+Aa-
    Zalo

    Tò mò trợ lý ảo khiến người nghe tưởng là...người thật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Google Assistant đang ngày càng trở nên thật hơn khi có thể thực hiện các nhiệm vụ phức tạp như thực hiện một cuộc gọi điện và hiểu rõ sắc thái của cuộc trò chuyện.

    Google Assistant đang ngày càng trở nên thật hơn khi có thể thực hiện các nhiệm vụ phức tạp như thực hiện một cuộc gọi điện và hiểu rõ sắc thái của cuộc trò chuyện.

    [presscloud]3150[/presscloud]

    Tại sự kiện Google I/O 2018, Google đã trình diễn những cải tiến mới nhất của hãng này với trợ lý ảo Google Assistant. Trong tương lai không xa, trợ lý ảo này còn có khả năng thay thế con người thực hiện các cuộc gọi điện thoại.

    Để minh họa cho điều này, CEO Sundar Pichai của Google đã cho phát đoạn băng ghi lại cuộc hội thoại giữa trợ lý ảo của ông và nhân viên của một cửa hiệu cắt tóc. Những gì ghi nhận được cho thấy, giọng nói của trợ lý ảo Google Asistant rất tự nhiên, người ở phía đầu dây thậm chí còn không nhận ra mình đang nói chuyện với một cỗ máy. Trợ lý ảo cũng cho thấy khả năng thể hiện ngôn ngữ giống như thật, thông qua cách nhấn nhá “mmhmmm” như thể đang suy nghĩ.

    Google AI Assistant đã vượt qua khả năng của con người để thực hiện cuộc gọi.

    Theo Sundar Pichai, điều tuyệt vời là việc trợ lý ảo có thể hiểu được sắc thái của cuộc trò chuyện. “Chúng tôi đã làm việc với công nghệ này trong nhiều năm”, Sundar Pichai chia sẻ. Ông gọi nó với tên Google Duplex.

    Sundar Pichai cho biết trợ lý ảo có khả năng phản ứng lại một cách thông minh ngay cả khi cuộc trò chuyện diễn biến không như mong đợi. Tính năng này được phát triển nhằm hướng tới một số nhiệm vụ cụ thể, trong đó có việc thiết lập các cuộc hẹn. Chính vì thế, công cụ này phải được phát triển theo hướng giúp cuộc đàm thoại tự nhiên nhất, để người ở phía đầu dây nghĩ rằng mình đang nói chuyện với một người thực. Hay nói cách khác, trợ lý ảo này đã vượt qua được "phép thử Turing" dành cho máy móc.

    Google sẽ liên tục nâng cấp khả năng tương tác của AI. Hãng cũng có kế hoạch triển khai Google Duplex cho Google Assistant ngay hè này, trước mắt là với một số tác vụ như đặt chỗ nhà hàng, lên kế hoạch cắt tóc hay nhận thông báo qua điện thoại”.

    Một đại diện của Google mới đây cho biết trợ lý ảo Google Assistant nhiều khả năng sẽ hỗ trợ tiếng Việt và sử dụng đầy đủ tính năng tại Việt Nam vào cuối năm nay. Hiện Google Assistant đều có sẵn trên các máy chạy Android phiên bản mới với thao tác mở bằng cách bấm lỳ nút Home hoặc thậm chí là bằng giọng nói "Hey Google".

    Với việc hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ, người dùng trong nước có thể hỏi Google nhiều thông tin như thời tiết, kết quả bóng đá, mở nhạc, tìm đường... Trước đây, tiếng Việt chỉ hỗ trợ trong một số ứng dụng, ngữ cảnh của Google và không phải thiết bị nào cũng chạy dù đều sử dụng Android bản mới.

    Google Assistant hiểu và giao tiếp bằng tiếng Việt có nhiều ý nghĩa với người dùng sở hữu hệ thống nhà thông minh. Các thiết bị như Google Home, Google Home Mini có thể nhận lệnh bằng các câu nói thuần Việt và tùy thuộc ngữ cảnh. Ví dụ, người dùng có thể ra lệnh: "Hey Google, mở đèn phòng khách".

    Hiện các trợ lý ảo của nhà thông minh khác như Alexa, Apple Siri đều chưa có kế hoạch hỗ trợ tiếng Việt.

                                                                         Tổng hợp (VietnamNet/The Verge/VNE)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-mo-tro-ly-ao-khien-nguoi-nghe-tuong-languoi-that-a234968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan