+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/11: Điều tra vụ nhóm phụ huynh vô cớ tấn công tài xế xe đưa đón học sinh giữa QL1A

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Điều tra vụ nhóm phụ huynh vô cớ tấn công tài xế xe đưa đón học sinh giữa QL1A

    Ngày 15/11, báo Pháp Luật TP.HCM dẫn tin, anh Trần Phúc Ngã (30 tuổi, ngụ Hòa Thắng, Bắc Bình, Bình Thuận) cho biết, anh đang xin nghỉ lái xe đưa đón học sinh để điều trị vết thương do bị ba người đàn ông lên xe hành hung vào chiều 14/11.

    Anh Ngã cho biết anh là tài xế thuê chuyên đưa đón học sinh Trường THCS Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc.

    Chiều 14/11, khi đang đưa học sinh về theo QL1A thì bị ít nhất bốn người đàn ông lên xe yêu cầu anh dừng xe rồi hành hung anh.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 16 11 2023 dieu tra vu nhom phu huynh vo co tan cong tai xe xe dua don hoc sinh giua ql1a
    Nhóm phụ huynh học sinh lên xe bất ngờ tấn công lái xe. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Toàn bộ vụ việc đã được camera của xe ghi lại.

    Theo anh Ngã, trước đó, khoảng ngày 7/11, một nam học sinh bị một nhóm học sinh hành hung ở sau xe. Phát hiện vụ việc, anh Ngã đã gọi học sinh bị đánh lên ngồi gần anh để nhóm học sinh không dám hành hung và đưa học sinh này về an toàn đến trước nhà.

    "Vụ việc sau đó tôi đã báo cáo cho nhà trường để có hướng xử lý những học sinh nói trên" - người lái xe cho biết.

    Tuy nhiên, đến chiều 15/11, tài xế này đã bị nhóm phụ huynh của học sinh trên vô cớ tấn công vì cho rằng không báo cho gia đình.

    Người mẹ ruột của anh Ngã (63 tuổi) đi theo xe để quản lý học sinh đã phải che chắn, van xin nhưng nhóm người trên vẫn không dừng lại và liên tục chửi rủa tục tĩu trước sự chứng kiến của nhiều học sinh trên xe.

    Được biết, sau khi điều trị thương tích, gia đình anh Ngã đã gửi đơn đến Công an huyện Hàm Thuận Bắc đề nghị xử lý hành vi côn đồ của nhóm phụ huynh học sinh này.

    Danh tính nghi phạm cướp ngân hàng ở Nghệ An vừa bị bắt giữ

    Theo Vietnamnet, chiều 15/11, cơ quan Công an tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã bắt giữ được nghi phạm cướp ngân hàng Agribank thị xã Cửa Lò (Nghệ An) vào chiều qua (14/11), khi đang lẩn trốn ở Hà Tĩnh.

    Danh tính nghi phạm được xác định là N.T.A. (SN 1995), trú tại phường Trường Thi, TP Vinh (Nghệ An). Hiện đối tượng đã được di lí từ Hà Tĩnh về Nghệ An để xử lí.

    An ninh - Hình sự - Danh tính nghi phạm cướp ngân hàng ở Nghệ An vừa bị bắt giữ
    Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí.

    Lãnh đạo Ngân hàng Agribank cũng xác nhận, lực lượng Công an đã bắt được nghi phạm trong vụ khống chế nữ nhân viên ngân hàng để cướp tiền.

    Trước đó báo Dân trí đã đưa tin, chiều 14/11, một đối tượng mặc áo phao màu đỏ, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mặt xông vào trụ sở ngân hàng Agribank Chi nhánh Cửa Lò.

    Đối tượng này đi thẳng vào quầy giao dịch rồi dùng dao khống chế một nữ giao dịch viên ngân hàng để thực hiện hành vi cướp tài sản.

    An ninh - Hình sự - Danh tính nghi phạm cướp ngân hàng ở Nghệ An vừa bị bắt giữ (Hình 2).
    Nhân viên ngân hàng đuổi theo nghi phạm. Ảnh: Vietnamnet.

    Lúc này những người xung quanh đã tri hô cướp nên đối tượng chưa thực hiện được việc cướp tài sản mà thả nữ nhân viên ra rồi nhảy qua bàn, tháo chạy.

    Sau đó, một số nhân viên nam đã đuổi theo truy bắt. Tuy nhiên đối tượng cầm dao chống trả quyết liệt rồi leo lên xe máy chạy thoát thân.

    Bắt trùm bảo kê vật liệu xây dựng Kiên "Tươi" ở Hà Nội

    Ngày 15/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Trung Kiên (38 tuổi, biệt danh Kiên "Tươi", trú tại quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) để điều tra về các hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, cưỡng đoạt tài sản.

    Theo cơ quan chức năng, từ năm 2021, Kiên "Tươi" cầm đầu, hoạt động bảo kê bến bãi vật liệu xây dựng, cưỡng đoạt tài sản. Kiên chỉ đạo đàn em sử dụng sim rác để gọi điện "nhắc nhở" chủ đầu tư các công trình xây dựng. Nếu chủ đầu tư nào không "hợp tác", Kiên sẽ yêu cầu đàn em đỗ ô tô chắn trước cửa nơi xây dựng, với lý do xe hỏng. Bằng thủ đoạn này, Kiên đã độc quyền bán vật liệu xây dựng.

    An ninh - Hình sự - Bắt trùm bảo kê vật liệu xây dựng Kiên 'Tươi' ở Hà Nội
    Nguyễn Trung Kiên. (Ảnh: Hải Nam)

    Ngoài ra, Kiên còn huy động tiền của một số đối tượng nhiều tiền án, tiền sự, sau đó giao cho Lê Minh Nam (46 tuổi) mang đi "kinh doanh tài chính" với lãi suất 2.000-5.000 đồng/triệu/ngày.

    Để tránh "nợ xấu", Kiên chỉ lựa chọn khách vay là các doanh nghiệp, công chức ngân hàng hoặc đối tượng hình sự. Các hoạt động giao dịch vay tiền, thu lãi, Kiên giao cho Lê Minh Nam toàn quyền xử lý.

    Tại cơ quan điều tra, Kiên khai nhận, đối tượng câu kết với Hải (46 tuổi) và thành lập Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển thương mại Tây Hồ Tây. Kiên giao đàn em dựng lều lán, đặt container ăn ở, sinh hoạt trên khu đất ở đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, mục đích dằn mặt chủ đầu tư công trình, xua đuổi các đối tác cung cấp để độc quyền bán vật liệu xây dựng.

    XEM THÊM: Trùm giang hồ Cường “quắt” liên quan việc ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt là ai?

    Đối với hành vi cho vay nặng lãi, Kiên khai nhận bắt đầu hoạt động từ đầu năm 2022. Trong số các khách vay của Kiên "Tươi", có chị N.T.T.O., giám đốc một chi nhánh ngân hàng ở TP.Hà Nội. Người phụ nữ này trước đó đã trình báo Phòng Cảnh sát hình sự về việc bản thân và gia đình bị khủng bố, đe dọa đòi nợ. Được biết, Kiên "Tươi" đã có 2 tiền án, 2 tiền sự.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-16-11-2023-dieu-tra-vu-nhom-phu-huynh-vo-co-tan-cong-tai-xe-xe-dua-don-hoc-sinh-giua-ql1a-a599659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan