+Aa-
    Zalo

    Tòa triệu tập ca sĩ Thủy Tiên tới phiên xét xử bà Phương Hằng với vai trò gì?

    (ĐS&PL) - Theo dự kiến, ngày 21/9, TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam) cùng 4 đồng phạm.

    Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm bị xét xử về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Dân trí thông tin, phiên tòa do thẩm phán Bùi Đức Nam làm chủ tọa. Đại diện VKSND TP.HCM có ông Đinh Quốc Dũng, Nguyễn Quang Duyệt và Võ Thành Đủ.

    Bà Nguyễn Phương Hằng có 1 luật sư bào chữa là ông Hồ Nguyên Lễ. Ông Đặng Anh Quân có 3 luật sư là ông Nguyễn Ngọc Lâm, ông Nguyễn Tri Thắng và bà Lê Thị Quỳnh Anh.

    Ông Huỳnh Công Tân, bà Nguyễn Thị Mai Nhi và bà Lê Thị Thu Hà không có luật sư bào chữa.

    Tòa án cũng triệu tập các ông, bà: Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Nguyễn Phương Hằng), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ) cùng chồng là Lê Công Vinh (cựu cầu thủ bóng đá).

    Ngoài ra, tòa còn triệu tập ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đình Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Thị Việt Hà, Nguyễn Đình Kim đến tòa với tư cách là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

    Theo quyết định xét xử, TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa từ ngày 21/9 và dự kiến kết thúc vào ngày 22/9 tại trụ sở TAND TP.HCM (131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1).

    du kien xet xu ba phuong hang vao ngay 219 toa cung trieu tap ong huynh uy dung

    Bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: Tuổi trẻ

    VnExpress dẫn cáo trạng xác định, bà Hằng đã sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội để livestream, phát ngôn xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của hàng loạt người.

    Quá trình điều tra, bà Hằng thừa nhận các thông tin chưa được kiểm chứng, làm vậy vì những người này đã phát ngôn xúc phạm mình, người thân và quỹ từ thiện do bà thành lập.

    Trong nhiều buổi livestream, bà Hằng mời tiến sĩ luật Đặng Anh Quân tham gia với vai trò cố vấn pháp lý để tăng độ tin cậy cho những phát ngôn của mình. Khi bà Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì ông Quân tương tác, hùa theo.

    Cơ quan công tố xác định, ông Quân đã tham gia livestream cùng bà Hằng 11 buổi (từ tháng 10/2021 đến 3/2022) với mục đích "muốn an ủi và thấu hiểu bà Phương Hằng".

    Những người còn lại được giao nhiệm vụ lập nhiều tài khoản TikTok; trang Fanpage để thông báo lịch livestream, đặt máy quay, phát sóng trực tiếp, đăng tải bài viết lên các kênh...

    XEM THÊM: Bắt giữ nam thanh niên nước ngoài trộm cắp tài sản trên máy bay

    Được xác định là bị hại trong vụ án, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên yêu cầu bà Hằng và đồng phạm bồi thường tổn thất vật chất là gần 31 tỷ đồng, đề nghị cơ quan tố tụng kê biên tài sản của bà Hằng tại TP.HCM để đảm bảo thi hành án.

    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đòi bồi thường về vật chất hơn 43 tỷ đồng. Nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Đức Hiển, bà Lê Thị Giàu, Trương Thị Việt Hà không đòi bồi thường, chỉ yêu cầu bà Hằng cùng đồng phạm xin lỗi do có các phát ngôn xúc phạm. Nhà báo Hàn Ni yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật. Riêng bà Đinh Thị Lan không yêu cầu.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-trieu-tap-ca-si-thuy-tien-toi-phien-xet-xu-ba-phuong-hang-voi-vai-tro-gi-a589057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan