+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/3: Diễn biến vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy ở TP.HCM

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Diễn biến vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy ở TP.HCM

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 30 3 dien bien vu be trai 3 tuoi nghi bi ep hut ma tuy o tp hcm dspl 1
    Bé trai nghi bị ép hút ma túy được bàn giao cho gia đình chăm sóc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Liên quan đến vụ bé trai nghi bị ép hút ma túy, Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM, đã hoàn tất các thủ tục và bàn giao cháu T.N.T.A. (3 tuổi) cho gia đình cho sóc.

    Cơ quan chức năng cũng xác định T.A. âm tính với ma túy và sức khỏe bình thường sau khi được đưa thăm khám tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

    Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Bậm (44 tuổi) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Ngoài ra, cảnh sát đang củng cố hồ sơ để điều tra việc Bậm và người tình là Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi, mẹ của bé trai) về hành vi hành hạ, ngược đãi và cho cháu bé sử dụng ma túy.

    Kết quả điều tra xác định ngày 24/3, Công an TP.HCM tiếp nhận tin báo của anh T.M.T. (31 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về việc phát hiện các clip ghi lại cảnh con trai là cháu T.A. có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ, xúi giục sử dụng trái phép chất ma túy tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

    Xác định vụ việc xảy ra có dấu hiệu bạo hành trẻ em, gây bức xúc trong dư luận, Công an TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng tìm kiếm cháu bé và những người có liên quan.

    Qua điều tra, nhà chức trách xác định năm 2018, anh T.M.T. kết hôn với Nguyễn Thảo Nguyên. Họ có với nhau 2 con chung là cháu A.N. (5 tuổi) và A.T. (3 tuổi). Đến năm 2021, do mâu thuẫn gia đình, Nguyên đem 2 con bỏ đi rồi sống chung với Lê Văn Bậm.

    Sau khi nghe thông tin Nguyễn Thảo Nguyên sử dụng trái phép chất ma túy tổng hợp, ngày 22/12, anh T. đã đưa cháu A.N. về sống với mình, còn cháu T. ở lại với mẹ.

    Sự việc được phát hiện khi anh T. mượn tài khoản Facebook của Nguyên để bán hàng online, rồi vô tình phát hiện nhiều clip ghi cảnh con trai bị người tình của vợ hăm dọa, cho hút ma túy.

    Ngay sau các đoạn clip ghi lại cảnh cháu T. có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ, xúi giục sử dụng trái phép chất ma túy được phát tán trên mạng xã hội, Bậm và Nguyên xóa tài khoản Facebook, đưa cháu T. bỏ trốn qua nhiều địa bàn khác.

    Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Hóc Môn khẩn trương truy xét theo dấu vết nghi can tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn; thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang; xã Tân An Hội, huyện Củ Chi; huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và một số quận, huyện khác trên địa bàn TP.HCM.

    Đến 15h30 ngày 26/3, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an huyện Hóc Môn bắt giữ Lê Văn Bậm, Nguyễn Thảo Nguyên khi họ lẩn trốn tại nhà mẹ ruột của Bậm ở xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM.

    Khám xét chỗ ở của Bậm, cảnh sát phát hiện 0,21 gram ma túy cùng dụng cụ sử dụng chất ma túy và một số tang vật có liên quan. Theo kết quả test nhanh, Bậm và Nguyên cùng dương tính ma túy.

    Bắt giữ cô gái bị truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Ngày 29/3, Công an thị xã Hòa Thành (tỉnh Tây Ninh) cho biết vừa bắt Nguyễn Thị Kim Huê (SN 1998, ngụ ấp Long Hải, xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh), là người bị truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

    Cụ thể, lúc 13h ngày 28/3, tại nhà số 110/10 Lưu Khánh Đức, Khu phố 3, phường 2, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, Công an thị xã Hòa Thành phối hợp Công an phường 2 và các đơn vị liên quan tiến hành lập biên bản bắt người đang bị truy nã đối với bị can Nguyễn Thị Kim Huê.

    Quá trình làm việc, Huê khai nhận sau khi bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hòa Thành khởi tố bị can về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, Huê đã bỏ trốn khỏi địa phương, sử dụng giấy CCCD giả mang tên Thẩm Thụy Ngọc Quyên (SN 1990, nơi thường trú phường 12, quận 6, TP.HCM), xuống Sóc Trăng lẩn trốn cho đến khi bị bắt.

    Công an thị xã Hòa Thành đang làm thủ tục để chuyển giao nghi phạm cho Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Tây Ninh xử lý theo thẩm quyền.

    Điều tra vụ đôi vợ chồng chết trong ô tô đỗ ở sân bóng tại Quảng Ninh

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 30 3 dien bien vu be trai 3 tuoi nghi bi ep hut ma tuy o tp hcm dspl 2
    Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: VietNamnet 

    VietNamNet dẫn lời Phó Chủ tịch UBND xã Dực Yên Mai Đức Cường xác nhận, vừa nhận được trình báo của người dân về việc phát hiện hai người tử vong trong ô tô.

    Theo đó, trong lúc đi thể dục buổi sáng, người dân phát hiện ô tô bán tải màu trắng đỗ tại sân bóng, tới gần thì phát hiện có hai người đã tử vong trong cabin xe.

    Cũng theo ông Cường, hai nạn nhân là vợ chồng và sinh sống ở xã, nhưng kinh doanh cửa hàng máy tính trên thị trấn Đầm Hà. Trước đó, người thân nạn nhân đã đăng tin tìm người sau khi thấy thư tuyệt mệnh ở nhà.

    Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-30-3-2023-dien-bien-vu-be-trai-3-tuoi-nghi-bi-ep-hut-ma-tuy-o-tp-hcm-a570422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan