+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/9: Ukraine tuyên bố bắn rơi 4 tiêm kích Nga

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố bắn rơi 4 tiêm kích Nga

    tin tuc quan su moi nong dspl 25 9 spl 11
    Máy bay quân sự Nga. Ảnh minh hoạ

    Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine thông báo ngày 24/9, các lực lượng của nước này đã tiếp tục tập kích các mục tiêu của quân đội Nga dọc chiến tuyến miền Đông và miền Nam, đẩy lùi đà tiến công của Nga ở nhiều khu vực.

    Quân đội Ukraine khẳng định lực lượng phòng không của Kiev đã bắn rơi thành công 4 tiêm kích của Nga, bao gồm 2 chiếc Su-30, 1 chiếc Su-25, 1 chiếc Su-34 cùng 5 máy bay không người lái (UAV) các loại và 1 tên lửa hành trình.

    Tuy nhiên, Ukraine hiện chưa công bố hình ảnh chứng minh cho tuyên bố cũng như thời gian, địa điểm và hoàn cảnh những chiếc máy bay Nga bị bắn rơi.

    Mỹ muốn đóng tàu ngầm hạt nhân đầu tiên cho Australia

    tin tuc quan su moi nong dspl 25 9 spl 2
    Tàu ngầm hạt nhân Virginia của Mỹ.

    Tờ Wall Street Journal đưa tin, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang tìm cách xúc tiến việc sản xuất tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân cho Australia với việc sẽ đóng "một vài chiếc" đầu tiên trên đất Mỹ.

    Quan chức phương Tây cho hay, theo thoả thuận AUKUS giữa Mỹ, Anh và Australia, Washington và London sẽ cung cấp cho Canberra một số tàu ngầm hạt nhân vào giữa những năm 2030, đồng thời tạo cơ sở cho việc sản xuất lâu dài các tàu tại Australia.

    Động thái này được cho là đang được các quan chức cấp cao của Mỹ, Australia và Anh nghiên cứu. Cả ba quốc gia đều là thành viên của AUKUS, một hiệp ước an ninh được công bố vào tháng 9/2021.

    Quân đội Yemen tiêu diệt hàng chục tay súng Al-Qaeda

    tin tuc quan su moi nong dspl 25 9 spl 3
    Khói bốc lên trong một cuộc giao tranh giữa quân chính phủ Yemen và lực lượng Houthi.

    Ngày 24/9, các lực lượng ủng hộ chính phủ Yemen đã tiếp tục triển khai các hoạt động quân sự chống khủng bố ở tỉnh Abyan, miền Nam nước này, tiêu diệt hàng chục tay súng thuộc mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda.

    Quân đội đã phát động giai đoạn 4 của chiến dịch chống khủng bố, trong đó tiến hành đột kích vào các sào huyệt của Al-Qaeda ở nhiều khu vực khác nhau trong tỉnh, và tiêu diệt 24 thành viên có vũ trang của tổ chức này, đồng thời truy quét các phần tử tại 4 huyện của Abyan.

    Tháng 8, quân đội đã phát động một chiến dịch chống khủng bố lớn có tên là "Arrows of the East" (Mũi tên phương Đông) ở tỉnh Abyan.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-9-ukraine-tuyen-bo-ban-roi-4-tiem-kich-nga-a552180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan