+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/1: Hà Lan muốn chuyển tên lửa Patriot cho Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Lan muốn chuyển tên lửa Patriot cho Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 18 11 2022 dspl 1
    Hệ thống tên lửa Patriot. 

    Ngày 17/1, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết nước này có kế hoạch “tham gia” nỗ ​​lực của Mỹ và Đức trang bị cho Ukraine hệ thống phòng thủ tiên tiến Patriot.

    "Chúng tôi có ý định tham gia cùng Mỹ và Đức trong dự án hệ thống phòng không Patriot. Tôi cho rằng điều quan trọng là chúng tôi phải tham gia", Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nói.

    Ông Mark Rutte cho biết trước đó ông đã nói chuyện với Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy về quyết định này.

    Tàu ngầm hạt nhân mới nhất của Nga tới Bắc Cực

    tin tuc phap luat moi nong dspl 18 11 2022 dspl 2
    Tàu ngầm hạt nhân lớp Borei-A của Hải quân Nga.

    Ngày 17/1, TASS dẫn một nguồn tin quốc phòng cho hay tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mang theo tên lửa đạn đạo mới nhất của hải quân Nga, Generalissimo Suvorov, đang trên đường tới một căn cứ tạm thời dành cho Hạm đội phương Bắc ở khu vực Bắc Cực.

    "Gần đây, tàu ngầm tuần dương Generalissimo Suvorov đã bắt đầu di chuyển từ Severodvinsk, nơi bố trí xưởng đóng tàu Sevmash, tới căn cứ tạm thời dành cho Hạm đội Phương Bắc", TASS dẫn nguồn tin. 

    Tàu ngầm chiến lược chính thức được đưa vào biên chế Hải quân Nga vào cuối năm 2022, theo quyết định của Tổng thống Vladimir Putin.

    Australia xác nhận mua 40 máy bay trực thăng quân sự của Mỹ

    tin tuc phap luat moi nong dspl 18 11 2022 dspl 3
    Máy bay trực thăng quân sự Black Hawk.

    Ngày 18/1, Australia xác nhận sẽ mua 40 máy bay trực thăng quân sự Black Hawk của Mỹ với giá trị ước tính 2,8 tỷ AUD (1,96 tỷ USD), qua đó hoàn tất thương vụ mà Bộ Ngoại giao hai nước ký kết vào tháng 8/2022.

    Máy bay UH-60M Black Hawks của Tập đoàn chế tạo máy bay Lockheed Martin sẽ thay thế phi đội trực thăng MRH-90 Taipan của quân đội Australia vốn đã gặp khó khăn trong nhiều năm do các vấn đề bảo trì. Việc chuyển giao các máy bay trực thăng mới sẽ bắt đầu trong năm nay.

    Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles cho biết: “Những chiếc Taipan không đáp ứng được nhu cầu của Australia. Chúng tôi tự tin có thể vận dụng tối đa năng lực của dòng Black Hawk, do đây là nền tảng quen thuộc với quân đội của chúng tôi".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-18-1-ha-lan-muon-chuyen-ten-lua-patriot-cho-ukraine-a563831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan