+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 22/6: Nga tấn công các khu dân cư và công nghiệp Kharkiv

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tấn công các khu dân cư và công nghiệp Kharkiv

    Theo ông Serhii Bolvinov, người đứng đầu Cục Điều tra của Cảnh sát Quốc gia ở Kharkiv, các lực lượng Nga đã nã pháo nhằm vào các khu dân cư và khu công nghiệp tại thành phố Kharkiv, thành phố lớn thứ 2 của Ukraine. Được biết, các quan chức Ukraine đã báo cáo về sự gia tăng các cuộc pháo kích của Nga trong đêm xung quanh khu vực này.

    tin tuc ukraine2
    Nga đã tấn công Kharkiv trong ngày 21/6. Ảnh: CNN 

    Chính quyền Quân sự của Kharkiv cho biết đã có 15 người đã thiệt mạng và 16 người bị thương trên toàn khu vực sau các cuộc tấn công. 

    Trong một bài đăng trên Telegram, ông Oleh Syniehubov, người đức đầu chính quyền quân sự thành phố, cho biết những người thiệt mạng bao gồm 6 người ở Chuhuiv, 5 người ở Kharkiv, 3 người ở Zolovhiv và một bé gái 8 tuổi ở Derhachi.

    Nga đạt bước tiến mới ở Luhansk

    Thống đốc Luhansk Serhiy Gaidai nói rằng lực lượng Nga đã kiểm soát được khu định cư Toshkivka ở phía Nam Sievierodonetsk. Cụ thể, ông cho biết: "Thật không may, đối phương đã dồn lượng lớn vũ khí và binh lính, kiểm soát được Toshkivka".

    Trước đó một ngày, lực lượng ly khai thân Nga tuyên bố đã giành được Toshkivka.

    Trong khi đó, theo báo cáo hàng ngày, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết quân Nga đã giành được các khu định cư Pidlisne và Myrna Dolyna nằm ở phía nam của Lysychansk.

    Ông Gaidai thông tin các binh sĩ Ukraine bảo vệ Lysychansk đã phải hứng chịu những đợt pháo kích dữ dội, nhưng vẫn kiên quyết bám trụ.

    Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết tình hình quân sự ở Luhansk đang "rất khó khăn khi Nga tăng cường tấn công quân Ukraine tại các khu vực trọng yếu".

    Ukraine tấn công đảo Rắn

    Theo The Guardian, Bộ chỉ huy chiến dịch phía nam của quân đội Ukraine đã thông báo trên Facebook rằng các lực lượng nước này đã tấn công nhằm vào các nhóm quân trên đảo. Theo đó, Bộ chỉ huy thông tin: "Chiến dịch quân sự vẫn tiếp diễn và yêu cầu không đưa tin cho tới khi kết thúc".

    tin tuc ukraine1
    Khu vực đảo Rắn. Ảnh: Planet 

    Đảo Rắn chịu sự kiểm soát của Nga ngay từ đầu cuộc chiến và Ukraine đã nỗ lực tấn công nhằm giành lại hòn đảo quan trọng này ở Biển Đen. Kể từ khi Nga mở chiến dịch đặc biệt ở Ukraine vào cuối tháng 2, đảo Rắn đã được cho là sẽ trở thành tâm điểm của trận chiến giành quyền kiểm soát bờ biển phía tây Biển Đen.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-22-6-nga-no-sung-vao-cac-khu-dan-cu-va-cong-nghiep-kharkiv-a541784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan