+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/11: Ấn Độ thử thành công tên lửa BrahMos

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ấn Độ thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 11 dspl 000
    Tên lửa BrahMos. Ảnh minh họa

    Ngày 29/11, quân đội Ấn Độ cho biết , Bộ Tư lệnh miền Tây của quân đội Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa đất đối đất BrahMos được gia tăng tầm bắn từ quần đảo Andaman và Nicobar.

    Trong năm nay, Ấn Độ đã thực hiện nhiều vụ phóng thử tên lửa BrahMos từ quần đảo Andaman và Nicobar.

    BrahMos là tên lửa hành trình siêu thanh do BrahMos Aerospace - công ty liên doanh giữa Ấn Độ và Nga sản xuất. Công ty này thành lập vào năm 1998 và được đặt tên theo các con sông Brahmaputra và Moskva. BrahMos Aerospace chuyên sản xuất tên lửa hành trình siêu thanh có thể phóng từ tàu ngầm, tàu nổi, máy bay hoặc hệ thống phóng mặt đất.

    Nga cảnh báo hậu quả nếu NATO chuyển giao tên lửa Patriot cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 11 dspl 2
    NATO đang cân nhắc việc triển khai tên lửa Patriot đến Ukraine bất chấp cảnh báo từ Nga.

    Hãng thông tấn TASS dẫn lời Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev cảnh báo nếu Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cung cấp cho Ukraine các tổ hợp tên lửa phòng không Patriot, chúng sẽ ngay lập tức trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.

    "Như Tổng thư ký NATO Stoltenberg đã nói, nếu NATO cung cấp cho Kiev các tổ hợp Patriot cùng với các cố vấn quân sự NATO, thì chúng sẽ ngay lập tức trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga", ông Medvedev viết trên kênh Telegram của mình ngày 29/11, đồng thời ông hy vọng NATO hiểu điều đó.

    Cũng trong ngày 29/11, Reuter dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên tiết lộ, Washington đang cân nhắc khả năng triển khai tổ hợp Patriot đến Ukraine nhằm giúp Kiew chống lại các cuộc tấn công tên lửa của Nga.

    Quân đội Mỹ và Ấn Độ tập trận

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 11 dspl 3
    Một trực thăng chở binh sĩ Ấn Độ. Ảnh: AP

    Quân đội Mỹ và Ấn Độ vừa tổ chức cuộc tập trận chung trên địa hình đồi núi gần khu vực biên giới tranh chấp giữa Ấn Độ - Trung Quốc.

    Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh cả 2 quốc gia đều đang nỗ lực quản lý căng thẳng leo thang với Bắc Kinh.

    Đây là cuộc tập trận thường niên được tổ chức từ đầu những năm 2000, Mỹ và Ấn Độ thay phiên chủ trì. Sự kiện năm ngoái được tổ chức tại Alaska, còn sự kiện năm nay được tổ chức ở địa điểm cách Đường Kiểm soát Thực tế (LAC) – biên giới ngăn cách các vùng lãnh thổ do Trung Quốc và Ấn Độ kiểm soát và đang tranh chấp gay gắt – khoảng 100km.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-30-11-an-do-thu-thanh-cong-ten-lua-brahmos-a558951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan