+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/10: Bị đòi tiền, nam thanh niên đâm trọng thương chủ nợ rồi bỏ trốn

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Bị đòi tiền, nam thanh niên đâm trọng thương chủ nợ rồi bỏ trốn

    Báo VietNamNet dẫn tin, VKSND TP.Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Đỗ Duy Hằng (tên gọi khác là Cường, SN 1984, ở Gia Lâm, Hà Nội) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. 

    Theo cáo trạng, Đỗ Duy Hằng có quan hệ quen biết với anh Lê Mạnh Tân (SN 1981, ở Gia Lâm, Hà Nội). Năm 2014, Hằng vay của anh Tân 10 triệu đồng nhưng đến hạn không trả. Anh Tân nhiều lần liên lạc với Hằng để đòi tiền nhưng bị can đều khất nợ và tránh gặp mặt, không trả nợ.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 25 10 bi doi tien nam thanh nien dam trong thuong chu no roi bo tron

    Mang tiền đi trả nợ, Hằng đã đâm chủ nợ trọng thương. Ảnh: Minh Hoạ

    Do không gặp được Hằng và gọi điện đòi tiền thì Hằng không nghe máy nên anh Tân đã nhờ anh Hà Vũ Linh (SN 1992, ở Thanh Hóa), là nhân viên làm việc tại quán bia của vợ chồng anh Tân gọi điện cho Hằng để đòi nợ hộ.

    Khoảng 15h50 ngày 8/12/2016, tại quán bia của vợ chồng anh Tân ở xã Dương Hà, huyện Gia Lâm, anh Linh gọi điện thoại cho Hằng, nói với bị can về việc mang tiền đến trả nợ cho anh Tân. Khi nghe anh Linh nói vậy, Hằng chửi rồi tắt điện thoại. 

    Đến khoảng 16h cùng ngày, Hằng dắt dao rồi tìm đến quán bia của gia đình anh Tân. Đến nơi, đối tượng dựng xe máy ngoài cửa quán, đến đưa cho anh Linh 1,2 triệu đồng, nói là trả trước. Anh Linh nhận số tiền trên rồi đặt trên mặt bàn, để dưới chiếc điện thoại iphone 5 của mình.

    Lúc này, Hằng hỏi anh Linh: “Làm gì mày phải gọi cho tao?” Lời qua tiếng lại, Hằng vòng tay trái ghì cổ anh Linh, đồng thời dùng tay cầm dao, đâm liên tiếp 4-5 nhát vào vùng bụng, ngực, đùi của nạn nhân. Vừa đâm Hằng vừa nói: “Hôm nay tao cho mày chết”. 

    Bị đâm, anh Linh vùng người thoát ra, cầm 2 điếu cày bằng tre để chống trả lại nên Hằng bỏ chạy ra ngoài cửa quán bia. Khi đó, vợ anh Tân nghe thấy tiếng xô xát đánh nhau nên chạy đến.

    Thấy anh Linh bị thương chảy máu, còn Hằng cầm dao đứng bên ngoài đang xông vào để đâm anh Linh, người phụ nữ này đã ngăn cản, kéo cửa xếp lại, không cho Hằng vào trong quán. 

    Do bị chảy máu nhiều và sợ bị Hằng đâm tiếp, anh Linh đi vào trong nhà anh Tân ở phía sau quán bia để trốn.

    Về phía Hằng, khi thấy vợ anh Tân đi vào trong nhà sơ cứu vết thương cho anh Linh, bị can mở cửa xếp đi vào trong quán, lấy số tiền 1,2 triệu đồng và chiếc điện thoại Iphone 5 của anh Linh. Đi được khoảng 300m, Hằng đã ném điện thoại của anh Linh rồi đi về nhà.

    Anh Linh sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Nạn nhân bị thương tích tổn thương gân, phổi, dạ dày… Do được cấp cứu kịp thời nên anh may mắn thoát chết, bị tổn hại 86% sức khỏe.

    Sau khi phạm tội, Hằng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Đến ngày 31/5/2023, Hằng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm bắt giữ theo quyết định truy nã.

    Bình Dương: Giải cứu nam thanh niên bị chủ nợ "nhốt' trong phòng trọ

    VTC News đưa tin, tối 23/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Hữu Tiến (22 tuổi, quê Bình Phước) và Nguyễn Minh Chiến (22 tuổi, quê Bình Dương) để điều tra hành vi giữ người trái pháp luật.

    Theo hồ sơ vụ việc, trước đây, anh T.N.T (20 tuổi, quê Cà Mau) thiếu nợ Nguyễn Minh Chiến với số tiền 6 triệu đồng.

    Ngày 20/10, Chiến và Tiến gặp anh T ở khu dân cư Phú Hoà 1 (phường Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Một) ép ghi giấy vay nợ và yêu cầu điện thoại cho người thân mang tiền đến trả nợ.

    An ninh - Hình sự - Bình Dương: Giải cứu nam thanh niên bị chủ nợ 'nhốt' trong phòng trọ
    Thời điểm kiểm tra, lực lượng công an đã phát hiện anh T bị khoá bên trong phòng nên đã mở cửa đưa ra ngoài an toàn. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Sau đó, hai đối tượng đã chở anh T về phòng trọ của Chiến tại phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) và khoá cửa phòng "nhốt" nạn nhân. Ngay sau đó, gia đình anh T biết vụ việc nên trình báo cơ quan Công an, theo Báo Tiền Phong.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp Công an phường Phú Lợi tổ chức lực lượng kiểm tra hành chính phòng trọ của Chiến.

    Thời điểm kiểm tra, lực lượng công an đã phát hiện anh T bị khoá bên trong phòng nên đã mở cửa đưa ra ngoài an toàn.

    XEM THÊM: Ai đã "dọn đường" cho nguyên Kế toán trưởng AIC sang Dubai trốn truy nã?

    Bắt đối tượng "vượt ngục" ở Hoà Bình sau 16 ngày lẩn trốn

    Ngày 24/10, báo Dân Trí đưa tin, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đêm 23/10, lực lượng cảnh sát hình sự công an tỉnh đã bắt giữ Bùi Văn Tuấn (SN 1991, trú huyện Tân Lạc, Hòa Bình). Tuấn là đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi giam giữ và đang bị truy nã đặc biệt.

    An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng 'vượt ngục' ở Hoà Bình sau 16 ngày lẩn trốn
    Đối tượng truy nã đặc biệt Bùi Văn Tuấn thời điểm vừa bị bắt giữ. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân

    Trước đó, Bùi Văn Tuấn bị bắt để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Làm giả và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Khi đang bị tạm giam, đối tượng đã bỏ trốn vào ngày 8/10.

    Ngày 10/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Văn Tuấn về tội Trốn khỏi nơi giam giữ.

    An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng 'vượt ngục' ở Hoà Bình sau 16 ngày lẩn trốn (Hình 2).
    Quyết định truy nã đặc biệt Bùi Văn Tuấn của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân 

    Trong 16 ngày trốn trại, Bùi Văn Tuấn lẩn trốn khắp nơi. Đối tượng đi dọc theo các con suối, đường mòn từ Hòa Bình xuống Hà Nội.

    Ngày 23/10, Tuấn về nhà của bố mẹ tại xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc thì bị lực lượng Công an Hòa Bình bắt giữ.

    Tại cơ quan điều tra, Bùi Văn Tuấn thú nhận rằng do sợ hãi trước hình phạt nặng đã khiến anh quyết định trốn trại, báo Tiền Phong dẫn tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-25-10-2023-bi-doi-tien-nam-thanh-nien-dam-trong-thuong-chu-no-roi-bo-tron-a596479.html
    Phiên tòa xét xử vụ án liên quan Công ty AIC: Đại diện Sở Y tế Quảng Ninh trình bày quan điểm

    Phiên tòa xét xử vụ án liên quan Công ty AIC: Đại diện Sở Y tế Quảng Ninh trình bày quan điểm

    Tại phiên tòa xét xử vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh và Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC (Công ty AIC), HĐXX đã đặt câu hỏi liên quan đến trách nhiệm của Sở Y tế Quảng Ninh khi để xảy ra sai phạm với tư cách là chủ đầu tư dự án.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phiên tòa xét xử vụ án liên quan Công ty AIC: Đại diện Sở Y tế Quảng Ninh trình bày quan điểm

    Phiên tòa xét xử vụ án liên quan Công ty AIC: Đại diện Sở Y tế Quảng Ninh trình bày quan điểm

    Tại phiên tòa xét xử vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh và Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC (Công ty AIC), HĐXX đã đặt câu hỏi liên quan đến trách nhiệm của Sở Y tế Quảng Ninh khi để xảy ra sai phạm với tư cách là chủ đầu tư dự án.