+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/3: Nga phá hủy một lựu pháo do Ba Lan sản xuất

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Nga phá hủy một lựu pháo do Ba Lan sản xuất

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 3 dspl 11
    Pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất. Ảnh: Ukraine Today.

    Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm 25/3: "Một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất đã bị phá hủy gần Katerinovka tại khu vực Nam Donetsk bằng UAV lượn Lancet".

    Nguồn tin cũng cho biết UAV Orlan đã phát hiện và phá hủy một kho đạn gần Belogorye và một radar phản pháo (do Mỹ sản xuất) của một đội súng cối gần Stepnoye theo hướng Zaporozhye. 

    Bên cạnh đó, theo thông cáo của bộ này, một pháo đội Giatsint-B của Nga đã loại bỏ một lựu pháo đối phương ngay tại hỏa điểm gần Zatishye. Pháo đội này đã sử dụng hệ thống đo âm tự động để định vị pháo đối phương.

    Mỹ và Liên minh châu Âu kết thúc cuộc tập trận

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 3 dspl 3
    Tàu USNS John Ericsson. Ảnh:Bloomberg

    Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã kết thúc cuộc tập trận hải quân chung kéo dài hai ngày vào ngày 24/3, đánh dấu sự hợp tác quân sự đầu tiên của hai bên đối với loại hình này.

    “Cuộc tập trận là một phần trong cam kết chung của EU và Mỹ nhằm hướng tới hợp tác hàng hải thiết thực và hỗ trợ một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở”, theo một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ.

    Hai bên cho biết cuộc tập trận chung diễn ra trong khuôn khổ “tuần tra và thực hiện quyền tự do hàng hải trên biển”.

    Nhật Bản muốn trang bị tên lửa Tomahawk cho tất cả tàu khu trục Aegis

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 3 dspl 5
    Một tàu khu trục lớp Aegis của Nhật Bản. Ảnh: TTXVN

    Ngày 25/3, hãng tin Kyodo dẫn một nguồn tin chính phủ cho biết, Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch nâng cấp tất cả 8 tàu khu trục Aegis của nước này trong tài khóa 2027 để chúng có thể được lắp đặt tên lửa hành trình Tomahawk mua từ Mỹ.

    Cũng theo nguồn tin này, Nhật Bản có kế hoạch mua tên lửa Tomahawk Block-5 mới nhất với tầm bắn khoảng 1.600 km và chính phủ nước này đã công bố kế hoạch mua 400 tên lửa loại này, với tổng số tiền 211,3 tỷ yên (1,6 tỷ USD) từ ngân sách tài khóa 2023 (bắt đầu từ tháng 4 tới).

    Hiện 2 tàu khu trục Aegis của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản đang đóng tại căn cứ hải quân Yokosuka ở tỉnh Kanagawa. 2 tàu khác được bố trí tại căn cứ Maizuru ở tỉnh Kyoto và 4 chiếc còn lại ở căn cứ Sasebo thuộc tỉnh Nagasaki. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-26-3-nga-pha-huy-mot-luu-phao-do-ba-lan-san-xuat-a570034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan