+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 30/4: TP.HCM sẽ kiểm tra hàng loạt chung cư xây dựng từ 2005 đến nay

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/4/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM sẽ kiểm tra hàng loạt chung cư xây dựng từ 2005 đến nay

    Sở Xây dựng TP.HCM vừa báo cáo UBND TP về việc kiểm tra tình hình quản lý sử dụng nhà chung cư trên địa bàn TP năm 2022. Theo rà soát của Sở này, toàn TP có tổng cộng 1.518 chung cư với 2.445 lô, gồm 474 chung cư cũ xây dựng trước năm 1975.

    Kết quả rà soát của Sở Xây dựng cho thấy, số lượng chung cư tập trung nhiều nhất tại quận 1 (230 chung cư), quận 5 (245 chung cư), quận 7 (103 chung cư), Bình Thạnh (156 chung cư), Tân Bình (67 chung cư)... Riêng huyện Cần Giờ và Củ Chi không có chung cư.

    Theo Sở Xây dựng, cơ quan này tiếp nhận ngày càng nhiều các thông tin phản ánh, kiến nghị và các tranh chấp liên quan đến chung cư. Các nội dung phản ánh chủ yếu liên quan đến các chung cư được phê duyệt và xây dựng sau khi Luật Nhà ở 2005 và các văn bản hướng dẫn có hiệu lực, ít xảy ra tại các chung cư cũ xây dựng trước 1975 và chung cư thuộc sở hữu Nhà nước.

    tp hcm se kiem tra hang loat chung cu xay dung tu 2005 den nay

    Quận 7 có hơn 100 chung cư được xây dựng từ năm 2005 đến nay. Trong hình là hàng loạt nhà chung cư cao tầng trong khu đô thị Nam TP. (Ảnh: PLO)

    Đó cũng là lý do mà sở này cho rằng cần phải tiến hành kiểm tra, thu thập các thông tin về tình hình quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn TP. Qua đó đánh giá thực trạng, xác định các tồn tại, hạn chế, khó khăn vướng mắc, vi phạm để kịp thời chấn chỉnh.

    Cục CSGT khuyến cáo tham gia giao thông khi diễn ra SEA Games 31

    Từ ngày 06/5 đến ngày 23/5, đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) sẽ diễn ra tại 12 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định và Hòa Bình.

    Để đảm bảo an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình di chuyển của các đoàn vận động viên và nhân dân di chuyển an toàn, thông suốt trong thời gian diễn ra SEA Games 31, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông:

    Nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, tuân thủ sự điều tiết, phân luồng của lực lượng CSGT và các lực lượng chức sự năng khác; chủ động cập nhật tình hình giao thông và lựa chọn khung giờ, lộ trình di chuyển phù hợp, tránh hoặc hạn chế đi vào các khung giờ cao điểm, các tuyến đường có lưu lượng, mật độ tham gia giao thông cao; đặc biệt là các tuyến đường tiếp giáp địa điểm tổ chức Lễ Khai mạc (ngày 12/5/2022), Bế mạc SEA Games 31 (ngày 23/5/2022) tại thành phố Hà Nội, các chương trình và tuyến đường xung quanh khu vực tổ chức các môn thi đấu thể thao trong khuôn khổ SEA Games 31 tại 12 địa phương trên.

    cuc canh sat giao thong khuyen cao tham gia giao thong khi dien ra sea games 31
    Nghiêm chỉnh chấp hành, tuân thủ sự điều tiết phân luồng giao thông của lực lượng CSGT.

    Chủ động kiểm tra kỹ thuật an toàn phương tiện và các yếu tố an toàn khác đảm bảo không để phương tiện xảy ra các sự cố, gây cản trở giao thông trên quá trình di chuyển.

    Khi có tín hiệu của xe, đoàn xe được quyền ưu tiên đi làm nhiệm vụ, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường cho xe, đoàn xe được quyền ưu tiên.

    Cục CSGT cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, người tham gia giao thông, doanh nghiệp vận tải, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên, đội ngũ lái xe và các chủ phương tiện tham gia giao thông thực hiện, hỗ trợ giúp đỡ lực lượng Công an nhân dân hoàn thành nhiệm vụ được giao.

    Bộ Y tế lên tiếng việc thiếu thuốc cho bệnh nhân ghép thận

    Ngày 29/4, đại diện Bộ Y tế đã lên tiếng về việc bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) thiếu thuốc chống thải ghép, bệnh nhân ghép thận hưởng BHYT phải mua thuốc bên ngoài.

    Sau khi nắm bắt thông tin, theo Bộ Y tế, việc bệnh viện Chợ Rẫy thiếu thuốc chống thải ghép khiến bệnh nhân ghép thận phải mua thuốc bên ngoài là sự việc không mong muốn.

    Theo báo cáo, Bệnh viện đã có những giải pháp để khắc phục ngay tình trạng này, qua việc khẩn trương tổ chức triển khai lựa chọn nhà thầu cung ứng thuốc bằng các hình thức phù hợp để bảo đảm ngay sau kỳ nghỉ lễ (30/4 – 1/5/2022) có thuốc đáp ứng nhu cầu điều trị của người bệnh; Đồng thời, liên hệ với các cơ sở y tế có thuốc trên địa bàn TP.HCM để chuyển bệnh nhân đến điều trị và được hưởng chính sách BHYT theo quy định.

    Liên quan đến vấn đề này, vào tháng 11/2021, Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc Quốc gia đã đề nghị các cơ sở y tế có trách nhiệm chủ động mua sắm theo quy định của Bộ Y tế để đảm bảo cung ứng thuốc cho nhu cầu điều trị.

    img bgt 2021 benh vien cho ray 1651222857 width1280height720

    Bệnh viện Chợ Rẫy hiện đang hết nhiều loại thuốc trong danh mục được BHYT chi trả. (Ảnh: Giao thông)

    Về nguyên nhân gây chậm trễ có kết quả đấu thầu tập trung cấp quốc gia và đàm phán giá thuốc. Theo Bộ Y tế, hiện Hội đồng đàm phán giá thuốc đang tích cực triển khai công tác đàm phán giá đối với 66 thuốc biệt dược gốc, trong đó có các thuốc chống thải ghép sử dụng cho bệnh nhân ghép thận... Việc lần đầu tiên tiến hành đàm phán số lượng lớn các thuốc biệt dược gốc cùng với nhân lực phục vụ cho công tác đàm phán giá còn hạn chế, chủ yếu là kiêm nhiệm cũng là những khó khăn ảnh hưởng đến tiến độ của công tác đàm phán giá.

    Hiện nay, Bộ Y tế đang chỉ đạo Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc Quốc gia khẩn trương triển khai công tác đấu thầu tập trung thuốc cấp quốc gia và đàm phán giá; Ngay khi có kết quả, Bộ Y tế (Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc Quốc gia) sẽ thông báo Kết quả trúng thầu và Thỏa thuận khung để các cơ sở y tế triển khai, thực hiện.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-304-tphcm-se-kiem-tra-hang-loat-chung-cu-xay-dung-tu-2005-den-nay-a535914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan