+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 29/4: Bé gái 1 tuổi rơi xuống biển gần 1 giờ đã được cứu sống

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/4/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hy hữu bé gái 1 tuổi rơi xuống biển gần 1 giờ đã được cứu sống

    Chiều 28/4, lãnh đạo đồn Biên phòng Ngọc Vừng thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa cứu nạn thành công một bé gái một tuổi bị rơi xuống biển trong vòng gần một giờ.

    Theo đó, khoảng 6h40 ngày 28/4, trạm Kiểm soát biên phòng Hạ Mai, thuộc đồn Biên phòng Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn đã nhận được tin báo của ngư dân Hà Văn Sinh (SN 1974), chủ phương tiện mảng xốp đánh bắt ruốc cốc trên vùng biển Hạ Mai, xã Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn về trường hợp cháu bé bị rơi xuống biển.

    Cụ thể, khi phương tiện mảng xốp đang hoạt động tại vị trí cách trạm Kiểm soát biên phòng Hạ Mai khoảng 800m thì cháu bé sinh năm 2021 bất ngờ bị rơi xuống biển. Trên phương tiện lúc đó có 5 người, bao gồm cả bố và mẹ của cháu bé.

    hy huu be gai 1 tuoi roi xuong bien gan 1 gio da duoc cuu song

    Bé gái được Đồn Biên phòng Ngọc Vừng cứu vớt sau khi bị rơi xuống biển. (Ảnh: Báo Giao thông)

    Nhận được tin báo, trạm Kiểm soát biên phòng Hạ Mai đã lập tức triển khai lực lượng, phương tiện tham gia hỗ trợ gia đình tìm kiếm và đã phát hiện, cứu vớt được cháu bé đưa vào bờ để sơ cứu kịp thời.

    Đến khoảng 7h25 cùng ngày, cháu bé đã có dấu hiệu hồi tỉnh trở lại và được đơn vị bố trí 1 xuồng cùng 4 CBCS biên phòng hỗ trợ đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả, TP Cẩm Phả để tiếp tục cấp cứu, điều trị. Theo lãnh đạo đồn Biên phòng Ngọc Vừng, hiện sức khỏe của bé gái đã ổn định.

    Quảng Ninh: Một công nhân nhà máy ngói tử vong do ngạt khí CO2

    Vào 10h ngày 26/4, tại Trạm lò khí hóa than, phân xưởng Nung, Nhà máy ngói Hoành Bồ thuộc Công ty Viglacera Hạ Long (Quảng Ninh) đã xảy ra vụ ngạt khí làm một công nhân bị thương và một người không qua khỏi.

    Danh tính hai công nhân gặp nạn được xác định là anh B.V.H (41 tuổi) là tổ trưởng tổ sản xuất và công nhân Đ.V.T (31 tuổi).

    Ngay khi phát hiện ra vụ việc, hai công nhân trên đã được các đồng nghiệp và nhà máy đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy (TP.Hạ Long, Quảng Ninh). Tuy nhiên, do mức độ ngạt khí quá sâu, công nhân B.V.T đã không qua khỏi.

    Theo đánh giá sơ bộ, nguyên nhân ban đầu được cho là do trong quá trình xử lý kẹt cánh van chặn than của Phễu chứa rót vào lò khí hoá than bị ngạt khí CO2 dẫn đến tai nạn.

    quang ninh mot cong nhan nha may ngoi tu vong do ngat khi co2
    Hai công nhân Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long bị thương vong trong ca sản xuất. (Ảnh: Đại đoàn kết)

    Cũng trong ngày 26/4, sau khi giải phẫu, cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao thi thể công nhân B.V.T về gia đình để lo hậu sự.

    Ngày 28/4, thông tin từ Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh và VKSND tỉnh Quảng Ninh điều tra vụ hai công nhân Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) thương vong.

    Hải Phòng tiến hành tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 -12 tuổi

    Được biết TP.Hải Phòng hiện có hơn 5.300 trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi được tiêm vaccine ngừa COVID-19 (mới đạt khoảng 2,17% số trẻ em trong độ tuổi này).

    Hải Phòng bắt đầu triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo hình thức cuốn chiếu từ lứa tuổi cao xuống. Các điểm tiêm chủng được bố trí linh hoạt tại các trường học, trạm y tế địa phương, các bệnh viện hoặc trung tâm y tế có giường bệnh để thuận tiện cho công tác tiêm chủng và đảm bảo an toàn cho các em trong trường hợp xảy ra phản ứng.

    Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, tính đến hết ngày 27/4, hơn 5.300 trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn thành phố đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Hiện, ngành y tế Hải Phòng đang tích cực phối hợp với ngành giáo dục, cũng như Công an thành phố tiếp tục rà soát, bổ sung, xác minh thông tin và triển khai tiêm tại các trường với phương châm tiêm đến đâu chắc đến đó và đảm bảo an toàn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-29-4-be-gai-1-tuoi-roi-xuong-bien-gan-1-gio-da-duoc-cuu-song-a535788.html
    Bắn pháo hoa khai mạc SEA Games 31 tại sân vận động Mỹ Đình

    Bắn pháo hoa khai mạc SEA Games 31 tại sân vận động Mỹ Đình

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý việc tổ chức 01 điểm bắn pháo hoa nổ (tầm cao và tầm thấp), thời lượng không quá 15 phút tại Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 Việt Nam (SEA Games 31) vào tối ngày 12/5/2022 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, thành phố Hà Nội

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắn pháo hoa khai mạc SEA Games 31 tại sân vận động Mỹ Đình

    Bắn pháo hoa khai mạc SEA Games 31 tại sân vận động Mỹ Đình

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý việc tổ chức 01 điểm bắn pháo hoa nổ (tầm cao và tầm thấp), thời lượng không quá 15 phút tại Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 Việt Nam (SEA Games 31) vào tối ngày 12/5/2022 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, thành phố Hà Nội