+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 24/3: Ukraine sắp phản công ở Bakhmut

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/3/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine sắp phản công ở Bakhmut

    Một chỉ huy quân sự hàng đầu của Ukraine cho biết, nước này sẽ sớm mở một cuộc phản công ở Bakhmut.

    Cụ thể, CNN dẫn lời Tướng Oleksandr Syrskyi - chỉ huy lục quân của Ukraine ngày 23/3 nói: "Nga đang chịu tổn thất đáng kể ở Bakhmut. Chúng tôi sẽ sớm tận dụng cơ hội này như đã từng làm trong quá khứ ở gần khu vực Kiev, Kharkiv, Balakliya và Kupyansk".

    Chỉ huy này đề cập tới các cuộc phản công hồi năm ngoái. 

    xung dot ukraine
    Quân Ukraine nã pháo vào các vị trí của Nga. Ảnh: CNN 

    Hiện Nga chưa có phản ứng gì với tuyên bố của Ukraine. Tuy nhiên, lãnh đạo nhóm quân sự tư nhân Wagner của Nga, ông Yevgeny Prigozhin gần đây đã cảnh báo rằng Ukraine sẽ phản công.

    Đầu tuần này, ông Prigozhin đã gửi thư cho Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và nói rằng Ukraine muốn chia tách lực lượng Wagner khỏi quân đội chính quy của Nga.

    Nga tuyên bố phá hủy kho nhiên liệu của Ukraine tại Zaporizhzhia

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov ngày 23/3 cho biết, các lực lượng Nga đã phá hủy một kho nhiên liệu của quân đội Ukraine tại vùng Zaporizhzhia trong 24 giờ qua, trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Phát biểu với báo chí, ông Igor Konashenkov nêu rõ: "Tại khu định cư Zaliznichnoye ở vùng Zaporizhzhia, các lực lượng Nga đã phá hủy một kho chứa nhiên liệu của lữ đoàn cơ giới số 65 của quân đội Ukraine".

    Theo ông Igor Konashenkov, trong 24 giờ qua, lực lượng không quân, lực lượng tác chiến/chiến thuật, lục quân, tên lửa và pháo binh của Nga đã tấn công 76 đơn vị pháo binh Ukraine tại các vị trí khai hỏa, nơi tập trung nhân lực và thiết bị ở 114 khu vực.

    Tại hướng Kupyansk, máy bay và pháo binh của các đơn vị chiến đấu miền tây đã tấn công lực lượng Ukraine gần các khu định cư Artyomovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng, và tại Dvurechnaya, Berestovoye thuộc vùng Kharkov. Nga đã bắn hạ 70 binh sỹ Ukraine, phá hủy một xe chiến đấu bộ binh, hai xe bán tải, một bệ phóng tên lửa Grad và một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất.

    Tại hướng Krasny Liman, lực lượng Nga đã tấn công nhân lực và thiết bị của đối phương ở gần các khu định cư Chervonaya Dibrova thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk, và ở Yampolovka, Terny thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, bắn hạ 80 binh sỹ, phá hủy hai xe bọc thép, ba xe bán tải và một khẩu lựu pháo D-30. Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về tuyên bố trên của Nga.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-24-3-2023-ukraine-sap-phan-cong-o-bakhmut-a569821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan