+Aa-
    Zalo

    Tỉnh đông dân thứ 3 Trung Quốc thông báo gần 90% dân số nhiễm COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Gần 90% dân số tỉnh Hà Nam, tỉnh đông dân thứ 3 của Trung Quốc, đã nhiễm COVID-19 trong bối cảnh nước này tiến vào giai đoạn sống chung an toàn với dịch bệnh.

    Tại buổi họp báo về tình hình dịch COVID-19 ngày 9/1, ông Khám Toàn Trình, Giám đốc Ủy ban y tế tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), cho biết “tính đến ngày 6/1, tỷ lệ nhiễm COVID-19 của tỉnh là 89%, trong đó biến chủng chủ đạo vẫn là dòng phụ BA.5.2 của biến thể Omicron”.

    Với dân số 99,4 triệu người (đông thứ 3 Trung Quốc), các số liệu cho thấy khoảng 88,5 triệu người ở Hà Nam đã có thể nhiễm bệnh.

    Ông Kan cho biết thêm rằng số lượng bệnh nhân tìm đến các phòng khám đã đạt đỉnh điểm vào ngày 19/12/2022, sau đó có "xu hướng giảm liên tục". Dựa trên các nghiên cứu và đánh giá toàn diện, Hà Nam đã "vượt qua đỉnh dịch thành công" và số ca nhiễm mới hàng ngày được dự báo duy trì ở mức thấp cho đến cuối tháng.

    tinh dong dan thu 3 trung quoc thong bao gan 90 dan so nhiem covid 19 01
    Số ca nhiễm tại Trung Quốc tăng nhanh sau khi nước này nới lỏng chính sách phòng chống dịch. Ảnh minh họa

    Trung Quốc đang phải đối mặt với sự gia tăng về số ca nhiễm COVID-19, sau khi bất ngờ quyết định dỡ bỏ chính sách phong tỏa, kiểm dịch và xét nghiệm đại trà kéo dài 3 năm qua.

    Giới chức Trung Quốc nhận định "Xuân vận", đợt di cư mùa xuân lớn nhất thế giới khi hàng triệu người về quê ăn Tết truyền thống, tạo ra nhiều thách thức với nỗ lực ứng phó đại dịch.

    Hàng triệu người từ các thành phố về quê sẽ khiến số ca mắc COVID-19 tăng mạnh ở vùng nông thôn, nơi vốn không đủ nhân lực và trang thiết bị điều trị cho lượng lớn bệnh nhân.

    Trong làn sóng đi lại trước kỳ nghỉ đầu tiên, các số liệu cho thấy 34,7 triệu người dân Trung Quốc đã đi du lịch trong nước vào ngày 7/1, tăng hơn một phần ba so với năm ngoái.

    Theo Chinanews, doanh thu du lịch nội địa của Trung Quốc vào năm 2023 dự kiến ​phục hồi lên mức 70-75% so với trước đại dịch COVID-19

    Trong khi đó, hôm 8/1, Trung Quốc cũng đã mở cửa biên giới, quyết định được cho là bước đi cuối cùng của Bắc Kinh trong việc hoàn tất chính sách phòng dịch Zero COVID-19 và được kỳ vọng tác động tích cực đến sự tăng trưởng của du lịch quốc tế trong năm 2023.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-dong-dan-thu-3-trung-quoc-thong-bao-gan-90-dan-so-nhiem-covid-19-a562995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan