+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 11/2: Thái Bình là địa phương dẫn đầu chiến dịch tiêm chủng xuyên Tết

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/2/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thái Bình là địa phương dẫn đầu chiến dịch tiêm chủng xuyên Tết

    Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình, đến nay, tỉnh Thái Bình đạt tỷ lệ bao phủ vaccine phòng COVID-19 khá cao với trên 3 triệu mũi tiêm. Trong đó, tổng số mũi tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên đạt trên 2,7 triệu mũi, người từ 12 đến 17 tuổi đạt trên 295.000 mũi tiêm.

    Có trên 1,2 triệu người từ 18 tuổi trở lên tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 (đạt 99,16%); 145.000 người từ 12-17 tuổi tiêm đủ 2 mũi vaccine (đạt 97,24%); trên 224.000 người được tiêm mũi bổ sung; 240.000 người được tiêm mũi nhắc lại.

    thai binh la dia phuong dan dau chien dich tiem chung xuyen tet

    Thái Bình được đánh giá là một trong những tỉnh có số mũi tiêm vaccine cao trong dịp Tết.

    Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình Nguyễn Văn Thơm cho biết trên Sức khỏe & Đời sống, trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, lực lượng y tế cùng các ban, ngành, đoàn thể ở các địa phương tỉnh Thái Bình đã làm việc xuyên Tết, thần tốc thực hiện chiến dịch tiêm vaccine mùa xuân năm 2022.

    Từ ngày 29/1 đến hết ngày 6/2, tất cả 8 huyện, thành phố đã đồng loạt thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 với trên 300 điểm tiêm, tổng số 125.319 mũi tiêm đã được tiêm an toàn. Thái Bình được đánh giá là một trong những tỉnh có số mũi tiêm vaccine cao trong dịp Tết.

    Học sinh mắc COVID-19 tăng, Bắc Giang linh hoạt hình thức dạy học

    Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết trên Tiền phong, riêng ngày 9/2, tỉnh Bắc Giang có 190 học sinh dương tính. Trước đó ngày 8/2, tỉnh phát hiện 414 em mắc COVID-19. Trong đó, số học sinh mắc COVID-19 tập trung cao ở thành phố Bắc Giang và các huyện Việt Yên, Hiệp Hòa, Lục Nam.

    Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang, toàn tỉnh hiện có hơn 1.000 học sinh và 40 giáo viên dương tính đang điều trị tại các cơ sở thu dung và tại nhà. Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 99,6% trẻ từ 12 tuổi trở lên được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19, có 98,97% em tiêm mũi 2 và hơn 3 nghìn em đã tiêm 3 mũi.

    Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, tỷ lệ tiêm vắc xin cho học sinh đạt cao đã góp phần hạn chế tình trạng lây nhiễm trong trường học. Mặc dù số ca nhiễm tăng nhưng đều được phát hiện sớm qua sàng lọc trước khi đến trường và theo dõi các trường hợp nguy cơ cao, biểu hiện triệu chứng nên toàn tỉnh hiện chưa ghi nhận ổ dịch hay chùm ca bệnh trong cơ sở giáo dục.

    hoc sinh mac covid 19 tang bac giang linh hoat hinh thuc day hoc

    Học sinh Bắc Giang được kiểm tra thân nhiệt khi đến trường.

    Trước việc F0 là học sinh tăng sau khi đi học trở lại thời gian qua, ngành giáo dục tỉnh Bắc Giang đã linh hoạt chuyển đổi phương án dạy và học phù hợp với tình hình dịch hiện nay. Theo đó, các lớp phát hiện F0 sẽ chuyển sang học trực tuyến. Riêng ngày 9/2, tỉnh Bắc Giang có 11 trường chuyển từ học trực tiếp sang kết hợp vừa trực tuyến, vừa trực tiếp. Hiện, tỉnh Bắc Giang có hơn 200 trường học trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

    Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang cho biết, sở này yêu cầu các trường học tiếp tục chỉ đạo, quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, đồng thời sàng lọc đối tượng nguy cơ cao trong những ngày đầu trở lại học tập để xét nghiệm và tách riêng học trực tuyến.

    Bắc Ninh: Cho phép một số dịch vụ thiết yếu hoạt động trở lại

    Nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, ngày 10/2, ông Vũ Huy Phương, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, tỉnh Bắc Ninh đã cho phép một số loại hình dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động trở lại.

    Theo đó, tỉnh Bắc Ninh cho phép các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động trở lại nhưng không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm. Các cơ sở thờ tự có lượng du khách lớn phối hợp với chính quyền địa phương triển khai phương án điều tiết đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

    Cùng với đó, các dịch vụ ăn, uống trong nhà được phép mở lại hoạt động, nhưng phải đảm bảo giãn cách, công suất tối đa 50%. Trong đó, lưu ý tập trung không quá 30 người cùng một thời điểm - trong cùng một phòng và tất cả người tham gia kinh doanh, khách hàng đã được tiêm đủ mũi vaccine phòng COVID-19 theo quy định, khuyến khích bán hàng mang về. Đồng thời, các hoạt động thể dục thể thao được phép hoạt động trở lại, riêng đối với các hoạt động thể dục thể thao trong nhà tập trung không quá 20 người trong cùng một thời điểm.

    Ngoài ra, các cơ sở cắt tóc, gội đầu không tập trung quá 10 người tại một thời điểm. Hoạt động đám cưới, đám tang tổ chức không quá 30 người trong cùng một thời điểm; đối với đám giỗ, liên hoan tổ chức gọn nhẹ, hạn chế số lượng người tham dự.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-112-thai-binh-la-dia-phuong-dan-dau-chien-dich-tiem-chung-xuyen-tet-a528025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan