+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 11/5: Ukraine gấp rút gửi chi viện đến Kharkiv

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/5/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine gấp rút gửi quân chi viện đến Kharkiv

    Ukrainska Pravda đưa tin, Bộ Quốc phòng Ukraine mới đây báo cáo rằng các đơn vị dự bị thuộc quân đội nước này đã được điều tới khu vực phía Bắc tỉnh Kharkiv. Tại đây, lực lượng Nga đã cố gắng xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Ukraine nhằm tạo đọt phá vào sáng ngày 10/5 (theo giờ địa phương).

    "Đối phương (Nga) đã thực hiện các cuộc không kích vào mặt trận Vovchansk bằng cách sử dụng bom dẫn đường trên không trong 24 giờ qua. Khi màn đêm buông xuống, quân đội Nga, được hỗ trợ bởi pháo binh, đã gia tăng áp lực hỏa lực lên tuyến phòng thủ tiền phương của chúng tôi", Bộ Quốc phòng Ukraien nêu rõ.

    Ukraine gấp rút gửi quân chi viện đến Kharkiv. Ảnh: Global News

    Ukraine gấp rút gửi quân chi viện đến Kharkiv. Ảnh: Global News

    Bên cạnh đó, Nga cũng đã cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ của Ukraine dưới sự yểm trợ của xe bọc thép. Tính đến thời điểm hiện tại, các cuộc tấn công của quân đội Nga đã lực lượng Ukraine bị đẩy lùi thành công và các cuộc giao tranh với cường độ khác nhau vẫn đang diễn ra ở Kharkiv.

    "Các đơn vị dự bị đã được cử đến tăng cường phòng thủ ở khu vực này của mặt trận. Lực lượng phòng vệ Ukraine đang tiếp tục kìm hãm cuộc tấn công của kẻ thù", Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết thêm. Trước đó, cũng có thông tin cho rằng người Nga đã tăng cường các hoạt động ở phía Bắc tỉnh Kharkiv.

    Ông Oleh Syniehubov - người đứng đầu Cơ quan Quản lý Quân sự tỉnh Kharkiv lưu ý rằng "các cuộc tấn công bằng bom dẫn đường trên không, hệ thống tên lửa phóng loạt MLRS và pháo binh diễn ra suốt đêm trong khi các nhóm phá hoại đã không thành công trong việc vượt qua biên giới.

    Ukraine bắn hạ toàn bộ UAV Nga tấn công trong đêm

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây thông báo, Nga một lần nữa tấn công lãnh thổ nước này bằng 10 máy bay không người lái Shahed trong đêm 9 và rạng sáng ngày 10/5 (theo giờ địa phương). Phòng không Ukraine đã bắn hạ thành công tất cả các mục tiêu trên không của Nga.

    Lực lượng phòng không Ukraine. Ảnh: Pravda

    Lực lượng phòng không Ukraine. Ảnh: Pravda

    "Tài sản và nhân sự của Không quân đã tiêu diệt tất cả máy bay không người lái được Nga phóng đi", Bộ này tuyên bố. Tất cả các máy bay không người lái đã Ukraine bị tiêu diệt thành công trong các tỉnh Odesa, Mykolaiv và Kherson.

    Trong khi đó, Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola Oleshchuk, báo cáo rằng ngoài 10 máy bay không người lái Shahed được phóng từ bán đảo Crimea, Nga cũng đã triển khai hai chiếc S-300/S- 400 tên lửa phòng không có điều khiển từ vùng Belgorod nhắm tới  vùng Kharkiv của nước này. 

    Trước đó, Ukraine cáo buộc Nga đã tấn công lãnh thổ nước này bằng 55 tên lửa các loại và 21 máy bay không người lái (UAV) tấn công vào đêm ngày 7 và rạng sáng ngày 8/5 (theo giờ địa phương). Các mục tiêu bị nhắm đến là cơ sở hạ tầng ở các khu vực Lviv, Vinnytsia, Kyiv, Poltava, Kirovohrad, Zaporizhzhia và Ivano-Frankivsk.

    Lực lượng phòng không Ukraine đã tiêu diệt được 33 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555, 4 tên lửa hành trình Kalibr, 2 tên lửa dẫn đường Kh-59/Kh-69 và 20 máy bay không người lái Shahed.

    Bộ Năng lượng Ukraine sau đó xác nhận lực lượng Nga đã phóng một loạt tên lửa và máy bay không người lái nhắm vào các cơ sở sản xuất và truyền tải điện ở Poltava, Kirovohrad, Zaporizhzhia, Lviv, Ivano-Frankivsk và vùng Vinnytsia gây ảnh hưởng lớn đến hệ thống năng lượng nước này.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-11-5-ukraine-gap-rut-gui-chi-vien-en-kharkiv-a421909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan