+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 5/5/2024: Ukraine bước vào giai đoạn chiến sự mới

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 5/5/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 5/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine bước vào giai đoạn chiến sự mới

    Trong cuộc gặp mặt với các học viên ở thành phố Khmelnytskyi vừa diễn ra gần đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng cuộc xung đột giữa nước này với Nga đang chuyển sang giai đoạn mới khi đối phương lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công tiếp theo.

    "Chúng tôi đang tiến tới một giai đoạn mới của cuộc chiến. Nga đang chuẩn bị cố gắng mở rộng các hành động tấn công. Và tất cả chúng tôi cùng nhau, tất cả người dân Ukraine, binh lính của chúng tôi, nhà nước của chúng tôi, các đồng minh của chúng tôi phải làm mọi thứ để phá vỡ kế hoạch của Nga", ông Zelensky nói.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Pravda

     Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Pravda

    Ông Zelensky nhấn mạnh rằng Ukraine phải chứng minh rằng những quân đội Nga sẽ không đạt được mục tiêu đã điều ra trong mọi trường hợp và bất kể họ làm gì. Ông khẳng định dù thế nào Ukraine cũng sẽ thắng thế trong cuộc xung đột giữa hai bên.

    Giới chức Ukraine gần đây đã nhận định rằng Nga đang cố gắng chiếm lấy thành phố này trước ngày 9/5. Nga dường như đang cố tận dụng tối đa việc Ukraine chưa nhận được vũ khí viện trợ từ phương Tây để tăng cường các đợt tấn công quy mô lớn.

    Trong bài phát biểu trên truyền hình quốc gia hôm 26/4, ông Nazar Voloshyn - người phát ngôn Lực lượng Khortytsia của Ukraine cho biết, quân đội quân đội Nga đang nỗ lực dùng lối đánh sườn thông qua các làng Bohdanivka và Ivanivske để bao vây thành phố Chasiv Yar.

    Trước đó, ông Voloshyn cũng từng thông tin rằng khoảng 20.000 - 25.000 lính dù Nga đang cố gắng tiến công nhằm giành quyền kiểm soát thành phố Chasiv Yar và các khu định cư ở khu vực lân cận. Tuy nhiên, tình hình chiến sự tại đây vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của Lực lượng Phòng vệ Ukraine.

    Ukraine bắn hạ toàn bộ UAV Nga tấn công trong đêm

    Ông Mykola Oleshchuk - Tư lệnh Lực lượng Không quân Ukraine mới đây thông báo trên Telegram rằng, quân đội Nga đã phóng 13 máy bay không người lái tấn công Shahed vào lãnh thổ nước này trong đêm ngày 3 và rạng sáng ngày 4/5 và lực lượng phòng không Ukraine đã tiêu diệt tất cả chúng.

    Bên cạnh đó, Nga cũng đã triển khai 4 tên lửa phòng không S-300 nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ. Tất cả các vụ phóng đều được thực hiện từ vùng biên giới Belgorod của Nga. Nhờ các nỗ lực phòng không, các đơn vị phòng không và các nhóm hỏa lực cơ động của Không quân cùng với phần còn lại của Lực lượng Phòng vệ đã tiêu diệt 13 máy bay không người lái tấn công trong các tỉnh Kharkiv và Dnipropetrovsk.

    Ukraine bắn hạ toàn bộ UAV Nga tấn công trong đêm. Ảnh: Pravda

    Ukraine bắn hạ toàn bộ UAV Nga tấn công trong đêm. Ảnh: Pravda

    Cùng ngày, Tổng thống Zelensky cho biết, quân đội Nga đã tiến hành hơn 380 cuộc tấn công vào các thành phố và khu vực của Ukraine trong tuần này. Ông nhấn mạnh các quyết định về cung chấp các hệ thống phòng không và vũ khí cho Ukraine là rất cần thiết để bảo vệ tính mạng người dân.

    "Các quyết định kịp thời và đầy đủ về phòng không cho Ukraine cũng như cung cấp vũ khí kịp thời cho các chiến binh của chúng tôi là những gì chúng tôi cần lúc này để bảo vệ tính mạng người dân.Các thành phố và khu vực ở vùng Kharkov, Chernihiv, Sumy, Donetsk, Zaporizhzhia, Mykolaiv, Kherson và Odesa đã bị tấn công hơn 380 lần chỉ trong tuần này", ông Zelensky cho hay.

    Kể từ khi xung đột giữa 2 bên nổ ra vào tháng 2/2022, Nga đã liên tục tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu mà nước này cho rằng quan trọng với quân đội Ukraine, đặc biệt là các cơ sở năng lượng. 

    Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba mới đây thừa nhận một nửa hệ thống năng lượng của nước này đã bị hư hại do các cuộc tấn công của Nga khi xung đột giữa hai bên diễn ra. Ông đồng thời nhấn mạnh nếu nếu một quốc gia khác phải hứng chịu sự tàn phá năng lượng ở quy mô như vậy thì tình hình có thể sẽ tồi tệ hơn rất nhiều so với ở Ukraine.

    Theo Pravda

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan