+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/11: Lật tẩy chiêu trò lừa đảo hơn 4 tỷ của người đàn ông ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lật tẩy chiêu trò lừa đảo hơn 4 tỷ của người đàn ông ở TP.HCM

    Ngày 24/11, theo báo Dân Trí, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thanh Bình (32 tuổi, ngụ quận 6) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 25 11 2023 lat tay chieu tro lua dao hon 4 ty cua nguoi dan ong o tphcm
    Trần Thanh Bình bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Báo Nghệ An

    Theo cảnh sát, Bình có quen biết với ông T.Đ. (41 tuổi, ngụ quận 10) và được người này nhờ liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để làm thủ tục tách 2 thửa đất tại huyện Bình Chánh.

    Từ ngày 30/10/2020 đến ngày 24/11/2022, Bình sử dụng tài khoản Zalo chuyển nhiều hình ảnh giấy tờ liên quan đến việc tách 2 thửa đất trên cho ông Đ. khiến người này tin tưởng chuyển cho bị can gần 6 tỷ đồng. Nhưng trên thực tế, Bình không làm các thủ tục tách thửa như đã cam kết với nạn nhân; đồng thời, bị can còn thuê người làm giả các giấy tờ để đối phó với ông Đ..

    Đầu tháng 2, ông Đ. yêu cầu Bình giao giấy tờ trực tiếp để kiểm tra nhưng người này không đưa. Nạn nhân nghi ngờ nên đến Chi cục thuế huyện Bình Chánh, Văn phòng đăng ký đất của huyện Bình Chánh để hỏi.

    Bình chuyển trả lại cho ông Đ. 1,7 tỷ đồng rồi trốn tránh trách nhiệm nên nạn nhân đã làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM.

    Hiếp dâm một phụ nữ trong chòi rẫy, "yêu râu xanh" sa lưới sau gần 5 năm lẩn trốn

    Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo Vietnamnet, ngày 23/11, Công an huyện Đắk G'long (tỉnh Đắk Nông) đã bắt giữ Phan Minh Châu (44 tuổi, ngụ, xã Đắk Som, huyện Đắk G'long) khi người này đang lẩn trốn tại một vườn cao su trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước).

    Châu là người bị truy nã cách đây gần 5 năm, hiện đối tượng đã được di lý về Đắk G'long để phục vụ điều tra.

    Trước đó, tháng 12/2018, Châu nghi hiếp dâm một phụ nữ trong chòi rẫy ở xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong. Nạn nhân tố giác hành vi của Châu đến cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin.

    Trong quá trình công an điều tra, Châu đã bỏ trốn khỏi địa phương.

    An ninh - Hình sự - Hiếp dâm một phụ nữ trong chòi rẫy, 'yêu râu xanh' sa lưới sau gần 5 năm lẩn trốn
    Phan Minh Châu khi bị bắt. Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 13/6/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong ra quyết định truy nã đối với Châu.

    Thái Bình: Khởi tố cán bộ ngân hàng mua bán trái phép hóa đơn

    Thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, ngày 23/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Mai Ngọc Hạnh (sinh năm 1990, trú tại phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình) về tội Mua bán trái phép hóa đơn

    Bị can Mai Ngọc Hạnh là cán bộ Phòng khách hàng doanh nghiệp  của một ngân hàng tại Thái Bình. Trước đó, Hạnh là cán bộ tín dụng Ngân hàng TMCP An Bình - An Bình Bank chi nhánh Thái Bình.

    Theo tài liệu điều tra, do cần nguồn vốn mua nguyên vật liệu thi công các công trình xây dựng, Công ty cổ phần T.Đ đã liên hệ và được với một ngân hàng trên địa bàn tỉnh Thái Bình đồng ý về chủ trương giải ngân.

    Mai Ngọc Hạnh - Cán bộ tín dụng thuộc ngân hàng nêu trên là người được giao nhiệm vụ hỗ trợ, trao đổi với Công ty cổ phần T.Đ lập hồ sơ để giải ngân.

    An ninh - Hình sự - Thái Bình: Khởi tố cán bộ ngân hàng mua bán trái phép hóa đơn
    Đối tượng Mai Ngọc Hạnh (ảnh phải) tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

    Do chưa có hóa đơn giá trị gia tăng hoàn thiện hồ sơ theo quy định; sau khi thống nhất với Công ty cổ phần T.Đ, Mai Ngọc Hạnh liên hệ với Đặng Thị Vẻ (sinh năm 1986, trú tại phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình) để mua hóa đơn giá trị gia tăng.

    Từ ngày 6/10/2020 đến ngày 27/11/2020, Đặng Thị Vẻ bán ra tổng số 6 tờ hóa đơn giá trị gia tăng theo đề nghị của Mai Ngọc Hạnh.

    Trước đó, tháng 7/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Đặng Thị Vẻ (sinh năm 1986), trú tại phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình về tội Mua bán trái phép hóa đơn.

    XEM THÊM: Bé gái 14 tuổi bị bạn trai dụ dỗ “ăn trái cấm” chỉ sau 1 ngày quen biết tại căn nhà hoang

    Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-25-11-2023-lat-tay-chieu-tro-lua-dao-hon-4-ty-cua-nguoi-dan-ong-o-tphcm-a600956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan