+Aa-
    Zalo

    Tình trường đầy sóng gió của Võ Tắc Thiên

    (ĐS&PL) - Là nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc lập ra triều đại của riêng mình , Võ Tắc Thiên tạo nên trang lịch sử “vô tiền khoáng hậu”, cũng như những câu chuyện xung quanh cuộc đời bà.

    Trong vô vàn những chuyện thị phi xoay quanh cuộc đời đầy quyền lực của vị nữ hoàng độc nhất này, người ta còn nhắc đến những cuộc tình vụng trộm của Võ Tắc Thiên.

    Đó là cuộc tình với vị tiểu hòa thượng khi bà 14 tuổi và việc tranh giành người tình với con gái – công chúa Thái Bình.

    Võ Tắc Thiên sinh ngày 17 tháng 2 năm 625, tên thật là Võ Chiếu. Võ Chiếu được đưa vào hậu cung Đường Thái Tông nhà Đường vào khoảng năm 637 và là một Tài nhân, tức là một trong chín người thiếp cấp bậc thứ năm.

    Thấy tên Võ Chiếu đẹp, Đường Thái Tông đặt tên cho bà là Mỵ, có nghĩa là “duyên dáng, xinh đẹp”, và vì vậy còn được người Trung Quốc gọi là Võ Mỵ Nương.

    Sách cũ Trung Quốc còn ghi chép rằng: Lần đầu được dâng lên vua Đường Thái Tông, Võ Chiếu mới 14 tuổi nhưng đã phổng phao, hấp dẫn, đối đáp trôi chảy, khiến cho ông vua háo sắc tuổi đã ngoại tứ tuần, bên mình không thiếu gì thê thiếp phải mê mẩn.

    Không những thế, mặc dù ở lứa tuổi vắt mũi chưa sạch, nhưng Võ Chiếu khi đó đã rất thành thạo “chuyện giường chiếu”. Đây cũng chính là “chiêu bài” khiến vua Đường Thái Tông say mê Mỵ Nương đến mức mê mẩn, ngày nào cũng đến cung Phúc Tuy, lại còn cho tất cả cung nữ lớn tuổi ra khỏi cung.

    Tuy nhiên, kết cấu hậu cung triều Đường khá phức tạp gồm có Hoàng Hậu (1 người), Phu Nhân (4 người), Tần (9 người), Tiệp Dư (9 người), Mỹ Nhân (9 người), Tài Nhân (9 người).

    tinh truong day song gio cua vo tac thien 2
    (Ảnh minh hoạ)

    Nghĩa là phía trên địa vị Tài Nhân của Võ Mỵ Nương khi ấy còn có tổng cộng 32 người.

    Có thể nói, Võ Mỵ Nương khi mới bước vào hậu cung đã gặp phải áp lực cạnh tranh rất lớn. Thêm với việc từ khi vào cung cho tới khi Đường Thái Tông băng hà tổng cộng là 12 năm nhưng rất không may trong khoảng thời gian đó Võ Mỵ Nương không có được "thành tích" nào đáng kể trong sự nghiệp "cung đấu" (không sinh được người con nào cho hoàng đế). Cũng chính vì vậy, bà mang một tội rất nặng, có thể sẽ phải chết cùng Hoàng đến Đường Thái Tông.

    Đến khi Đường Thái Tông lâm trọng bệnh, chuẩn bị băng hà, Võ Chiếu đã khéo léo xin được cắt tóc đi tu tại Chùa Cảm Nghiệp. Sau khi vua Đường Thái Tông băng hà, Võ Tắc Thiên bắt đầu cuộc sống cô độc với thân phận ni cô tại Chùa Cảm Nghiệp nằm chênh vênh trên núi.

    Trong những ngày tháng “đen tối” nhất của cuộc đời, trong chính ngôi chùa này, Võ Tắc Thiên đã gặp một chú tiểu có tên Phùng Tiểu Bảo. Theo sử sách còn ghi lại, cả Phùng Tiểu Bảo và Võ Tắc Thiên đều là người không muốn xuất gia, nhưng do hoàn cảnh đưa đẩy nên cả hai đã gặp nhau tại nơi cửa Phật.

    Lần đầu tiên hai người gặp nhau khi Võ Tắc Thiên mới 14 tuổi còn Phùng Tiểu Bảo cũng chỉ mới 17, vạm vỡ, cường tráng. Sự thanh vắng và buồn tẻ trong Chùa đã khiến cặp đôi này nảy sinh tình cảm, dính với nhau như hình với bóng.

    Mặc dù xuất gia nhưng Phùng Tiểu Bảo khi đó vẫn chỉ là chú tiểu nên nỗi vương vấn với trần tục còn rất sâu đậm. Tiểu Bảo thường xuyên xuống núi để bẫy chim và mang những chiến lợi phẩm này về cùng chia sẻ với Võ Mỵ Nương.

    Không những thế, trong những công việc hàng ngày ở Chùa, Tiểu Bảo cũng thường giúp đỡ “người đẹp” rất tận tình. Lúc thì gánh nước, quét sân giúp, lúc thì xâu kim và giặt giũ cùng.

    Sau khi Thái Tử Lý Trị lên ngôi Hoàng đế thay cha, vì say mê sắc đẹp của Mỵ Nương nên vừa mãn tang cha đã đến chùa Cảm Nghiệp tìm người tình cũ. Mỵ Nương được hoàn tục, tiến cung, lập làm Chiêu nghi, hiệu Thần phi. Cuộc ra đi của Võ Tắc Thiên đã khiến cho Phùng Tiểu Bảo cảm thấy hết sức bất ngờ và đau khổ.

    Để có thể níu kéo được mối tình với người đẹp, mặc dù đã xuất gia nhưng Phùng Tiểu Bảo vẫn lén lút đến gặp người cũ.

    Trong những lần lén trốn đi gặp nhau, mặc dù đã là một nhà sư nhưng Phùng Tiểu Bảo vẫn ân ái chung chăn gối với Võ Tắc Thiên.

    Võ Tắc Thiên sau khi lên ngôi hoàng đế đã yêu cầu Tiểu Bảo hoàn tục và đưa vào cung.

    Để có thể qua mặt được nhiều “tai mắt” trong hậu cung và tránh những tai tiếng không đáng có, Võ Tắc Thiên đã giới thiệu rằng người đàn ông này chính là chú họ của mình, đồng thời thay tên đổi họ cho Phùng Tiểu Bảo thành Hứa Hoài Nghĩa. 

    Sau khi vào cung, nhận được sự sủng ái quá đặc biệt của Võ Tắc Thiên nên Hứa Hoài Nghĩa đã trở thành một kẻ kiêu ngạo, coi trời bằng vung. Vốn là một kẻ háo sắc nên Hứa Hoài Nghĩa đã kịp “trang bị” cho mình rất nhiều tình nhân mới.

    Một điều đặc biệt là trong số những “nhân tình nhân ngãi” này lại có tên của Thái Bình công chúa – con gái duy nhất của Võ Tắc Thiên với Hoàng đế Lý Trị.

    Nhờ mồm mép ăn nói khéo léo cộng với vẻ ngoài thu hút, dù đã là người có chồng nhưng Thái Bình công chúa vẫn bị sức cuốn hút của Hứa Hoài Nghĩa làm cho mê mẩn chỉ sau một vài lần gặp mặt.

    Để có thể thường xuyên được dan díu với người đàn ông này, Thái Bình công chúa đã liên tục mời Hứa tiên sinh đến phủ để đàm đạo chuyện thế sự. 

    tinh truong day song gio cua vo tac thien 1
    (Ảnh minh hoạ)

    Biết được thông tin về việc vụng trộm giữa Hứa Hoài Nghĩa và con gái, Võ Tắc Thiên vô cùng tức giận nhưng cũng không biết nên giải quyết thế nào. Sau đó, từ thái độ đặc biệt sủng ái với “người tình lâu năm”, bà ta đã quay sang căm ghét Hứa Hoài Nghĩa.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-truong-day-song-gio-cua-vo-tac-thien-a565243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan