+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/11: Đường dây mua bán người dưới 16 tuổi và môi giới mại dâm liên tỉnh bị đánh sập

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Đường dây mua bán người dưới 16 tuổi và môi giới mại dâm liên tỉnh bị đánh sập

    Sáng 2/7, theo VietnamPlus, Công an tỉnh Lào Cai thông tin cho biết vừa phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an), Công an thành phố Hà Nội, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế thực hiện thành công chuyên án 523H, làm rõ hoạt động của nhóm đối tượng có hành vi mua bán người dưới 16 tuổi và môi giới mại dâm liên tỉnh.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 4 11 2023 duong day mua ban nguoi duoi 16 tuoi va moi gioi mai dam lien tinh bi danh sap
    Các đối tượng trong đường dây mua bán người và môi giới mại dâm. Nguồn: Báo Lào Cai

    Theo thông báo, qua công tác phối hợp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát phát hiện nhiều hoạt động mua bán người dưới 16 tuổi và môi giới mại dâm núp bóng massage, karaoke... do nhiều đối tượng điều hành tại nhiều địa phương, trong đó Lào Cai.

    Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng rất tinh vi; lợi dụng triệt để mạng Internet, các mạng xã hội (Facebook, Zalo, Telegram)... để tuyển mộ, tổ chức mua bán dâm.

    Trước tính chất phức tạp của vụ việc, Bộ Công an đã xác lập chuyên án 523H, giao Công an tỉnh Lào Cai chủ trì, phối hợp với Công an các địa phương có liên quan triển khai biện pháp nghiệp vụ điều tra, phá án.

    Cục Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát hình sự của các địa phương Hà Nội, Lào Cai và Thừa Thiên-Huế đã tiến hành trinh sát, xác minh một số tụ điểm mại dâm núp bóng massage, karaoke... ở các địa phương này; tìm ra một đường dây tổ chức hoạt động mại dâm liên tỉnh tại một tổ hợp nhà nghỉ-karaoke khép kín và hết sức tinh vi.

    Ngày 24/6, các lực lượng phối hợp đã bất ngờ tập kích và bắt quả tang tại 3 địa điểm có hoạt động mại dâm.

    Tại nhà nghỉ Kim Thành (số nhà 178, đường Trần Thái Tông, phường Duyên Hải, TP.Lào Cai) phát hiện một số đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

    Tại số nhà 391, đường Đàm Quang Trung, phường Duyên Hải và số nhà 553 đường Điện Biên, phường Cốc Lếu phát hiện 10 đối tượng, trong đó 6 cô gái và 4 đối tượng liên quan tới hành vi môi giới mại dâm.

    Đó là Lê Văn Thanh (SN 1992, trú tại xã Yên Kỳ, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ); Hà Văn Hiếu (SN 1999, trú tại xã Tân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ); H.T.Tr. (SN 1993, trú tại xã Quang Kim, huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai); Nguyễn Văn Hiệu (SN1994, trú tại xã Khánh Yên, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai).

    Lực lượng trinh sát tiến hành giải cứu 3 bị hại gồm: L.N.T.T. (SN 2008, trú tại tỉnh Lâm Đồng); N.T.Y.N (SN 2007) và T.B.P.N (SN 2009) cùng trú tại TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

    Tại nơi khám xét, cơ quan Công an đã thu giữ gần 62 triệu đồng, 2 xe ôtô, 3 xe máy, 9 sổ ghi chép cùng nhiều đồ vật khác liên quan đến hoạt động mại dâm.

    Qua khai thác các đối tượng có liên quan, lực lượng chức năng đã triệu tập hai đối tượng gồm Hà Thanh Tứ (SN 1991, trú tại xã Tân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) và Hà Thị Thu Hằng (SN 1992, trú tại phường Hương Chữ, xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế).

    Qua trình điều tra, xác minh, cơ quan Công an tỉnh Lào Cai đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 5 đối tượng gồm: Hà Thanh Tứ, Hà Thị Thu Hằng về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi; Lê Văn Thanh, Hà Văn Hiếu, Nguyễn Văn Hiệu về hành vi môi giới mại dâm.

    Ngày 27/6, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Mạnh Hổ, (SN 1989, trú tại Vân Lĩnh, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ), tạm trú tại số nhà 391 đường Đàm Quang Trung, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi và môi giới mại dâm. Đây là đối tượng cầm đầu, chủ mưu điều hành đường dây mua bán dâm nói trên.

    Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Hổ khai nhận khoảng tháng 3/2022 đã thuê căn nhà số 391 đường Đàm Quang Trung để ở, đồng thời tuyển mộ thêm một số phụ nữ hoạt động mại dâm trá hình dưới hình thức nhân viên rót bia.

    Hổ trực tiếp thực hiện môi giới, kết nối và thỏa thuận giá với rồi đưa gái bán dâm tới nhà nghỉ thực hiện hành vi mua bán dâm, hưởng một phần tiền từ hoạt động phi pháp này.

    Qua mối quan hệ quen từ trước, Nguyễn Mạnh Hổ được Hà Thanh Tứ và Hà Thị Thu Hằng chuyển cho 7 gái bán dâm. Hổ đã trả 13 triệu cho Hằng để nhận chuyển giao 3 trong số 7 cô gái.

    Để quản lý đường dây, Hổ chia nhóm gái mại dâm nuôi ăn, ở, sinh hoạt tại hai địa điểm là số 391 đường Đàm Quang Trung, phường Duyên Hải và số 553 đường Điện Biên, phường Cốc Lếu.

    Đồng thời, Hổ thành lập một nhóm kín trên Telegram để điều hành công việc. Trong đó phân công Thanh trực tiếp quản lý tại số nhà 391; Hà Văn Hiếu, Nguyễn Văn Hiệu làm nhiệm vụ môi giới và "ship hàng" khi có khách.

    Các đối tượng liên hệ với lễ tân nhiều nhà nghỉ, khách sạn để liên kết tạo thành đường dây khép kín, gây khó khăn cho lực lượng trinh sát trong quá trình điều tra, xác minh.

    Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án, làm rõ hành vi của các đối tượng trong đường dây để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Vạch trần thủ đoạn lừa đảo của cặp vợ chồng "nhà ngoại cảm" dởm

    Ngày 3/11, báo Người lao động đưa tin, mới đây Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Trần Minh Hùng (SN 1958, ngụ quận 4, TP.HCM) và Nguyễn Thị Lý (SN 1975, ngụ thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    An ninh - Hình sự - Vạch trần thủ đoạn lừa đảo của cặp vợ chồng 'nhà ngoại cảm' dởm
    Bị can Nguyễn Thị Lý và Trần Minh Hùng. Ảnh: VietNamnet

    Bước đầu cơ quan điều tra xác định, từ tháng 4 năm nay, Hùng và Lý quen biết rồi sống chung như vợ chồng tại khu phố Mỹ Tân, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ.

    Trong thời gian chung sống với nhau, Hùng khoe với Lý là mình có "năng lực ngoại cảm", có thể xem được vong hồn, hài cốt và trừ tà ma. Sau đó, Hùng nói với Lý tiếp cận các doanh nghiệp, nhà dân để dọa nhà có hài cốt cần "thầy" đến trừ tà, giải vây.

    Tin lời chồng hờ, Lý liền đi tìm những căn nhà gần khu vực mình sinh sống rồi chụp ảnh hoặc gọi Video call cho Hùng xem. Dù biết mình không có khả năng ngoại cảm nhưng Hùng vẫn nói Lý liên hệ với những gia đình này thông báo trong nhà có hài cốt cần phải thuê thầy đến trừ tà ma, vong hồn… nếu không gia chủ sẽ bị ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng và tán gia bại sản.

    An ninh - Hình sự - Vạch trần thủ đoạn lừa đảo của cặp vợ chồng 'nhà ngoại cảm' dởm (Hình 2).
    Tang vật vụ án. Ảnh: VietNamnet.

    Nghe lời Hùng, Lý tìm cách tiếp cận với một số gia đình rồi phóng đại câu chuyện, hù dọa để họ phải thuê "thầy" đến hóa giải. Những nạn nhân bị Lý hù dọa hoang mang, lo sợ nên nhờ người phụ nữ này tìm "thầy" giúp đỡ.

    Sau khi xác định được "con mồi" đã "cắn câu" Lý và Hùng lên kế hoạch để Hùng đóng vai là "nhà ngoại cảm" đến trừ tà cho gia chủ. Trước khi liên hệ với gia chủ, Hùng hướng dẫn Lý cách đặt vấn đề về tiền lễ, theo đó với người dân thì lấy từ 20 triệu đồng trở xuống, còn các công ty, doanh nghiệp thì lấy từ 30 triệu đến 50 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ án, báo VietNamnet đưa tin, qua quá trình điều tra, xác định, ngày 1/11, Lý đi cùng “thầy” Hùng và một người được Lý thuê đến nhà của bà Đ.T.S. (49 tuổi, trú thị xã Phú Mỹ) để thực hiện việc trừ tà ma, trục vong hồn theo thoả thuận. 

    Tại đây, “thầy” Hùng phán dưới nền nhà trong phòng ngủ nhà bà S. có hai vong hồn. Sau đó, Hùng thực hiện các nghi lễ do mình tự nghĩ ra để tiến hành trục vong. Sau khi làm xong nghi lễ, em gái bà S. gọi Lý và Hùng lại và đưa cho Lý một bọc tiền trong đó có 200 triệu đồng.

    Trong lúc Lý đang đếm tiền thì bị lực lượng công an ập vào kiểm tra, bắt quả tang và thu giữ toàn bộ tang vật, tài sản đưa về trụ sở làm việc.

    Quá trình điều tra mở rộng, cơ quan công an xác định, từ tháng 9 đến tháng 11/2023, ngoài vụ việc trên và cùng cách thức tương tự, Hùng và Lý còn thực hiện chiếm đoạt của hai người khác cùng trú tại phường Mỹ Xuân, với tổng số tiền 23 triệu đồng.

    Vụ án đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Con trai giao nộp súng AK và 4 viên đạn của bố cất giấu khi bị truy nã

    Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với Trại tạm giam Công an tỉnh Sơn La tiếp nhận của Sồng A T. (SN 2002, trú tại bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) 1 khẩu súng AK báng gấp và 4 viên đạn quân dụng dùng cho súng trường.

    Sồng A T. là con trai của bị can Sồng A Lâu (SN  1976, trú tại bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) - đối tượng bị Công an tỉnh Quảng Ninh truy nã về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

    An ninh - Hình sự - Con trai giao nộp súng AK và 4 viên đạn của bố cất giấu khi bị truy nã
    Sồng A Lâu và số vũ khí đã thu giữ.(Ảnh: Công an Sơn La)

    Ngày 7/7, Sồng A Lâu bị Công an tỉnh Sơn La bắt giữ cùng với 1 khẩu súng K54 và hiện đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Sơn La. Khi biết bố mình còn giấu 01 khẩu súng và 4 viên đạn, Tùng đã tự nguyên giao nộp cho cơ quan Công an để bố mình được hưởng tình tiết giảm nhẹ.

    Tại cơ quan Công an, bị can Lâu khai nhận đã mua khẩu súng và đạn nêu trên giá 10 triệu đồng của một người lạ ở khu vực biên giới về cất giấu để sử dụng trong quá trình trốn truy nã.

    XEM THÊM: Bắt kẻ truy nã đặc biệt nguy hiểm sau 18 năm lẩn trốn

    Hiện Cơ quan An ninh điều tra đang giải quyết vụ án theo quy định của pháp luật.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-4-11-2023-duong-day-mua-ban-nguoi-duoi-16-tuoi-va-moi-gioi-mai-dam-lien-tinh-bi-danh-sap-a598034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan