+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 3/3: Bắc Ninh giám sát chặt chẽ trường hợp mắc COVID-19 điều trị tại nhà

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/3/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắc Ninh giám sát chặt chẽ trường hợp mắc COVID-19 điều trị tại nhà

    TTXVN cho hay, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh, từ 6h ngày 1/3 đến 6h ngày 2/3, tỉnh ghi nhận 4.698 ca mắc COVID-19, trong đó 3.655 ca mắc trong cộng đồng.

    Như vậy, từ ngày 4/10/2021 đến nay, Bắc Ninh ghi nhận 85.874 ca mắc COVID-19.

    Ngành y tế và các đơn vị, địa phương trong tỉnh đang tập trung các giải pháp, nỗ lực cao trong việc phòng, chống dịch.

    Trong số đó, ngành y tế tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các đơn vị, địa phương bổ sung, sắp xếp nhân sự hỗ trợ trạm y tế, tránh quá tải cho lực lượng y tế cơ sở khi số ca mắc COVID-19 ngày càng tăng cao; tiếp tục rà soát các đối tượng chưa tiêm để tổ chức tiêm, tiêm vét, lưu ý thường xuyên rà soát nhóm đối tượng trẻ em, phụ nữ mang thai, đối tượng nguy cơ cao.

    Đồng thời, chỉ đạo các tuyến y tế cơ sơ quản lý, giám sát chặt chẽ trường hợp mắc COVID-19 điều trị tại nhà.

    Tỉnh Bắc Ninh hiện có 37.945 ca mắc COVID-19 đang quản lý, điều trị tại nhà.

    bac ninh giam sat chat che truong hop mac covid19 dieu tri tai nha
    (Ảnh minh họa: Minh Quyết/TTXVN)

    Với số lượng người mắc COVID-19 tăng nhanh trong cộng đồng và phần lớn đều có triệu chứng nhẹ, ngành y tế đã có hướng dẫn về quản lý, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà.

    Các trường hợp được điều trị tại nhà phải có khả năng tự chăm sóc mình; nhà ở phải đảm bảo các điều kiện dự phòng không lây nhiễm như có phòng cách ly riêng biệt, dùng riêng vật dụng và thực hiện khử khuẩn sau mỗi lần sử dụng và đi vệ sinh.

    Bên cạnh đó, ngành y tế tỉnh cũng đã có hướng dẫn cụ thể cho việc sử dụng đồ dùng cá nhân, đồ dùng vệ sinh của người mắc, có thùng đựng chất thải riêng.

    Trước khi mang rác sinh hoạt của người cách ly ra ngoài, phải khử khuẩn bên ngoài túi, để nơi quy định; không được mang đồ dùng, vật dụng của người mắc COVID-19 ra khỏi nhà.

    Quảng Trị lần đầu tiên vượt mốc 1.000 ca COVID-19/ ngày

    Ngày 2/3, Tiểu ban Truyền thông - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị thông tin từ 8h ngày 1/3 đến 8h ngày 2/3, tỉnh này ghi nhận 1.086 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cho biết trên Người lao động, số ca mắc COVID-19 tăng nhanh trong thời gian qua khiến tuyến y tế cơ sở gánh áp lực lớn trong công tác phòng chống dịch. Số ca CCOVID-19 tăng nhanh còn dẫn đến tình trạng thiếu vật tư, hóa chất, test xét nghiệm…

    quang tri lan dau tien vuot moc 1000 ca covid 19

    Người dân đến test nhanh COVID-19 tại Trung tâm Y tế TP.Đông Hà, Quảng Trị. (Ảnh: NLĐ)

    "Chúng tôi đề nghị các địa phương, cơ quan, ban ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động và quản lý chặt F0 tại nhà. Bên cạnh đó, cần hỗ trợ, trang bị thêm cơ sở vật chất, vật tư y tế như kit test, máy đo nồng độ ôxy trong máu SPO2... cho các cơ sở y tế trên địa bàn", ông Hùng nói.

    Sơn La: Các cơ sở y tế sẵn sàng thiết lập khu điều trị COVID-19

    Theo Sức khỏe & Đời sống, để nhanh chóng kiểm soát dịch, tỉnh Sơn La vừa có văn bản yêu cầu các địa phương trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi thứ 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả; bố trí các điểm tiêm chủng tập trung, lưu động, tại nhà hợp lý, linh hoạt với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người".

    Chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện (cơ sở vật chất, trang thiết bị, địa điểm, nhân lực…) để tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi ngay sau khi được cung ứng vaccine theo quy định.

    Tăng cường hoạt động của các Trạm y tế lưu động trong việc theo dõi, điều trị bệnh nhân tại nhà; phân công trách nhiệm cụ thể cho các Trạm y tế xã, phường, thị trấn; Trạm y tế lưu động.

    son la cac co so y te san sang thiet lap khu dieu tri covid 19

    Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân ở Sơn La.

    Trung tâm y tế các huyện, thành phố trên địa bàn trong công tác quản lý người mắc COVID-19 tại nhà để kịp thời hỗ trợ người mắc COVID-19 tại nhà và có giải pháp phù hợp với các trường hợp chuyển biến nặng. Không để xảy ra tình trạng người mắc COVID-19 mà không liên hệ được với cơ sở y tế, không được quản lý, hướng dẫn, theo dõi y tế, tổ chức cấp phát thuốc điều trị kịp thời cho người bệnh đặc biệt là thuốc kháng virus Molnupiravir.

    Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có kế hoạch thiết lập khu điều trị COVID-19 ngay trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hiện tại để sẵn sàng vừa điều trị bệnh nhân thông thường vừa điều trị COVID-19, hạn chế tối đa việc chuyển người bệnh COVID-19, chỉ thực hiện chuyển tuyến khi vượt quá năng lực chuyên môn.

    Thực hiện nghiêm tổ chức phân luồng, sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để phát hiện ca bệnh, quản lý điều trị chặt chẽ ngay tại khu điều trị COVID -19, tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-3-3-bac-ninh-giam-sat-chat-che-truong-hop-mac-covid-19-dieu-tri-tai-nha-a529909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan