danh cong an nguoi dan ong suyt mat4 ty dong1

    Nhận cuộc gọi từ người lạ xưng công an, vội làm thủ tục chuyển khoản 4 tỷ đồng. Ảnh Minh Hoạ

     

    Trước đó, sáng ngày 27/9, ông T.V.D. nhận cuộc gọi từ người lạ, xưng là cán bộ Công an Hà Nội thông báo ông D. có liên quan đến một đường dây mua bán ma túy do Công an Hà Nội thụ lý, đề nghị ông D. hợp tác để điều tra.

    Sau đó, người này yêu cầu ông D. chuyển số tiền 4 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng đến số tài khoản của Công an Hà Nội để phục vụ điều tra, nếu ông D. không liên quan sẽ trả lại số tiền trên, người xưng là cán bộ Công an Hà Nội yêu cầu ông D. không được nói sự việc với ai, khi chuyển tiền nếu nhân viên ngân hàng hỏi thì trả lời là rút tiền chuyển cho con đang làm ăn xa.

    Ngay sau khi biết sự việc, Công an phường Đông Thành đã nhanh chóng cử cán bộ đến ngân hàng Bắc Á (đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Thành) kịp thời xử lý vụ việc.

    Khi Công an tới ngân hàng đã thấy ông D. đang làm thủ tục chuyển số tiền 4 tỷ đồng vào số tài khoản của đối tượng yêu cầu. Trước tình hình đó, công an phường đã tuyên truyền, giải thích cho ông D. biết đây là thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng và ngăn chặn thành công việc ông D. chuyển số tiền 4 tỷ đồng cho kẻ lừa đảo.

    Người xưng là công an còn gửi lệnh bắt tạm giam ông D. qua zalo nên ông D. lo sợ đã mang sổ tiết kiệm đến ngân hàng Bắc Á chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng.

    Triệt phá băng nhóm giăng bẫy "việc nhẹ, lương cao", lừa bán lao động ra nước ngoài

    Ngày 13/10, báo Nhân dân đưa tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa phát hiện, triệt xóa thành công chuyên án, bắt giữ 3 đối tượng có dấu hiệu hoạt động "mua bán người".

    Đây đều là các đối tượng tội phạm cộm cán, có lai lịch bất minh với nhiều tiền án gồm: Nguyễn Như Ý (sinh năm 1997, quê tỉnh An Giang) có 1 tiền án; Lương Xuân Đại (sinh năm 1976, quê tỉnh Yên Bái), có 5 tiền án và Nguyễn Quốc Vũ (sinh năm 1996, quê tỉnh An Giang) có 1 tiền án; các đối tượng này cùng tạm trú tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    An ninh - Hình sự - Triệt phá băng nhóm giăng bẫy 'việc nhẹ, lương cao', lừa bán lao động ra nước ngoài
    Các đối tượng trong băng nhóm bị bắt giữ. Ảnh: VietNamnet.

    Sau quá trình trinh sát, nắm bắt tình hình, cơ quan điều tra nhận định đường dây do Nguyễn Như Ý cầm đầu cùng các đồng phạm thực hiện. 

    Ban đầu nhóm của Ý tìm đến những người có nhu cầu tìm công việc tại Campuchia, rồi dụ dỗ đi theo chúng. Những đối tượng này dùng rất nhiều thủ đoạn để dụ dỗ các nạn nhân. Trong đấy có việc các đối tượng lôi kéo các nạn nhân sử dụng ma túy để buộc họ phải phụ thuộc và nghe theo hướng dẫn của nhóm Ý.

    An ninh - Hình sự - Triệt phá băng nhóm giăng bẫy 'việc nhẹ, lương cao', lừa bán lao động ra nước ngoài (Hình 2).
    Cơ quan điều tra thu giữ một số tang vật, hung khí để nhóm đối tượng khống chế các nạn nhân và dùng để đột nhập thực hiện hành vi trộm cắp. Ảnh: Nhân dân.

    Liên quan đến vụ án, VietNamnet đưa tin, khi các “con mồi” đồng ý, Nguyễn Như Ý tổ chức đưa người đến cửa khẩu biên giới Campuchia để bán vào các công ty hoạt động lừa đảo với giá bán từ 20 đến 30 triệu đồng/người. 

    Cũng theo cơ quan công an, nếu các nạn nhân thay đổi ý định không đi, nhóm của Ý sẽ bắt, giam giữ các nạn nhân, cắt cử người canh gác, nếu chống cự sẽ bị trói, đánh đập chờ đến ngày đưa qua Campuchia bán. 

    Chưa dừng lại ở đó, quá trình điều tra, lực lượng công an còn phát hiện các đối tượng này còn thực hiện nhiều vụ đột nhập trộm cắp tài sản và cướp tài sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 

    Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố tài liệu chứng cứ để xử lý nhóm đối tượng theo quy định pháp luật.

    "Nổ" là Phó tổng giám đốc, chiếm đoạt của bạn học 32 tỷ đồng

    Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Hà Nội đã ra Quyết định truy nã đối với Vũ Thị Thu Hương (SN 1973; trú tại phường Kim Liên, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo tài liệu điều tra, trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2021, Vũ Thị Thu Hương đã nói dối bạn học Đại học rằng mình là Phó tổng giám đốc phụ trách đầu tư của Tập đoàn TH, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thương mại và công nghệ Hà Nội.

    Hương được giao huy động tiền góp vốn vào các dự án của Tập đoàn TH, ai tham gia sẽ được hưởng lãi suất cao. Tin tưởng lời đối tượng, một số người bạn của Hương đã ký hợp đồng góp vốn và vay vốn. Tổng số tiền Hương nhận là hơn 32 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Hương không đầu tư vào Tập đoàn TH mà bỏ trốn.

    An ninh - Hình sự - 'Nổ' là Phó tổng giám đốc, chiếm đoạt của bạn học 32 tỷ đồng
    Quyết định truy nã Vũ Thị Thu Hương.

    Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 25/4 Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can Vũ Thị Thu Hương với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Ngày 22/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định truy nã đối với Vũ Thị Thu Hương.

    XEM THÊM: Bỏ trốn khỏi nơi giam giữ, Bùi Văn Tuấn bị truy nã đặc biệt

    Nếu phát hiện đối tượng ở đâu, người dân có thể báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội (SĐT: 0934350505), cơ quan Công an nơi gần nhất, Tổng đài 113 hoặc cung cấp thông tin Công an thành phố Hà Nội.

    Cơ quan công an cũng yêu cầu đối tượng truy nã ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-14-10-2023-nghe-cuoc-goi-gia-danh-cong-an-nguoi-dan-ong-suyt-mat4-ty-dong-a595070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan