+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 24/4/2024: Mặt trận miền Đông Ukraine ngày càng căng thẳng

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mặt trận miền Đông Ukraine ngày càng căng thẳng

    Ukrinform dẫn lời ông Nazar Voloshyn - phát ngôn viên Nhóm tác chiến Khortytsia của Ukraine mới đây cho biết, tình hình ở mặt trận phía đông có phần trở nên tồi tệ hơn trong những ngày gần đây. Lực lượng Nga đang cố gắng chiếm làng Ivanivske và vùng ngoại ô Bohdanivka để đột phá về phía thành phố  Chasiv Yar.

    Theo quan chức này, tại trục Bakhmut, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 16 đợt tấn công gần Zolotarivka, Spirne, Vyimka, Chasiv Yar, Ivanivske, Klishchiivka và Andriivka. "Những người lái của chúng tôi với sự nỗ lực to lớn đã có thể cầm chân đối phương trong hơn 24 giờ và ổn định tình hình trong khu vực", người phát ngôn nói.

    Tình hình ở mặt trận miền Đông Ukraine ngày càng căng thẳng. Ảnh: NYT

    Tình hình ở mặt trận miền Đông Ukraine ngày càng căng thẳng. Ảnh: NYT

    Ông Voloshyn lưu ý rằng tình hình ở mặt trận phía đông đã xấu đi một chút nhưng không có thay đổi lớn nào trong những ngày gần đây. Các mặt trận nóng nhất hiện nay là Bakhmut, Avdiivka và Novopavlivka. 

    “Tình hình ở khu vực chiến sự rất phức tạp, nhưng được kiểm soát bởi chúng tôi. Lực lượng Phòng vệ vẫn đang chiến đấu ở một số khu vực và hướng nhất định trong khí đối phương không ngừng cố gắng tấn công vào các vị trí của quân phòng thủ của chúng tôi”, ông Voloshyn nói đồng thời cho biết Nga sử dụng cả pháo binh, xe tăng, máy bay chiến đấu và không người lái các loại để tiến công.

    Người phát ngôn Voloshyn lưu ý rằng mọi nỗ lực tiến lên của quân đội Nga đều bị quân phòng thủ Ukraine ngăn chặn. Ông nhấn mạnh rằng vũ khí và trang thiết bị quân sự từ các đối tác quốc tế sẽ sớm được chuyển đến và sẽ có ảnh hưởng đến tình hình trên toàn chiến tuyên tuyến.

    "Điều này sẽ tạo cơ hội để cải thiện và thay đổi tình hình ở cả trục Bakhmut cũng như ở các khu vực Avdiivka và Novopavlivka. Điều này cũng sẽ góp phần tạo ra những thay đổi trên toàn tuyến chiến đấu vì nó sẽ giúp chúng đạt được lợi thế công nghệ trước đối phương”, ông Voloshyn nhấn mạnh.

    Ukraine bắn hạ toàn bộ UAV tấn công lãnh thổ trong đêm

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ ông Serhii Popko - Giám đốc Cơ quan Quản lý Quân sự Kiev mới đây xác nhận, thành phố này đã bị máy bay không người lái tấn công Shahed của Nga tấn công trong đêm 22-23/4 (theo giờ địa phương.

    Ukraine bắn hạ toàn bộ UAV Nga tấn công lãnh thổ. Ảnh: Pravda

    Ukraine bắn hạ toàn bộ UAV Nga tấn công lãnh thổ. Ảnh: Pravda

    Theo Cơ quan quản lý quân sự Kiev, các máy bay không người lái đã được phóng từ lãnh thổ tỉnh Kursk của Nga, bay qua các tỉnh Sumy và Cherkasy của Ukraine và cố gắng tiến vào Kiev từ phía Tây Nam. Tất cả máy bay không người lái được Nga triển khai đều đã bị tiêu diệt trước khi tiếp cận được mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine.

    Không có bất kỳ thiệt hại hay thương vong hoặc thương vào nào được báo cáo sau vụ tấn công. Nga gần đây tiếp tục tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine. Một số nhà máy nhiệt điện trên khắp Ukraine trong đó có nhà máy Trypillia - nhà máy cung cấp điện chính cho các tỉnh Kyiv, Zhytomyr và Cherkasy đã bị phá hủy.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky gần đây tuyên bố Ukraine cần thêm 25 hệ thống Patriot để bảo vệ toàn bộ đất nước khỏi các cuộc tấn công ồ ạt của Nga. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết nước này hiện đang tập trung vào việc đảm bảo được hỗ trợ ít nhất 7 hệ thống phòng không do Mỹ sản xuất để bảo vệ các thành phố lớn nhất của đất nước.

    Ông Kuleba cho hay, Ukraine sẵn sàng chấp nhận mọi điều kiện được đưa ra để có thêm hệ thống phòng không bảo vệ đất nước, ngay cả kịch bản phải thuê những khí tài này từ phương Tây. Ông đồng thời nhấn mạnh rằng việc chuyển giao bất kỳ loại vũ khí cho Ukraine nào đều cần có sự chấp thuận của Mỹ.

    Theo Ukrinform và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-24-4-2024-mat-tran-mien-ong-ukraine-ngay-cang-cang-thang-a416650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.