+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 27/4: Ukraine bị tố tấn công UAV sâu trong lãnh thổ Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/3/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine bị tố tấn công UAV sâu trong lãnh thổ Nga

    Đài RT dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga xác định vụ nổ ở thị trấn Kireevsk thuộc vùng Tula - Nga là do UAV của Ukraine gây ra. Bộ này thông báo họ đã bắn hạ UAV bằng các phương pháp tác chiến điện từ.

    "Lực lượng Ukraine đã tung ra biến thể tấn công của máy bay không người lái Tu-141 Strizh do Liên Xô sản xuất. Lực lượng phòng không Nga đóng tại vùng Tula đã sử dụng hệ thống tác chiến điện từ Pole-21 để vô hiệu hóa hệ thống định vị và khiến nó đi chệch hướng. Chiếc UAV cuối cùng bị rơi ở Kireevsk" - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    tin tuc ukraine
    Mảnh vỡ được cho là của UAV Ukraine. Ảnh: RT

    Trước đó vào ngày 26/3, truyền thông Nga đưa tin ít nhất 3 người bị thương và 3 tòa nhà dân cư bị hư hại trong vụ nổ do máy bay không người lái rơi. Kiev chưa bình luận về vụ việc.

    Vùng Tula nằm ở phía Nam thủ đô Moscow, cách biên giới với Ukraine khoảng 250 km.

    Nga đã triển khai hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa S-300, hệ thống pháo và tên lửa phòng không tầm trung Pantsir-S1 cùng hệ thống điện từ Pole-21 tới khu vực này để tăng cường công tác bảo vệ.

    Trong một diễn biến khác, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby ngày 26/3 nói rằng Mỹ chưa thấy dấu hiệu Nga vận chuyển vũ khí hạt nhân sau khi Moscow tuyên bố sẽ bố trí vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus.

    Ông Kirby cũng cho biết Washington "không thấy dấu hiệu nào cho thấy Tổng thống Nga Vladimir Putin có ý định sử dụng vũ khí hạt nhân bên trong lãnh thổ Ukraine". 

    "Mỹ theo dõi tình hình hằng ngày. Nhưng cho đến nay, không gì có thể khiến chúng tôi thay đổi tư thế răn đe chiến lược của mình" - ông Kirby nhấn mạnh.

    Nga đánh sập cầu tiếp viện của Ukraine

    Theo Eastern Herald, trong ngày 26/3, lữ đoàn pháo binh số 120 của Nga đã công bố đoạn video ghi lại cảnh đánh sập một cây cầu tiếp viện của Ukraine ở thị trấn Makiivka, vùng Luhansk.

    Đại diện lữ đoàn pháo binh Nga cho biết, lực lượng này đã sử dụng đạn pháo có độ chính xác cao để tập kích cây cầu. Cây cầu ở Makiivka có ý nghĩa chiến lược với quân đội Ukraine ở Luhansk. Hàng tiếp viện cho Svatovo và Kremmina thường được vận chuyển qua cây cầu này.

    Theo các chuyên gia quân sự, cuộc tập kích trên sẽ giúp Nga làm gián đoạn tuyến hậu cần của Ukraine, gián tiếp làm giảm nhịp độ phản công của đối thủ tại khu vực Kremmina.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-27-4-ukraine-bi-to-tan-cong-uav-sau-trong-lanh-tho-nga-a570088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan