+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 11/4: Hai giúp việc dàn cảnh cướp 2 tỷ đồng ở TP. HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/4/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai giúp việc dàn cảnh cướp 2 tỷ đồng ở TP. HCM

    Thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP. HCM cho hay, đến nay đã làm rõ vai trò của các đối tượng trong vụ cướp hơn 2 tỷ đồng xảy ra tại nhà của một đại gia ở đường Trần Bình Trọng, quận 5, theo VietNamNet.

    Công an tạm giữ hình sự 7 đối tượng gồm: Nguyễn Quốc Thái (28 tuổi), Lê Hoàng Khanh (42 tuổi), Bùi Thị Thảo (26 tuổi, là vợ của Khanh), Trần Minh Trung (37 tuổi), Đào Thị Phụng (50 tuổi), Lê Thị Dư (72 tuổi) và Lê Thị Hồng (35 tuổi, cùng quê Ninh Thuận). Trong đó, bà Dư và bà Hồng là hai người giúp việc trong ngôi nhà đại gia. Thái và Khanh là hai kẻ trực tiếp gây án. Các đối tượng còn lại cảnh giới bên ngoài và giúp sức trong vụ cướp này.

    Ngay sau khi nhận tin về vụ cướp có trị giá tài sản hơn 2 tỷ đồng vào tối 9/4 tại một ngôi nhà ở đường Trần Bình Trọng, lực lượng Công an quận 5 đã có mặt tại hiện trường điều tra và báo cáo Ban giám đốc Công an TP.HCM. Phòng Cảnh sát hình sự được điều động vào cuộc điều tra.

    Ba người có mặt trong nhà khi xảy ra vụ cướp gồm: em S. (14 tuổi) cùng hai người giúp việc là bà Dư, bà Hồng được lấy lời khai.

    tin tuc phap luat ngay 11 4 2022 hai giup viec dan canh cuop 2 ty dong o tp hcm1
    Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet.

    Công an trích xuất hình ảnh camera an ninh trong nhà thì phát hiện vụ cướp diễn ra trong 20 phút, gây án trực tiếp là hai người đàn ông. Tuy nhiên, qua hình ảnh hiện trường, Công an nhận diện việc hai kẻ cướp khống chế hai người giúp việc có nhiều dấu hiệu đáng ngờ nên tập trung lấy lời khai.

    Bà Hồng khai, lúc tối, hai người giúp việc đang ở nhà với cậu chủ nhỏ thì nghe chuông cửa, bà Hồng ra mở. Lúc này một thanh niên đội nón, đeo khẩu trang, mang ba lô và cầm theo một hộp giấy nói là nhân viên giao hàng. Bà Hồng kể, chưa kịp hỏi thì thanh niên lạ đẩy bà vào nhà. Phía sau cũng một thanh niên khác ập vào, khoá cửa lại rồi cầm dao, búa dí vào người, đe doạ giữ im lặng. Bà Hồng cùng bà Dư và em S. bị trói lại.

    Hai kẻ cướp dẫn bà Hồng đi lục tài sản. Nhưng sau đó, cả hai khống chế em S. yêu cầu mở cửa một phòng tầng 2 ngôi nhà vì có mật mã. Khi vào trong chúng lục sót lấy tổng cộng hơn 2 tỷ đồng, bỏ vào ba lô và tẩu thoát.

    Quá trình công an lấy lời khai thì bà Dư khai báo quanh co đáng nghi. Cụ thể, bà Dư khai, một trong hai kẻ cướp khống chế, dẫn bà vào nhà bếp đe doạ để cướp tiền. Bà khai là bị cướp 10 triệu đồng nhưng lúc khác lại khai 7 triệu đồng.

    Công an tập trung khai thác hai người giúp việc thì lộ ra bất ngờ và sau đó thừa nhận đã tham gia vào kế hoạch cướp. Chỉ 2h sau khi đến hiện trường, trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận 5 đã khoanh vùng được các đối tượng gây án, phục kích tóm gọn 5 đối tượng khác tại một nhà trọ ở quận Bình Tân, thu hồi toàn bộ tài sản đối tượng vừa cướp được.

    Tạm giữ gần 2.000 hộp cà phê hỗ trợ giảm cân nghi có thành phần gây ngộ độc

    Ngày 10/4, thông tin từ Phòng cảnh sát môi trường, Công an Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng Hà Nội đã tiến hành kiểm tra xác minh thông tin sản phẩm “Cafe Hoàng Gia” hỗ trợ giảm cân có thành phần gây ngộ độc với người sử dụng, VTC News đưa tin.

    Cụ thể, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường Hà Nội, Công an thị xã Sơn Tây tiến hành kiểm tra Công ty TNHH dược mỹ phẩm Lasva ở phường Kim Sơn, thị xã Sơn Tây (Hà Nội), xác minh thông tin sản phẩm "Cafe Hoàng Gia" hỗ trợ giảm cân do đơn vị này sản xuất có thành phần gây ngộ độc với người sử dụng.

    Trước đó, ngày 31/3, sau khi tiếp nhận thông tin về một trường hợp ngộ độc nặng khi sử dụng thực phẩm bổ sung nhãn hiệu "Cafe Hoàng Gia" hỗ trợ giảm cân, đang được điều trị tích cực tại Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai, Đội 4 Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP Hà Nội) đã khẩn trương xác minh thông tin sự việc trên.

    tin tuc phap luat ngay 11 4 2022 hai giup viec dan canh cuop 2 ty dong o tp hcm2
    Sản phẩm "Cafe Hoàng Gia" hỗ trợ giảm cân được sản xuất tại Công ty TNHH dược mỹ phẩm Lasva. Ảnh: VTC News.

    Kết quả xác định, thực phẩm bổ sung "Cafe Hoàng Gia" hỗ trợ giảm cân, được sản xuất tại Nhà máy dược mỹ phẩm Lasva, thuộc Công ty TNHH dược mỹ phẩm Lasva đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm, công dụng, thành phần. Sản phẩm trên được phân phối bởi Công ty CP dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát ở thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thuỷ (Hoà Bình).

    Được sự đồng ý của Công an thành phố, đoàn kiểm tra gồm đại diện Đội 4 Phòng Cảnh sát môi trường, Đội Quản lý thị trường số 17, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, Đội Quản lý thị trường và Công an thị xã Sơn Tây, đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH dược mỹ phẩm Lasva.

    Quá trình kiểm tra xác định, Công ty TNHH dược mỹ phẩm Lasva sản xuất nhiều loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung với số lượng lớn. Dây chuyền sản xuất các sản phẩm này không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và y tế theo quy định.

    Đi ăn trộm bị phát hiện, thiếu niên dùng dao sát hại gia chủ

    Ngày 10/4, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh  Đồng Tháp cho biết đơn vị này phối hợp cùng Công an TP. Cao Lãnh vừa truy bắt được đối tượng Lý Thái Nguyên (SN 23/4/2007, trú tại xã Hòa An, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp để điều tra về hành vi Giết người. Đối tượng bị bắt giữ sau hơn 10 giờ lẩn trốn, theo báo Giáo Dục Thời Đại.

    Trước đó, vào lúc 16h ngày 8/4, Công an TP. Cao Lãnh nhận được tin báo có vụ giết người xảy ra tại ấp Hòa Lợi (xã Hòa An, TP. Cao Lãnh) nên đã phối hợp cùng các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Tháp nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra vụ án mạng để thực hiện công tác bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ quá trình điều tra làm rõ vụ án.

    tin tuc phap luat ngay 11 4 2022 hai giup viec dan canh cuop 2 ty dong o tp hcm3
    Cơ quan chức năng làm việc với đối tượng Lý Thái Nguyên. Ảnh: Giáo Dục Thời Đại.

    Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định nạn nhân của vụ án là bà P.T.T.T. (SN 1959, trú tại địa chỉ nêu trên). Lực lượng công an đã tiến hành truy bắt hung thủ gây án. Sau hơn 10 giờ tích cực truy tìm, cơ quan chức năng đã bắt được đối tượng Lý Thái Nguyên.

    Qua làm việc, đối tượng Nguyên khai nhận trước đó, đối tượng đã đột nhập vào nhà bà T. để trộm thì bị phát hiện nên đối tượng này đã dùng dao đâm vào người bà T. sau đó bỏ chạy. Nạn nhân được người nhà phát hiện và đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-11-4-2022-hai-giup-viec-dan-canh-cuop-2-ty-dong-o-tp-hcm-a533834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.