+Aa-
    Zalo

    Tòa hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Đức Long Gia Lai

    (ĐS&PL) - TAND cấp cao tại Đà Nẵng hủy Quyết định mở thủ tục phá sản đối với Đức Long Gia Lai (DLG).

    Theo tạp chí Đầu tư tài chính, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (mã chứng khoán: DLG) cho biết, công ty vừa nhận được quyết định giải quyết đề nghị xem xét lại đối với Quyết định mở thủ tục phá sản.

    toa huy quyet dinh mo thu tuc pha san doi voi duc long gia lai
    Hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Đức Long Gia Lai.

    Theo đó, TAND cấp cao tại Đà Nẵng chấp nhận đơn đề nghị xem xét lại Quyết định mở thủ tục phá sản của DLG. Sau khi xem xét, TAND cấp cao tại Đà Nẵng hủy Quyết định mở thủ tục phá sản số 01/2023/QĐ-MTTPS ngày 9/10/2023 của TAND tỉnh Gia Lai đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai.

    Quyết định này có hiệu lực pháp luật từ ngày 10/11/2023, do Thẩm phán – Tổ trưởng Nguyễn Tấn Long ký.

    Trước đó, ngày 24/7/2023, TAND tỉnh Gia Lai đã thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Đức Long Gia Lai theo đơn yêu cầu của Công ty Cổ phần Lilama 45.3, trụ sở tại tỉnh Quảng Ngãi. Tòa án đã gửi thông báo tới Đức Long Gia Lai và yêu cầu trong 30 ngày phải gửi cho Tòa án văn bản ghi ý kiến của mình đối với yêu cầu mở thủ tục phá sản và các tài liệu kèm theo.

    Đến ngày 9/10/2023, Công ty Đức Long Gia Lai chưa thanh toán được khoản tiền nào cho Công ty cổ phần Lilama 45.3, dẫn đến việc TAND tỉnh Gia Lai ban hành quyết định mở thủ tục phá sản số 01/2023/QĐ-MTTPS.

    Ngày 13/10/2023, Đức Long Gia Lai đã có đơn đề nghị xem xét lại và ngày 19/10/2023, công ty này có đơn bổ sung.

    Theo báo Tuổi trẻ, TAND cấp cao tại Đà Nẵng xét thấy sau khi có quyết định mở thủ tục phá sản, Công ty Đức Long Gia Lai đã chuyển tổng cộng 4 tỷ đồng vào tài khoản của Công ty cổ phần Lilama 45.3 để trả nợ và cam kết lộ trình thanh toán nợ theo thủ tục thi hành án dân sự. Điều này chứng minh rằng Công ty Đức Long Gia Lai không mất khả năng thanh toán, chưa lâm vào tình trạng phá sản và có thiện chí trả nợ.

    Vì vậy, TAND cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản của Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai, tạo điều kiện cho doanh nghiệp được thực hiện quyền và nghĩa vụ hợp pháp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

    Nói về quyết định mở thủ tục phá sản từ TAND tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Tường Cọt - tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) cho biết quyết định gây thiệt hại nặng nề về mặt kinh tế và uy tín thương hiệu của công ty.

    Cổ phiếu DLG liên tục giảm sàn, gây thiệt hại nặng nề cho cổ đông và nhà đầu tư. Các hoạt động kinh doanh và dòng tiền giao dịch thông qua ngân hàng đều bị ách tắc, các dự án đang thi công gấp rút để đưa vào vận hành bị chậm tiến độ”, ông Cọt nêu.

    Trong khi đó, đại diện Lilama 45.3 cho biết không đồng tình với quyết định hủy mở thủ tục phá sản của TAND cấp cao tại Đà Nẵng đối với Đức Long Gia Lai.

    Lilama 45.3 đã viện dẫn mục 24 công văn 199/TANDTC-PC năm 2020 của TAND tối cao, theo đó một doanh nghiệp có thể bị xem là mất khả năng thanh toán nếu không trả nợ đến hạn trong thời gian 3 tháng, ngay cả khi doanh nghiệp đó có kinh doanh tốt và có lợi nhuận.

    "Trong khi Đức Long Gia Lai chỉ thanh toán một phần nợ sau khi Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai ban hành quyết định mở thủ tục phá sản", vị đại diện này nói.

    Lilama 45.3 cho rằng quyết định hủy mở thủ tục phá sản của TAND cấp cao tại Đà Nẵng không phù hợp với quy định của Luật Phá sản 2014 và không đúng với hướng dẫn của Tòa án nhân dân tối cao.Quyết định này có thể tạo ra một tiền lệ nguy hiểm, "dung túng" cho các doanh nghiệp chây ì trả nợ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của chủ nợ.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-huy-quyet-dinh-mo-thu-tuc-pha-san-doi-voi-duc-long-gia-lai-a599764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan