+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/3: Công an bác thông tin bắt cóc trẻ em ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Công an bác thông tin bắt cóc trẻ em ở Hà Nội

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 26 3 cong an bac thong tin bat coc tre em o ha noi dspl 1
    Đoạn thông báo giả mạo được lan truyền trên mạng. Ảnh: Công an Hà Nội

    Gần đây, mạng xã hội xuất hiện thông báo giả mạo với nội dung trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội xảy ra tình trạng bắt cóc trẻ em. Bản tin này cho biết kẻ xấu nhằm vào học sinh, đặc biệt là học sinh tự đi bộ đi học, đồng thời kêu gọi các phụ huynh tăng cường các biện pháp giáo dục các con kỹ năng phòng tránh, đề cao cảnh giác và phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm lớp để quản lý các con.

    Thông tin này đã gây hoang mang, ảnh hưởng xấu tới tâm lý của phụ huynh có con theo học trên địa bàn.

    Đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng Công an quận Hoàng Mai, khẳng định thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội là tin bịa đặt, thất thiệt. Theo ông Chiến, nguồn gốc tin đồn thất thiệt xuất phát từ một bản thông báo giả mạo, lan truyền ngày 24/3. Nhiều người nghĩ bản tin giả mạo này do Trường Tiểu học Tân Định, phường Tương Mai, phát ra.

    Cơ quan công an đã làm việc với lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai. Các đơn vị đều khẳng định không phát đi bất kỳ thông tin, thông báo nào liên quan tới việc có hiện tượng bắt cóc trẻ em cũng như tiếp nhận báo cáo, phản ánh về hiện tượng này.

    Đại tá Chiến khẳng định địa bàn quận Hoàng Mai những ngày qua không xảy ra vụ việc bắt cóc trẻ em. Ông đề nghị người dân, các bậc phụ huynh không lan truyền những tin đồn vô cớ. Cơ quan chức năng sẽ xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm những người cố ý đăng tải, lan truyền thông tin ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa bàn.

    Người phụ nữ trồng gần 2.000 cây thuốc phiện ở vườn rau

    Công an TX.Sa Pa, tỉnh Lào Cai, đang tạm giữ hình sự Má Thị Phính (50 tuổi, người địa phương) để điều tra các hành vi trồng cây thuốc phiện và tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Theo công an, sáng 23/3, lực lượng chức năng phát hiện tại vườn của bà Phính trồng nhiều cây thuốc phiện. Qua kiểm đếm, lực lượng chức năng thu giữ 1.876 cây thuốc phiện được bà Phính trồng tại vườn rau của gia đình, trong đó 187 cây đã có hoa.

    Qua khám xét, công an thu giữ thêm 3,87 gram nhựa thuốc phiện được cất giấu tại nhà người phụ nữ này.

    Tại cơ quan công an, bà Phính khai số cây thuốc phiện trên được trồng để bán.

    Xác minh vụ bé trai bị ép hút chất nghi là ma túy

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 26 3 cong an bac thong tin bat coc tre em o ha noi dspl 2
     Cảnh bé trai mặc bỉm ở cạnh người đàn ông. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật

    Ngày 25/3, Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đang phối hợp cùng các đơn vị xác minh làm rõ clip người đàn ông hành hạ, ép bé trai sử dụng chất nghi là ma túy gây xôn xao dư luận.

    Trong các đoạn clip đăng tải người đàn ông nhiều lần chửi bới và có hành vi hành hạ bé trai. Thậm chí có đoạn clip ghi lại cảnh bé trai ngồi bị ép hút chất nghi là ma túy còn người đàn ông thì ngồi trước đốt lửa vào dụng cụ sử dụng ma túy. Một số thông tin bình luận cho rằng clip hình ảnh ở huyện Hóc Môn.

    Ngoài hình ảnh clip, tài khoản còn đăng thêm dòng chữ “Mong mọi người giúp bé để bé được về với ba ruột. Bé bị mẹ dắt theo ở với cha dượng và bị bạo hành, bé trai chỉ 2 tuổi thôi mà cho nhỏ hút…”.

    Một tài khoản trên mạng sau đó thừa nhận bé trai là con mình và cho biết bé đang ở cùng mẹ và người tình ở huyện Hóc Môn, TP.HCM. Hình ảnh về vụ việc sau đó lan truyền nhanh trên mạng xã hội.

    Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hóc Môn đã đến địa điểm được cho là bé trai đang ở. Tuy nhiên, Cảnh sát cho biết đây là địa chỉ "ma".

    Nhà chức trách đang khẩn trương xác minh để làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-26-3-cong-an-bac-thong-tin-bat-coc-tre-em-o-ha-noi-a569984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan