+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/3: Khởi tố nam thanh niên cướp tiền của người bán thịt lợn

    (ĐS&PL) - in tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khởi tố nam thanh niên cướp tiền của người bán thịt lợn

    Báo Lao Động thông tin, ngày 30/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mê Linh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Hải (SN 2005;  HKTT tại Tiến Thắng, Mê Linh, Hà Nội) về tội cướp giật tài sản.

    Đối tượng Lê Văn Hải. Ảnh: Lao Động

    Đối tượng Lê Văn Hải. Ảnh: Lao Động

    Theo điều tra, do không có tiền tiêu xài, Lê Văn Hải nảy sinh ý định đến chợ Thạch Đà (xã Thạch Đà, huyện Mê Linh) để cướp giật tài sản của các tiểu thương buôn bán trong chợ.

    Khoảng 18h ngày 7/2, khi nhìn thấy trong chợ có ít người qua lại, Hải giật một tập tiền trên mặt bàn tại gian hàng bán thịt lợn rồi bỏ chạy.

    Đến khoảng 20h cùng ngày, Hải đến Công an huyện Mê Linh để đầu thú hành vi phạm tội của mình và giao nộp lại số tiền 28,5 triệu đồng mà đối tượng đã cướp giật.

    Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ, ngày 8/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mê Linh đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Hải về tội cướp giật tài sản.

    Công an huyện Mê Linh đang hoàn thiện hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Bắt quả tang 10 nữ tiếp viên nhà hàng vitamin bán dâm cho khách Hàn Quốc

    Theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 30/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1, TPHCM, khởi tố bị can Hyeon SeungJun (SN 1983), Jeon Byung Hwa (SN 1984), Yoon Geunsun (SN 1981, cùng quốc tịch Hàn Quốc); Trần Thị Bé Quyên (SN 1979), Nguyễn Thị Dung (SN 1982, cùng ngụ quận 7), Phạm Thị Diễm Trang (SN 1988, sinh sống tại quận Bình Thạnh), Nguyễn Thị Hồng Hậu (SN 1995, ngụ quận 4) về tội Môi giới mại dâm.

    Nhóm đối tượng là chủ, quản lý nhà hàng Vitamin khi bị bắt giữ. Ảnh: VietNamNet

    Nhóm đối tượng là chủ, quản lý nhà hàng Vitamin khi bị bắt giữ. Ảnh: VietNamNet

     

    Trước đó, rạng sáng 17/3, Công an quận 1 phối hợp Công an phường Bến Nghé, Công an phường Phạm Ngũ Lão, đồng loạt kiểm tra hành chính khách sạn Blue Diamond (số 6B Thi Sách); khu căn hộ cao cấp Medison (số 15 Thi Sách); khách sạn Eden Garden (số 28/12-14 Bùi Viện). Cảnh sát bắt quả tang 10 cô gái đang bán dâm cho khách Hàn Quốc.

    Các cô gái khai là tiếp viên của nhà hàng Vitamin, đi bán dâm theo sự cho phép của chủ nhà hàng và các quản lý. Sau đó, Công an quận 1 kiểm tra nhà hàng Vitamin, đưa 2 chủ nhà hàng là Hyeon SeungJun và Jeon Byung Hwa và dàn quản lý về trụ sở để đấu tranh.

    Hyeon SeungJun và Jeon Byung Hwa khai góp vốn kinh doanh ăn uống cho khách Hàn Quốc tại nhà hàng Vitamin. Họ thuê Đoàn Thị Mỹ Quyên làm giám đốc, đại diện theo pháp luật, thuê Yoon Geunsun, Kim Taeho  và 3 người Hàn Quốc làm quản lý.

    Quản lý có nhiệm vụ liên hệ với khách người Hàn Quốc, nhận đặt phòng, cung cấp các dịch vụcủa nhà hàng. Họ được trả lương 20 triệu đồng cùng mức ưu đãi 20%/tổng số tiền rượu khách sử dụng.

    Ngoài ra, Hyeon SeungJun và Jeon Byung Hwa thuê Quyên, Trang, Dung, Hậu, làm quản lý, điều hành tiếp viên nữ phục vụ khách. Nhóm quản lý người Việt được trả lương 15 triệu đồng/tháng. 

    Thông tin từ báo VietNamNet cho biết, theo điều tra ban đầu, để hoạt động biến tướng, nhà hàng chỉ chủ trương đón tiếp khách là người Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… và không tiếp khách người Việt Nam.

    Khi khách vào nhà hàng ăn uống, giải trí, nếu có nhu cầu "vui vẻ tới bến" với nữ tiếp viên thì sẽ báo cho các quản lý để bố trí, sắp xếp.

    Giá các chân dài bán dâm cho khách là 1,8 triệu đồng/lần và 3,3 triệu đồng/đêm. Ngoài ra, khách phải trả công thêm cho quản lý là 500.000 đồng/1 lần mua dâm.

    Cơ quan công an cho rằng, với hoạt động ăn chơi biến tướng như trên, nhà hàng Vitamin có doanh thu 300 – 500 triệu đồng/ngày và trung bình khoảng 10 tỷ đồng/tháng.

    Lật tẩy bí mật phía sau người đàn ông giao gà ở Quảng Nam

    VTC News đưa tin ngày 30/3, Công an huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trương Minh Dư (52 tuổi, thường trú khối phố 2, phường An Sơn, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Theo hồ sơ vụ việc, Dư đã có 3 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất độc và 1 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Đối tượng vừa mãn hạn tù vào cuối năm 2023.

    Sau khi ra tù, Dư đã tạo vỏ bọc là người giao gà tại các xã vùng cao của huyện Phước Sơn nhưng thực chất là bán trái phép chất ma túy cho các "con nghiện".

    Đối tượng Trương Minh Dư cùng tang vật. Ảnh: VTC News

    Đối tượng Trương Minh Dư cùng tang vật. Ảnh: VTC News

    Qua công tác theo dõi, quản lý địa bàn, đối tượng, trinh sát ma túy Công an huyện Phước Sơn phát hiện đối tượng thường xuyên tìm cách móc nối, gặp gỡ với các con nghiện ma túy trên địa bàn huyện để bán trái phép chất ma túy, theo thông tin trên báo Quảng Nam.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã nắm bắt được quy luật hoạt động của đối tượng và báo cáo lãnh đạo công an huyện lên phương án đấu tranh, triệt xóa.

    Trưa 27/3, tại khu vực rừng 48 (thuộc thôn 1, xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn), Công an huyện Phước Sơn đã mật phục, bắt quả tang đối tượng đang trên đường đi giao ma túy cho “con nghiện”.

    Tang vật thu giữ gồm 1 gói ma túy loại heroine và 4 gói ma túy đá, 1 bộ dụng cụ “đập đá” và nhiều tang vật khác có liên quan.

    Tại cơ quan công an, đối tượng Trương Minh Dư đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    T.H(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-31-3-khoi-to-nam-thanh-nien-cuop-tien-cua-nguoi-ban-thit-lon-a409222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tạm giữ tài xế gây tai nạn, 2 người trộm chó thiệt mạng

    Tạm giữ tài xế gây tai nạn, 2 người trộm chó thiệt mạng

    Để điều tra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người thiệt mạng, Công an tỉnh Đồng Tháp đã tạm giữ hình sự tài xế Lê Hồ Quốc Đạt (27 tuổi). Được biết, 2 nạn nhân trong vụ tai nạn được xác định là những người đi trộm chó trong đêm tối.