+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 30/9/2019: Ăn nhầm bánh mì có tẩm thuốc chuột, bé gái nhập viện cấp cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắc Giang: Ăn nhầm bánh mì có tẩm thuốc chuột, bé gái nhập viện cấp cứu

    Do không biết nên cháu Ng. đã nhặt bánh mỳ mà bố mẹ tẩm thuốc chuột để ăn. Ảnh: Báo Bắc Giang

    Báo Người Đưa Tin cho biết, khoảng 19h30 ngày 28/9, kíp trực của Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp nhận bệnh nhân Trương Thị Ng. (SN 2012, ở thôn Đấp 2, xã Sơn Hải, Lục Ngạn) vào điều trị trong tình trạng hôn mê, huyết áp tụt, co giật được Trung tâm y tế huyện Lục Ngạn chuyển lên.

    Ngay lập tức, các y, bác sĩ đã đặt đường ống thở và duy trì thở máy do phổi của bệnh nhân bị ảnh hưởng, đồng thời áp dụng phác đồ điều trị trong trường hợp ngộ độc. Trước đó, Trung tâm y tế Lục Ngạn đã rửa dạ dày cho cháu bé.

    Anh Trương Văn Thưởng, bố cháu Ng. cho biết trên báo Bắc Giang, trước đó mấy hôm, mẹ cháu Ng. có đi chợ Chũ và mua một lọ thuốc diệt chuột dạng nước màu đỏ, không nhãn mác, được bán trôi nổi để về bẫy chuột.

    Anh Thưởng đã tẩm thuốc diệt chuột vào một số mẩu bánh mỳ và để ở góc nhà dụ chuột ăn. Tuy nhiên đến sáng 28/9, do mải đi làm đồng sớm, quên thu dọn, khả năng đến trưa khi đi chơi về do đói bụng nên cháu Nguyện nhặt bánh mỳ ăn. Đến khoảng 15h cùng ngày, mọi người phát hiện cháu Nguyện đang đi thì bị ngã, có biểu hiện khó thở nên đã đưa cháu đi cấp cứu.

    Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, bác sĩ Ngọc Văn Lơ - Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc tiếp cho biết, đến sáng 29/9, bệnh nhi Ng. vẫn đang hôn mê nhưng các chỉ số sinh tồn đã chuyển biến tích cực so với lúc nhập viện và dần ổn định.

    Cũng theo bác sĩ Lơ, thời gian qua, Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc tiếp nhận nhiều bệnh nhân nhỏ tuổi nhập viện do người lớn bất cẩn để thuốc diệt chuột, tẩy trắng quần áo, hóa chất, thuốc điều trị bệnh… trong gia đình khiến các cháu vô tình ăn uống, gây ngộ độc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng. Vì vậy các gia đình, phụ huynh cần đặc biệt chú ý, bảo vệ trẻ em trước nguy cơ ngộ độc.

    Truy tìm tài xế ô tô tông 2 thanh niên tử vong rồi bỏ trốn ở Bình Thuận

    Infornet đưa tin, ngày 29/9, tin từ Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã thông báo cho công an một số tỉnh, thành truy xét chiếc ô tô gây tai nạn làm thiệt mạng hai người rồi bỏ trốn.

    Được biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 00h30 ngày 29/9, trên quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Tân Lập (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). Anh Đỗ Tất Phong (43 tuổi, ngụ xã Chí Công, Tuy Phong) điều khiển xe máy 36B6-461.38 chở một nam thanh niên lưu thông theo QL1 hướng TP.HCM - Phan Thiết.

    Khi cả hai đến đoạn đường trên thì va chạm với một ô tô.Theo Tri thức trực tuyến, anh Phong và người đi cùng bị ôtô cán qua người xong bỏ trốn. Thi thể hai nạn nhân nằm cạnh xe máy và một kính chiếu hậu của ôtô rơi lại bên đường.

    Lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định tử thi. Công an huyện Hàm Thuận Nam đang thông báo chốt chặn các tuyến đường trong huyện đồng thời phối hợp với các lực lượng liên quan để truy tìm tài xế cùng phương tiện bỏ trốn.

    Nghệ An: Kinh hoàng bé gái bị thủng xương sọ do bạn găm kéo vào đầu

    Zing.vn đưa tin, ngày 29/9, tiến sĩ, bác sĩ Thái Văn Bình, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, cho biết các bác sĩ của khoa vừa phẫu thuật thành công cho một bé gái 10 tuổi, bị dị vật là kim loại sắc nhọn cắm vào vùng thái dương trái.

    Trước đó, khoảng 18h55 phút ngày 27/9, bé K.L. (10 tuổi, trú xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, phía bên thùy thái dương trái có một chiếc kéo găm chặt, sâu 3 cm.

    Theo gia đình cháu bé cho biết, trong lúc đi học ở trường vì có xích mích với bạn nên bị bạn dùng kéo cắt giấy gây gỗ, không may bị găm vào vùng đầu, Infonet cho biết.

    Qua kiểm tra của các Bác sĩ, phần kim loại của chiếc kéo găm chặt và sâu xuyên qua thái dương vào não ở thùy thái dương trái.

    Nhận thấy tình hình phức tạp, Tiến sĩ, Bác sĩ Thái Văn Bình – Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình – Bỏng cùng êkíp các Y, bác sĩ đã tiến hành hội chẩn, đưa bệnh nhân đi chụp CT sọ não để xác định được vị trí, đường đi và các tổn thương do dị vật này gây ra.

    “Bệnh nhi bị thủng xương sọ, rách màng cứng và chảy máu nhu mô não. Sau khi hội chẩn, các Bác sĩ đã nhanh chóng phẫu thuật lấy dị vật ra ngoài an toàn cho cháu bé”, Tiến sĩ, Bác sĩ Thái Văn Bình cho biết.

    Sức khỏe của bệnh nhi đang dần hồi phục, được điều trị, theo dõi tích cực tại Khoa Chấn thương chỉnh hình Bỏng, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

    Điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong sau tiếng nổ lớn ở Thái Nguyên

    Hiện trường vụ nổ kinh hoàng khiến 1 người tử vong. Ảnh: PLO

    Zing.vn đưa tin, sáng 29/9, Công an thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ (Thái Nguyên), nhận tin báo vụ nổ gần nhà văn hóa ở tổ dân phố số 5 khiến ông Nguyễn Văn Th. (58 tuổi) tử vong tại chỗ.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Nam Tiến - Chủ tịch UBND thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, cho biết, khoảng 4h30 phút sáng nay (29/9), UBND cùng Công an thị trấn Hùng Sơn nhận được tin báo về việc xảy ra vụ nổ ở gần nhà văn hoá thuộc tổ dân phố số 5 thị trấn Hùng Sơn khiến 1 người đàn ông tử vong tại chỗ.

    Ngay sau đó, các cấp chính quyền địa phương đã khẩn trương có mặt tại hiện trường và xác định nạn nhân là ông Nguyễn Văn Th.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định nạn nhân vừa ra khỏi nhà được khoảng 10 mét thì xảy ra vụ nổ trên.

    “Hiện xác định ban đầu, nhiều khả năng nạn nhân tự làm nổ bởi hiện trường không có dấu hiệu có người thứ 2, không có hố nổ, chất nổ nổ ở tầm cao không phải tầm thấp, nạn nhân bị thương ở ổ bụng và tay”, ông Tiến cho biết thêm.

    Ở địa phương, ông Th. thời gian gần đây có biểu hiện bệnh lý về thần kinh và mới được gia đình đưa đi khám ở bệnh viện tâm thần về.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-3092019-an-nham-banh-mi-co-tam-thuoc-chuot-be-gai-nhap-vien-cap-cuu-a294950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan