+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/11: Đi nhậu về, nhóm thanh niên rủ nhau tổ chức "bay lắc" ở phòng trọ

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đi nhậu về, nhóm thanh niên rủ nhau tổ chức "bay lắc" ở phòng trọ

    Ngày 26/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Trần Thị Huỳnh Giao (SN 2002, trú tại huyện An Phú, tỉnh An Giang) về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”; Nguyễn Thanh Phú (SN 1993) và Nguyễn Văn Thương (SN 1990, cùng trú TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 27 11 2023 di nhau ve nhom thanh nien ru nhau to chuc bay lac o phong tro
    Tổ công tác bắt quả tang các đối tượng sử dụng ma túy. Ảnh: Báo CAND

    Theo đó, đêm ngày 7/11/2023, sau khi nhậu xong, Phú cùng Thương rủ nhau mua ma tuý đem đến phòng trọ Giao thuê tại nhà trọ “Uyên Phương” thuộc khóm Đông An 4, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên để tổ chức sử dụng ma tuý cùng Giao và 03 phụ nữ khác thì bị Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý - Công an TP. Long Xuyên phối hợp Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an phường Mỹ Xuyên kiểm tra bắt quả tang.

    Tang vật thu giữ gồm: 02 đĩa sứ có chứa chất ma tuý cùng nhiều dụng cụ liên quan. Kiểm tra trong phòng, Tổ công tác tiếp tục phát hiện, tạm giữ 04 bọc ma tuý, 08 viên thuốc lắc mà Giao khai là do người bạn gửi và trên 50 bình khí bóng cười. Qua test nhanh, Giao, Phú, Thương và 03 phụ nữ trong phòng trọ đều dương tính với chất ma tuý.

    Hiện vụ việc đang được Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an TP. Long Xuyên tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Khởi tố hai đối tượng thực hiện vụ cướp ngân hàng, đâm chết bảo vệ ở Đà Nẵng

    Theo Dân Trí đưa tin, ngày 26/11, thông tin từ Công an Đà Nẵng cho hay, Cơ quan Cảnh sát Điều tra thành phố này đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) và Trần Văn Trí (22 tuổi, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) để điều tra hành vi Cướp tài sản và Giết người.

    Trí và Cường là nghi phạm trong vụ cướp phòng giao dịch chi nhánh ngân hàng BIDV (số 169 đường Ngũ Hành Sơn), khiến 1 bảo vệ tử vong.

    Theo điều tra ban đầu, Trí và Cường quen nhau trên mạng xã hội thông qua hội nhóm liên quan đến việc xù nợ, làm liều.

    An ninh - Hình sự - Khởi tố hai đối tượng thực hiện vụ cướp ngân hàng, đâm chết bảo vệ ở Đà Nẵng
    Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra. Ảnh: Vietnam Plus.

    Khoảng đầu tháng 11, Cường thuê nhà trọ trên đường Đồng Kè (quận Liên Chiểu), sau đó Trí về ở cùng. Để có tiền tiêu xài, cả hai rủ nhau cướp tài sản tại nhà dân, nhưng sau đó đổi ý định và bàn bạc, thống nhất đi cướp ngân hàng.

    Trước khi hành động, Cường lên mạng đặt mua 1 khẩu súng và chuẩn bị thêm 1 con dao, ba lô, áo khoác nhằm tránh bị phát hiện.

    Đến khoảng 13h50 ngày 22/11, hai đối tượng Nguyễn Mạnh Cường và Trần Văn Trí đã thực hiện hành vi cướp phòng giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trên đường Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng).

    Khi vào trong ngân hàng, một nghi phạm cầm khẩu súng bắn chỉ thiên để uy hiếp, đe dọa nhân viên bảo vệ rồi dùng vũ khí, vũ lực đe dọa để cướp tiền.

    Tuy bị đối tượng dùng súng, dao đe dọa nhưng các nhân viên ngân hàng đã thực hiện đúng nghiệp vụ, bật báo động khiến bọn cướp không lấy được tiền và tài sản.

    Nghe báo động, cả hai đối tượng lên xe máy bỏ chạy, dẫn đến va chạm xe máy ngã ra đường.

    Bảo vệ cùng nhân viên ngân hàng và người dân khu vực đã truy bắt các đối tượng. Trong đó, Trần Văn Trí bị bắt tại chỗ, còn Nguyễn Mạnh Cường đã dùng dao đâm bảo vệ Trần Minh Thành bị thương để chạy trốn.

    Khoảng 1 giờ sau, đối tượng Nguyễn Mạnh Cường đã bị lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng tóm gọn khi đang lẩn trốn trên địa bàn quận Sơn Trà.

    Còn bảo vệ Trần Minh Thành được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong tại bệnh viện, theo Vietnam Plus.

    Vụ thi thể phụ nữ dạt trên sông ở TP.HCM: Nạn nhân khoảng 50 tuổi, mặc áo hoa, quần màu tím

    Theo tin tức thời sự mới nhất trên báo Dân Trí, ngày 24/11, đại diện UBND thị trấn Nhà Bè (huyện Nhà Bé, TP.HCM), cho biết, công an cùng cấp đang điều tra vụ một thi thể phụ nữ được người dân phát hiện tại bãi bồi sông Phú Xuân, thị trấn Nhà Bè.

    Khoảng 6h cùng ngày, người dân trong lúc đi dạo phát hiện thi thể một phụ nữ đang trong giai đoạn phân hủy dạt vào bãi bồi sông Phú Xuân, thuộc khu phố 4, thị trấn Nhà Bè.

    Nhận được tin báo, Công an thị trấn Nhà Bè và Công an huyện Nhà Bè đã đến phong tỏa hiện trường.

    Bước đầu xác định nạn nhân khoảng 50 tuổi, mặc áo hoa nhiều màu, quần lửng màu tím, chưa rõ danh tính, báo Thanh Niên đưa tin.

    Tin trong nước - Vụ thi thể phụ nữ dạt trên sông ở TP.HCM: Nạn nhân khoảng 50 tuổi, mặc áo hoa, quần màu tím
    Khu vực nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Thanh Niên

    Hiện thi thể nạn nhân đã được đưa về nhà xác phục vụ công tác khám nghiệm, xác minh danh tính.

    Được biết, trong ngày 24/11, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) cùng lực lượng liên quan tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ một người phụ nữ tử vong ở phường Linh Tây.

    Báo Người lao động đưa tin, vào 18h ngày 23/11, bảo vệ của một chung cư trên đường D1, phường Linh Tây đi tuần tra thì thấy một người phụ nữ nằm bất động tại ban công tầng 4 nên đi kiểm tra thì thấy người này đã tử vong, cạnh đó là vết máu.

    Lực lượng chức năng TP.Thủ Đức có mặt lấy lời khai những người liên quan để phục vụ điều tra. Nạn nhân được xác định là chị K.T.N. (27 tuổi, quê Đắk Lắk), là cư dân của chung cư.

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, chị N. vừa chuyển đến chung cư được khoảng 1 tuần, sống cùng gia đình ở tầng 9. Người thân của nạn nhân sau đó cũng có mặt cung cấp thông tin.

    Đến hơn 21h cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-27-11-2023-di-nhau-ve-nhom-thanh-nien-ru-nhau-to-chuc-bay-lac-o-phong-tro-a601127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan