+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/4: Xét xử nhóm đối tượng mở quán bida để bán ma túy

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xét xử nhóm đối tượng mở quán bida để bán ma túy

    Báo Công an nhân dân thông tin, chiều 3/4, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên toà sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, đều trú thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

    Huỳnh Hạnh (trái) và Hoàng Như Nghĩa tại tòa. Ảnh: Công an nhân dân

    Huỳnh Hạnh (trái) và Hoàng Như Nghĩa tại tòa. Ảnh: Công an nhân dân

    Theo hồ sơ vụ án, cuối tháng 5/2023, Huỳnh Hạnh vào TP Hồ Chí Minh mua ma túy của 1 đối tượng tên “Anh” (không rõ nhân thân, lai lịch) rồi mang về chỗ ở đồng thời là nơi kinh doanh quán bi da tại tổ dân phố 6, thị trấn Phú Lộc để bán cho các đối tượng.

    Cụ thể, từ tháng 6/2023 đến giữa tháng 7/2023, Hạnh đã nhiều lần bán ma túy cho Hoàng Như Nghĩa. Sau đó, Nghĩa chia nhỏ thành nhiều gói để bán lại cho các đối tượng khác.

    Được biết, Hạnh và Nghĩa đều từng sử dụng chất ma tuý và bị cơ quan chức năng xử lý về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”. HĐXX nhận thấy với các hành vi trên của 2 bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên đã tuyên phạt Huỳnh Hạnh 15 năm 6 tháng tù, bị cáo Hoàng Như Nghĩa 2 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

    Công an Hà Nội truy tìm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Mới đây, Công an TP.Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đang xác minh đơn tố giác Trần Trung Phương (SN 1982; HKTT: Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo đơn trình báo, năm 2019, Phương nói với anh Thịnh (SN: 1984; HKTT: Thanh Xuân, Hà Nội) công ty của Phương đang có chương trình khuyến mại mua hàng tiêu dùng số lượng lớn sẽ được khuyến mại, nhiều người cũng đang đầu tư.

    Đối tượng Trần Trung Phương.

    Đối tượng Trần Trung Phương.

    Tin tưởng Phương, anh T đã chuyển tiền cho Phương để đầu tư. Tổng số tiền đối tượng đã chiếm đoạt là 2,9 tỷ đồng. Nhận thấy Phương có dấu hiệu Lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên anh T đã làm đơn tố giác đến Cơ quan Công an.

    Để phục vụ điều tra, Công an quận Thanh Xuân quyết định truy tìm đối tượng trên.

    Ai biết thông tin về đối tượng thì báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân (SĐT: 0967528634), cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc cung cấp thông tin qua trang facebook Công an thành phố Hà Nội để phối hợp giải quyết vụ việc theo quy định.

    Vạch trần chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng của “nữ quái” 8x

    Báo Tiền Phong đưa tin chiều 3/4, Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh Thảo (N 1987, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, công an nhận được tin báo tố giác tội phạm của một số người dân về việc bị Nguyễn Thị Thanh Thảo lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền hơn 49,5 tỷ đồng.

    Nguyễn Thị Thanh Thảo tại cơ quan công an. Ảnh: Người Lao Động

    Nguyễn Thị Thanh Thảo tại cơ quan công an. Ảnh: Người Lao Động

    Tiến hành điều tra, lực lượng công an xác định, từ năm 2021, khi nghe Thảo nói cần tiền để đáo hạn ngân hàng, do tin tưởng các bị hại đã nhiều lần đưa tiền cho Thảo nhưng sau đó bị đối tượng chiếm đoạt.

    Theo lời khai của các bị hại và kết quả xác minh ban đầu, trong thời gian đầu mượn tiền, Thảo đều trả tiền gốc đã mượn cùng với lãi suất từ 0.2% đến 0.25%.

    Đến năm 2022, do làm ăn thua lỗ, vỡ nợ và cần tiền tiêu xài cá nhân, Thảo tiếp tục đưa ra thông tin gian dối về việc mượn tiền để thực hiện đáo hạn các gói vay tại ngân hàng, sau đó chiếm đoạt số tiền mượn để trả lãi, gốc cho các chủ nợ và tiêu xài cá nhân. Bằng hình thức này, các bị hại tiếp tục cho Thảo mượn với số tiền lớn hơn.

    Vào tháng 7/2023, Thảo bị các chủ nợ hối thúc trả lại tiền, trong khi không thể mượn thêm tiền của ai nữa và cũng không có khả năng trả lại số tiền đã mượn, theo báo Người Lao Động.

    Thảo đã hẹn gặp chị N.T.H.M (33 tuổi, thường trú tại TP.Đà Nẵng) tại một quán cà phê ở quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) để giải quyết về số tiền đã mượn của chị này là hơn 10,8 tỷ đồng.

    Tại đây, Thảo tiếp tục đưa ra thông tin gian dối rằng các gói đáo hạn ngân hàng sắp thực hiện xong và hứa sẽ trả hết số tiền đã mượn của chị M..

    Lúc này, Thảo tiếp tục hỏi mượn của chị này thêm 15,5 tỷ đồng với cam kết trong vòng 20 ngày sẽ trả lại toàn bộ số tiền đã mượn.

    Do tin tưởng Thảo và mong muốn lấy lại số tiền đã cho mượn, trong thời gian từ ngày 5/7 - 7/7/2023, chị M. đã chuyển cho Thảo thêm 9 tỷ đồng. Sau khi mượn được thêm tiền từ chị M, Thảo sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân hết.

    Công an TP.Đà Nẵng thông báo ai là bị hại của Nguyễn Thị Thanh Thảo thì nhanh chóng liên hệ với Công an TP.Đà Nẵng để cung cấp thông tin và được hướng dẫn giải quyết.

    T.H(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-4-4-xet-xu-nhom-oi-tuong-mo-quan-bida-e-ban-ma-tuy-a410412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan