+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 4/3: F0 ở Lâm Đồng tăng vọt, bác sĩ mắc COVID cũng không được nghỉ

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/3/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    F0 ở Lâm Đồng tăng vọt, bác sĩ mắc COVID cũng không được nghỉ

    Theo Tiền phong, hiện 11/11 phường, xã trên địa bàn TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đều là vùng đỏ dịch COVID-19 (vùng nguy cơ rất cao, tương đương cấp độ 4). Bảo Lộc có khoảng 4.000 trường hợp F0 đang điều trị tại 4 khu thu dung, chữa trị COVID-19 và tại nhà.

    Ngoài Bệnh viện II Lâm Đồng, TP.Bảo Lộc đã thành lập thêm 3 khu thu dung điều trị F0 có triệu chứng tại cơ sở cũ của Bệnh viện II Lâm Đồng, Tu viện Bát Nhã và Ký túc xá Đại học Tôn Đức Thắng với 460 giường bệnh. Về cơ bản, các khu thu dung điều trị F0 ở thành phố này đang trong tình trạng quá tải.

    Ngày 3/3, Sở Y tế Lâm Đồng cũng đã ra văn bản gửi Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt yêu cầu cử nhân viên y tế tới làm việc tại Khu điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Bệnh viện Nhi Lâm Đồng.

    f0 o lam dong tang vot bac si mac covid cung khong duoc nghi

    Điều trị cho người mắc COVID-19 nặng tại Bệnh viện nhi Lâm Đồng. 

    Cụ thể, Sở đề nghị Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt cử 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Lâm Đồng cử 2 điều dưỡng đến làm việc tại Khu điều trị COVID-19 nói trên. Thời gian tăng cường là 21 ngày, bắt đầu từ ngày 4/3

    Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhi Lâm Đồng, 126 bệnh nhân COVID-19 nặng đang trong quá trình điều trị; trong đó, 4 ca thở máy, 10 ca thở ô xy dòng cao (HFNC), 12 ca thở ô xy qua mặt nạ (mask), 20 ca thở ô xy…

    Khu điều trị này có 30 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Nhi tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cùng đảm nhiệm công tác chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Vì thiếu nhân lực nên một số y bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2 vẫn tiếp tục mặc bảo hộ để khám điều trị cho bệnh nhân.

    Sở Y tế tỉnh yêu cầu các đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện công tác quản lý, chăm sóc, điều trị người bệnh COVID-19 theo phương án 4 tại chỗ, hạn chế tối đa việc chuyển người bệnh COVID-19 đến các khu thu dung điều trị ở Đà Lạt, Bảo Lộc...

    Kon Tum điều chỉnh giá xét nghiệm COVID-19

    Theo Pháp luật TP.HCM, Sở Y tế Kon Tum đã yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn thu phí xét nghiệm test nhanh COVID-19 không quá 78.000 đồng/xét nghiệm. Việc này giúp đảm bảo quyền lợi của người dân.

    Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế, bao gồm y tế công lập và y tế tư nhân tăng cường hoạt động xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân. Đồng thời hướng dẫn trực tiếp quy trình thực hiện test nhanh kháng nguyên để người dân thực hiện khi có nhu cầu.

    kon tum dieu chinh gia xet nghiem covid19

    Lực lượng y tế đang thực hiện test nhanh cho người dân.

    UBND tỉnh Kon Tum trước đó đã có chỉ đạo Sở Y tế việc thực hiện hoàn trả lại tiền chênh lệch cho người dân đã thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19 (giá 238.000 đồng/lần) từ ngày 1-7 đến ngày 9-11-2021. Do trước đó, các đơn vị y tế đã thu cao hơn so với mức giá mua test xét nghiệm theo kết quả đấu thầu.

    Các đơn vị đã trả lại cho người dân số tiền hơn 103 triệu đồng. Còn hơn 5,5 tỉ đồng chưa có người đến nhận nên chưa được chi trả.

    Bộ Y tế tăng hạn dùng của vaccine phòng COVID-19 Moderna từ 7 lên 9 tháng

    Chiều 3/3, Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế thông tin, căn cứ vào kết luận của Hội đồng Tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc, Cục Quản lý Dược đồng ý cập nhật hạn dùng của vaccine phòng COVID-19 Spikevax (tên khác của vaccine phòng COVID-19 Moderna) từ 7 tháng lên 9 tháng (kể từ ngày sản xuất) ở điều kiện bảo quản -25 độ C đến -15 độ C đối với các cơ sở sản xuất vaccine này đã được Bộ Y tế phê duyệt cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    Việc cập nhật hạn dùng này được áp dụng đối với các lô vaccine Spikevax được nhập khẩu vào Việt Nam kể từ ngày 2/3/2022.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-43-f0-o-lam-dong-tang-vot-bac-si-mac-covid-cung-khong-duoc-nghi-a530002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan