+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/11: Vì sao tạm dừng phiên tòa vụ hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi 1,5 tỷ đồng?

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Vì sao tạm dừng phiên tòa vụ hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi 1,5 tỷ đồng?

    Theo báo Tuổi Trẻ, sáng 7/11, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp hợp đồng vay tài sản và tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang và bị đơn là hoa hậu Thùy Tiên.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 8 11 2023 vi sao tam dung phien toa vu hoa hau thuy tien bi kien doi 15 ty dong
    Luật sư và người đại diện cho hoa hậu Thùy Tiên tại tòa. Ảnh: Báo VietNamNet

    Tại tòa, bà Đặng Thùy Trang cho rằng bà cho bà Tiên mượn tiền nên muốn đòi lại. Bà Trang đề nghị HĐXX hủy toàn bộ bản án sơ thẩm.

    Được hỏi về việc có biết hậu quả pháp lý của việc để ông Nguyễn Quan Trọng đứng tên ký giấy vay tiền không, bà Đặng Thùy Trang cho rằng lúc này hai chị em (bà Trang và bà Tiên) rất thân nhau, bản thân Thùy Tiên cũng biết đây là tiền của bà Trang, ông Trọng chỉ là người đứng giùm và bà nhờ ông Trọng đứng tên để dễ đòi tiền. Trong quá trình vay, bà Trang cũng cho biết từng đòi và bà Tiên nói cho thời gian cụ thể sẽ trả.

    Trong khi đó, đại diện cho bà Thùy Tiên thống nhất với bản án sơ thẩm, yêu cầu HĐXX không chấp nhận đơn kháng cáo của bà Trang. Đại diện hoa hậu Thùy Tiên xác nhận chữ ký trong giấy mượn nợ là của bà Tiên. Tuy nhiên, bị đơn cho rằng trong suốt quá trình bà Tiên đi thi hoa khôi Nam Bộ, bà Tiên không nhận tiền hay bất cứ sự quan tâm, đầu tư nào của bà Trang.

    Theo bị đơn, khi bà Tiên đi thi hoa khôi Nam Bộ, bà Trang làm quen và cho rằng Tiên là thí sinh tiềm năng. Thùy Tiên cho biết mình không có khả năng tài chính thì được bà Trang gợi ý ông Gia là người có tiềm lực kinh tế, có thể giúp bà Tiên. Sau đó, bà Tiên ký hợp đồng vay tiền và ghi đã nhận đủ vì nghĩ ký trước rồi sau đó sẽ được nhận tiền. Lúc ký giấy mượn nợ, bà Tiên không ý thức được hậu quả pháp lý của việc này.

    HĐXX yêu cầu bà Trang xác định là tranh chấp hợp đồng vay tài sản hay đòi tài sản. Bà Trang cho rằng bà đang đi đòi 1,5 tỶ đồng cho Thùy Tiên vay. Số tiền này của vợ chồng bà, ông Trọng chỉ là người đứng tên trên giấy mượn nợ.

    Bà Trang khẳng định không hứa gì về việc hỗ trợ trang phục, trang điểm cho bà Tiên mà chỉ đưa tiền cho Tiên vay.

    Đại diện Viện KSND TP.HCM đề nghị hội đồng xét xử y án sơ thẩm. Sau khi nghị án, hội đồng xét xử quyết định tạm ngừng phiên tòa đến 14h ngày 14/11.

    Trưởng văn phòng công chứng gây thiệt hại hơn 10 tỷ đồng vì thiếu trách nhiệm

    Ngày 7/11, báo Công an nhân dân đưa tin, cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang (Phòng Cảnh sát hình sự) cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trần Thiện Thi (SN 1959), ngụ thị trấn Thứ 3, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Nguồn tin cho biết, ngoài là Trưởng Văn phòng công chứng An Biên và ông Thi cũng là công chứng viên.

    An ninh - Hình sự - Trưởng văn phòng công chứng gây thiệt hại hơn 10 tỷ đồng vì thiếu trách nhiệm
    Điều tra viên đọc lệnh bắt tạm giam ông Trần Thiện Thi - Trưởng phòng công chứng An Biên. Ảnh: CAND

    Báo Người lao động thông tin thêm về vụ việc, bước đầu cơ quan điều tra xác định, từ tháng 7/2018 đến cuối năm 2018, ông Thi để nhân viên 2 lần tự ý ra ngoài nhận 2 hợp đồng chuyển nhượng đất của người khác đã ký (chữ ký được xác định là giả) rồi mang về đưa ông ký xác nhận.

    An ninh - Hình sự - Trưởng văn phòng công chứng gây thiệt hại hơn 10 tỷ đồng vì thiếu trách nhiệm (Hình 2).
    Cơ quan chức năng tiến hành khám xét văn phòng làm việc của ông Thi. Ảnh: Báo Người lao động.

    Việc làm này của ông Thi đã gây thiệt hại cho chủ đất hơn 10 tỷ đồng.

    Qua khám xét nơi làm việc và nơi ở của ông Thi, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều giấy tờ quan trọng liên quan hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng nói trên.

    Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

    Đang ngủ say trên xe khách, nghi phạm giết người ở Thái Bình ngỡ ngàng khi bị CSGT Nghệ An bắt giữ

    Trưa 7/11, lãnh đạo Trạm CSGT Diễn Châu (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An), cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác bắt giữ nghi phạm giết người ở tỉnh Thái Bình khi đang trên xe khách chạy trốn.

    Theo báo Dân Trí, trước đó, trạm CSGT Diễn Châu có nhận được thông tin từ Công an huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình về việc có nghi phạm giết người đang trên đường bỏ trốn.

    Cụ thể, vào khoảng 22h ngày 6/11, tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, do mâu thuẫn cá nhân, trong lúc uống rượu, Cao Bá Khoa (SN 1998, trú tại bản Hóa Lương, xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) đã dùng dao nhọn đâm vào ngực anh Trương Đình T. (SN 1981, trú tại xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    An ninh - Hình sự - Đang ngủ say trên xe khách, nghi phạm giết người ở Thái Bình ngỡ ngàng khi bị CSGT Nghệ An bắt giữ (Hình 2).
    Khoa bị lực lượng CSGT bắt giữ khi đang trên ô tô giường nằm bỏ trốn vào Nam. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Nhận được tin báo, Công an huyện Thái Thụy đã vào cuộc truy tìm đối tượng Khoa. Khi lực lượng công an có mặt tại địa phương để truy bắt, đối tượng Khoa đã nhanh chóng tẩu thoát.

    Qua rà soát, lực lượng chức năng nắm được Khoa sau khi gây án đã lên xe giường nằm để lẩn trốn vào các tỉnh phía trong.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An đã triển khai đón lõng trên các cung đường để kiểm tra xe khách.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào hồi 3h45 ngày 7/11, tại km418 quốc lộ 1A, Tổ công tác của Trạm CSGT Diễn Châu đã bắt giữ Khoa khi y đang nằm ngủ trên xe khách.

    Theo báo Tuổi Trẻ, thời điểm bị bắt giữ, Khoa không chống trả và tỏ ra ngỡ ngàng trước việc mình bị lực lượng công an bắt giữ chỉ hơn 5 giờ đồng hồ sau khi gây án.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-8-11-2023-vi-sao-tam-dung-phien-toa-vu-hoa-hau-thuy-tien-bi-kien-doi-15-ty-dong-a598528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan