+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 11/4: Gần 80% phụ huynh TP.HCM đồng thuận tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/4/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Gần 80% phụ huynh đồng thuận tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ 5-12 tuổi

    Theo tin từ Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, tính đến ngày 7/4, số phụ huynh có con đang học lớp 6 đồng ý tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho con đạt hơn 88%, bậc tiểu học đạt gần 85%. Trong khi đó phụ huynh có con 5 tuổi đồng ý tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ chỉ đạt hơn 60%.

    Được biết, hiện nay các trường đang chuẩn bị tất cả các thủ tục cần thiết để khi có vắc xin ngừa Covid-19 là phối hợp với ngành y tế, thực hiện tiêm ngừa ngay cho học sinh.

    Về địa điểm tiêm ngừa, học sinh trường nào sẽ tiêm ở trường đó. Việc tổ chức tiêm tại các điểm trường nhằm tận dụng tối đa sự phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên, phụ huynh, học sinh và ngành y tế.

    tp ho chi minh gan 80 phu huynh dong thuan tiem vac xin covid 19 cho tre 5 12 tuoi
    Hiện nay TP.HCM đã sẵn sàng tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ. (Ảnh: Giáo dục & Thời đại)

    Đối với các cơ giáo dục dự kiến sẽ tổ chức điểm tiêm tại trường học. Ban quản lý phòng chống dịch bệnh các quận, huyện và TP Thủ Đức sẽ đi kiểm tra và thẩm định. Nếu điểm tiêm nào không đủ điều kiện cơ sở vật chất thì sẽ cho học sinh sang tiêm ngừa ở một ngôi trường khác trên địa bàn.

    Với những phụ huynh chưa đồng thuận cho con em tiêm ngừa Covid-19, các trường tiếp tục làm công tác tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm vắc xin đến phụ huynh.

    Hơn 50.000 du khách đến Đà Lạt dịp Giỗ Tổ, đền thờ Âu Lạc đông nghẹt

    Ngày 10/4, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, cho biết trên Tiền phong, ước tính dịp Giỗ Tổ năm 2022 có khoảng 50.000 lượt khách đến phố núi, trong đó, hơn 35.000 người đăng ký lưu trú; riêng khách quốc tế khoảng 1.000 lượt.

    Theo Sở VH-TT&DL Lâm Đồng, dịp này lượng khách đến Đà Lạt khá cao do được nghỉ lễ 3 ngày liên tục. Mặt khác, nhiều người đi du lịch để giải tỏa tâm lý sau thời gian dài bị giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19.

    Tại Đền thờ Âu Lạc trên đỉnh núi Phượng Hoàng thuộc Khu du lịch thác Prenn (Đà Lạt), tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương.

    Hàng vạn người dân và du khách đã đến dâng hương và tham gia chuỗi hoạt động phong phú tại lễ hội giỗ tổ Hùng Vương ở Đền thờ Âu Lạc, khu đền thờ mô phỏng khá toàn diện kiến trúc Khu di tích Hùng Vương tại đất tổ Phú Thọ.

    hon 50 000 du khach den da lat dip gio to den tho au lac dong nghet

    Hội thi leo cột mỡ. (Ảnh: Tiền phong)

    Lãnh đạo Sở VH-TT&DL Lâm Đồng cho biết việc tổ chức lễ hội khá công phu nhằm tạo sản phẩm du lịch mới cho Đà Lạt. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch phục hồi sau dịch bệnh. Các hoạt động về đêm cũng tạo không khí nhộn nhịp hơn trước, nhất là ở khu vực chợ đêm Đà Lạt và một số địa điểm quanh hồ Xuân Hương như bến du thuyền, Quảng trường Lâm Viên, công viên Bích Câu…

    Xem xét đề xuất nâng cấp sân bay Liên Khương

    Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ GTVT, UBND tỉnh Lâm Đồng về chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Liên Khương.

    Theo nội dung văn bản trên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ GTVT xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền liên quan đến đề xuất của UBND tỉnh Lâm Đồng.

    Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp có văn bản đề xuất Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư, nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Liên Khương từ cấp 4D thành cấp 4E theo phương thức đối tác công tư.

    Cụ thể, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đề xuất huy động hơn 4.300 tỷ đồng vốn xã hội hoá để nâng cấp sân bay Liên Khương với công suất thiết kế đến năm 2030 là 5 triệu khách/năm (xây dựng bổ sung 1 nhà ga quốc tế, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ, hệ thống thiết bị...).

    Cảng hàng không Liên Khương có vị trí quan trọng trong việc phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-11-4-gan-80-phu-huynh-tp-hcm-dong-thuan-tiem-vac-xin-covid-19-cho-tre-a533817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan