+Aa-
    Zalo

    Tình hình sức khỏe mới nhất của bệnh nhân bị rắn hổ mang chúa nặng gần 5kg ở núi Bà Đen cắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các bác sĩ, tình hình sức khỏe mới nhất của bệnh nhân bị rắn hổ mang chúa nặng gần 5kg ở núi Bà Đen cắn đã có nhiều tín hiệu khả quan, bệnh nhân đã tự thở được.

    Theo các bác sĩ, tình hình sức khỏe mới nhất của bệnh nhân bị rắn hổ mang chúa nặng gần 5kg ở núi Bà Đen cắn đã có nhiều tín hiệu khả quan, bệnh nhân đã tự thở được.

    Chiều ngày 28/8, bác sĩ Nguyễn Lý Minh Duy (bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM) cho biết, sức khỏe của bệnh nhân Phan V. T. (48 tuổi, ngụ ấp Phước Lợi 1, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh)- người bị rắn hổ mang chúa nặng gần 5kg ở núi Bà Đen cắn đã có nhiều tín hiệu khả quan. Bệnh nhân đã được rút ống thở và tự thở được, tim mạch ổn định.

    Bệnh nhân bị rắn hổ mang chúa ở núi Bà Đen cắn đã tự thở được. Ảnh: Dân Trí

    Theo bác sĩ Duy, bệnh nhân đã tự thở mà không cần can thiệp thở máy và chức năng thở được đánh giá tốt, chức năng thận được cải thiện, đã ngừng lọc máu. Riêng vùng đùi bị rắn cắn (đã ngoại tử) đã được cắt lọc lần thứ 3.

    Bác sĩ Duy cho hay, dù vùng đùi bệnh nhân bị hoại tử diện rộng nhưng may mắn khi vùng hoại tử chỉ tập trung ở da và lớp cơ dưới da, không gây tổn thương sâu. Dự kiến khi tình trạng tổn thương ổn định, bệnh nhân sẽ được thực hiện phương pháp ghép da tự thân để che phủ vị trí tổn thương. 

    Hiện bệnh nhân T. tiếp tục nằm thêm tại khoa Hồi sức cấp cứu thêm một thời gian để theo dõi các biến chứng nguy hiểm do nọc độc của rắn có thể xảy ra.

    Trước đó, ngày 19/8 trong quá trình bắt rắn, anh T.  bị rắn hổ mang chúa dài khoảng 2,5m, nặng gần 5 kg cắn vào đùi nguy kịch. Anh được chở đến bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cấp cứu, rồi chuyển xuống bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng nguy kịch.

    Tại bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi được cho sử dụng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu, anh Tâm mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-suc-khoe-moi-nhat-cua-benh-nhan-bi-ran-ho-mang-chua-nang-gan-5kg-o-nui-ba-den-can-a336930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan