+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/10: Khởi tố nhóm đối tượng mang súng đi săn ở khu vực biên giới

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Khởi tố nhóm đối tượng mang súng đi săn ở khu vực biên giới

    Theo báo Dân Trí, ngày 20/10, Công an tỉnh Gia Lai cho hay, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Triệu Văn Khoa (26 tuổi), Đặng Quý Lâm (23 tuổi), Đặng Dầu Lâm (26 tuổi) và Bàn Văn Hương (28 tuổi, cùng trú xã Ia Piơr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) để điều tra về tội Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 21 10 2023 khoi to nhom doi tuong mang sung di san o khu vuc bien gioi
    Nhóm thanh niên khai mang súng đi săn bắn. Ảnh: Báo Người Lao Động

    Theo kết quả điều tra, ngày 2/7, các thanh niên trên mang theo 4 khẩu súng tự chế và 20 viên đạn tự chế để đi săn bắn tại khu vực rẫy thuộc xã Ia Mơ, huyện Chư Prông, Gia Lai.

    Trong quá trình di chuyển, nhóm thanh niên trên bị lực lượng chức năng của Đồn Biên phòng Ia Mơr phát hiện, bắt giữ, thu giữ toàn bộ tang vật. Vụ việc được chuyển cho cơ quan công an thụ lý theo thẩm quyền.

    Tại cơ quan công an, các thanh niên khai nhận đã mua thiết bị và tự chế tạo các khẩu súng, đạn rồi cất giấu trong nhà để sử dụng đi săn, bắn chim thú.

    Án mạng đau lòng, em sát hại anh ruột do tranh chấp đất đai

    Ngày 19/10, theo báo Người Lao Động, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã cử kiểm sát viên tham gia khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ vụ việc tranh chấp đất đai khiến 1 người tử vong.

    Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Văn Tường (SN 1991) sinh sống cùng mẹ ruột là bà Nguyễn Thị T. (SN 1959, cùng ngụ xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk).

    Bà T. có 1 mảnh đất rẫy khoảng 4 sào, sát vườn nhà của Tường. Thời gian gần đây, ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1979, anh trai của đối tượng Tường) có đến mảnh đất rẫy này để trồng bắp, còn Tường cũng thường xuyên đến làm cỏ cho rẫy bắp này.

    Chiều 18/10, Tường thuê 1 người dân cùng mình đến thu hoạch bắp.

    Khoảng 14h cùng ngày, ông Sơn tới rẫy cầm 1 ống tuýp sắt lao tới nói "giết nó". Thấy vậy, Tường rút con dao dài kẹp bên người ném thẳng về phía ông Sơn, trúng vào bụng dưới của nạn nhân.

    Khi Tường bỏ chạy, ông Sơn cầm tuýp sắt đuổi theo đánh trúng 1 cái vào vai rồi lao vào kẹp cổ đè Tường xuống đất, báo Dân Việt đưa tin.

    Trong lúc cả 2 bên đánh nhau, 1 người dân và con trai ông Sơn phát hiện đến can ngăn và đưa ông Sơn đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện thì ông Sơn đã tử vong.

    Khám nghiệm tử thi xác định ông Sơn bị 1 vết thương ở hố chậu phải làm đứt tĩnh mạch chậu phải, dẫn đến tử vong.

    Cần Thơ: Bắt hai đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng dưới vỏ bọc từ thiện

    Theo thông tin mới nhất từ báo Dân Trí, ngày 19/10, Công an TP Cần Thơ bắt tạm giam 2 đối tượng gồm Hồ Mỹ Linh (36 tuổi, ngụ tại huyện Thới Lai) và Lê Tấn Thành (23 tuổi, ngụ tại quận Ô Môn) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2021, lợi dụng người dân khó khăn do dịch Covid-19, với vỏ bọc lập danh sách phát quà từ thiện, Linh cùng Thành đã thu thập thông tin cá nhân của nhiều người nghèo.

    An ninh - Hình sự - Cần Thơ: Bắt hai đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng dưới vỏ bọc từ thiện
    Đối tượng Lê Tấn Thành (trái) và Hồ Mỹ Linh (phải) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Dân Trí

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, Linh và Thành tìm những người dân nghèo, thiếu hiểu biết để họ cung cấp giấy tờ tùy thân rồi làm hồ sơ nhận tiền từ thiện cho người có hoàn cảnh khó khăn do nước ngoài tài trợ hoặc làm hồ sơ vay tiền để trang trải cuộc sống mà không cần trả.

    Tuy nhiên, sau đó, Linh và Thành đã lừa người dân thực hiện các hợp đồng vay mua hàng trả góp hàng hoá tại tại các cửa hàng Điện Máy Xanh. Khi thực hiện xong hợp đồng, cả 2 trả tiền cho người đứng tên trên các hợp đồng từ 10% đến 20% giá trị hợp đồng, còn hàng hóa mua được, các đối tượng bán lại để chia nhau tiêu xài cá nhân.

    Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã chứng minh được Linh và Thành đã lừa đảo chiếm đoạt 26 hợp đồng trị giá trên 900 triệu đồng. Hiện vụ án đang được Công an tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-21-10-2023-khoi-to-nhom-doi-tuong-mang-sung-di-san-o-khu-vuc-bien-gioi-a596020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan