+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 16/12: 9 lô vắc xin Pfizer được bộ Y tế gia hạn sử dụng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/12/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    9 lô vắc xin Pfizer được bộ Y tế gia hạn sử dụng

    Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư (NIHE) vừa có Công văn 2916 gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) các địa phương thông báo gia hạn 9 lô vắc xin COVID-19 của Pfizer/BioNTech.

    Tại Công văn 2916 lãnh đạo NIHE cho biết, theo văn bản số 12926/QLD-KD ngày 22/10/2021 của cục Quản lý dược (Bộ Y tế) về việc tăng hạn dùng của vắc xin Comirnaty (Pfizer) nhập khẩu về Việt Nam, áp dụng hạn dùng mới 9 tháng đối với các lô vắc xin có hạn dùng 6 tháng in trên nhãn (tăng thêm 3 tháng so với hạn dùng in trên nhãn), thời gian áp dụng từ ngày 22/10/2021.

    9 lo vac xin pfizer duoc bo y te gia han su dung

    Vắc xin COVID-19 Pfizer được tiêm đồng loạt cho các trẻ từ 12 - 17 tuổi tại các tỉnh, thành.

    Về lý do gia hạn vắc xin Pfizer, GS-TS Phan Trọng Lân, Cục trưởng cục Y tế dự phòng (bộ Y tế), cho biết trên Thanh niên, từ ngày 22/8 vừa qua, vắc xin Pfizer đã được Cơ quan quản lý dược và thực phẩm Mỹ (FDA) và Cơ quan quản lý dược châu Âu (EMA) ngày 10/9 thông qua hạn sử dụng từ 6 tháng lên 9 tháng.

    “Việc tăng hạn sử dụng của vắc xin Pfizer được dựa trên kết quả nghiên cứu độ ổn định theo hướng dẫn đối với thuốc mới cũng như sản phẩm sinh học”, GS-TS Phan Trọng Lân cho biết thêm.

    Nghiên cứu được tiến hành trên các dải nhiệt độ bảo quản khác nhau, kết quả cho thấy vắc xin đã có độ ổn định, đảm bảo chất lượng, hạn dùng đến 9 tháng kể từ ngày sản xuất. Việc gia hạn sử dụng này được áp dụng chung trên toàn cầu và được sử dụng cho tất cả các đối tượng, bao gồm trẻ từ 12 tuổi trở lên.

    Việc gia hạn này cũng đã được kiểm định khắt khe và đảm bảo chất lượng an toàn, hiệu quả. Các lô vắc xin Pfizer có hạn sử dụng 6 tháng thì tự động tăng hạn dùng lên 9 tháng sau thời gian FDA và EMA phê duyệt.

    Trên cơ sở kết luận của FDA và EMA, ngày 30/9, Hội đồng tư vấn cấp số đăng ký lưu hành thuốc của Việt Nam đã chính thức thông qua việc kéo dài hạn sử dụng đối với vắc xin của Pfizer từ 6 tháng lên 9 tháng.

    Số ca mắc COVID-19 ở Quảng Ngãi kỷ lục, nhiều F0 ngoài cộng đồng

    Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi thông tin trên Người lao động, trên địa bàn tỉnh vừa tiếp tục ghi nhận thêm 48 ca mắc COVID-19 trong ngày 15/12. Trước đó, tối 14/12, ghi nhận thêm 150 ca mắc COVID-19 - đây là số ca mắc cao kỷ lục được ghi nhận trong vòng 24 giờ tại Quảng Ngãi.

    Trong số các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 được phát hiện tối 14/12, có 90 ca cộng đồng tại Công ty TNHH DHG (thôn Đông Lỗ, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn). Đa số các trường hợp đều là người ngoài tỉnh, có lịch trình di chuyển, tiếp xúc với rất nhiều người.

    so ca mac covid 19 o quang ngai ky luc nhieu f0 ngoai cong dong

    Ổ dịch tại Công ty TNHH DGH có 90 F0 được ghi nhận tối 14/12. 

    Còn ổ dịch tại trường Tiểu học Nghĩa Thọ (huyện Tư Nghĩa) cũng đang diễn biến phức tạp, với 39 ca được ghi nhận. Phần lớn các ca mắc COVID-19 này đều là những em học sinh của trường. Hiện chính quyền địa phương phối hợp với ngành y tế lấy mẫu toàn bộ các F1 nguy cơ cao là người nhà của các học sinh ở thôn 1, thôn 2 xã Nghĩa Thắng. Hơn 100 học sinh còn lại của trường Tiểu học Nghĩa Thọ cũng đã được sàng lọc COVID-19 và theo dõi sức khỏe.

    Theo thống kê từ ngày 26/6 đến nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 3.597 ca mắc COVID-19, trong đó số ca hiện đang điều trị: 800 ca bệnh, số ca khỏi bệnh: 2.778, số bệnh nhân tử vong: 19.

    Hơn 260 học sinh F0, nhiều trường ở Nghệ An chuyển học trực tuyến

    Sở GD&ĐT Nghệ An thông tin trên Sức khỏe & Đời sống, tính từ đợt dịch lần thứ 4 (15/10 đến nay) địa phương ghi nhận tổng cộng 366 học sinh là F0. Trong đó, có 105 em đã xuất viện.

    Số bệnh nhân còn điều trị là 261 em ở tất cả các cấp học. Số học sinh mắc nhiều nhất ở bậc THCS với 95 em. Số học sinh F1 hiện còn cách ly là 4354.

    Ngoài ra, địa bàn cũng ghi nhận 31 giáo viên và nhân viên trường học. Trong đó, đã điều trị khỏi 12, hiện còn điều trị: 19 người. Tổng số giáo viên F1 hiện còn cách ly 827 trường hợp.

    Trước diễn biến dịch phức tạp, địa phương trưng dụng 86 trường mầm non ở các huyện Quỳnh Lưu, Tương Dương, Quỳ Châu, Nghi Lộc, Yên Thành, Diễn Châu, Tân Kỳ làm điểm cách ly tập trung.

    Hiện nay, có 3 đơn vị cấp huyện gồm Anh Sơn, Yên Thành và thị xã Cửa Lò đang dạy học trực tiếp 100%. 18 địa phương còn lại vừa kết hợp trực tiếp lẫn trực tuyến. Riêng thành phố Vinh các khối 9 đến 12 học trực tiếp; còn lại đang học trực tuyến.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-16-12-9-lo-vac-xin-pfizer-duoc-bo-y-te-gia-han-su-dung-a522554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Làm thế nào để tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp dưới tác động của đại dịch Covid-19

    Làm thế nào để tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp dưới tác động của đại dịch Covid-19

    Hiện nay, khi nền kinh tế đang dần bước sang giai đoạn thích ứng với những tác động kéo dài của đại dịch Covid-19, việc chuyển đổi số và áp dụng các giải pháp số mang tầm quan trọng về chiến lược. Chủ doanh nghiệp, đặc biệt là ở quy mô vừa và nhỏ, mong muốn các khoản đầu tư vào giải pháp công nghệ sẽ tạo ra giá trị cao hơn số tiền bỏ ra ban đầu, đồng thời tiết kiệm được chi phí trong giai đoạn dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.