+Aa-
    Zalo

    Tòa tuyên án vụ tranh chấp tài sản giữa cựu siêu mẫu Ngọc Thúy và ông Đức An

    (ĐS&PL) - Ngày 1/11, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên án vụ tranh chấp quyền sở hữu tài sản giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Đức An và bị đơn là bà Phạm Thị Ngọc Thúy (cựu siêu mẫu Ngọc Thúy).

    Nguồn tin trên báo Dân trí, trong phiên tòa tranh chấp tài sản, các thành viên HĐXX đã thay phiên tóm lược nội dung và quá trình tố tụng của vụ án trong vòng hơn 7 giờ đồng hồ.

    Được biết, trong quá trình xét xử, ông Nguyễn Đức An không đến dự tòa mà ủy quyền cho người đại diện trình bày các yêu cầu. Còn Ngọc Thúy có mặt trong hầu hết các buổi làm việc. Song trong buổi Viện kiểm sát phát biểu quan điểm ngày 26/10 và buổi tuyên án hôm nay, cựu người mẫu cũng vắng mặt.

    Trong quá trình tố tụng, nguyên đơn rút một phần yêu cầu khởi kiện. Xét việc rút yêu cầu của ông An là phù hợp với quy định pháp luật nên HĐXX đình chỉ giải quyết. Ông An cho rằng mình gửi 13 triệu USD từ Mỹ về Việt Nam cho bà Thúy để mua các tài sản. Về nguồn gốc hình thành số tiền trên, ông An nói đây là tài sản riêng của mình được hình thành trước hôn nhân.

    toa ra phan quyet vu tranh chap tai san sau ly hon cua sieu mau ngoc thuy va ong duc an0
    Đại diện nguyên đơn và bị đơn nghe toà tuyên án. Ảnh: PLO

    Ngược lại, bà Thúy phản tố yêu cầu chia đôi tài sản đang tranh chấp. Đồng thời, bà thừa nhận ông An có gửi tiền nhưng mua các tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân.

    Về nguồn gốc tài sản, HĐXX xác định chỉ có có căn cứ xác định nguyên đơn gửi 2 khoản tiền 47 tỷ đồng và 700.000 USD cho bị đơn. Số tiền còn lại nguyên đơn trình bày đưa tiền mặt cho bị đơn để mua tài sản, nhưng bị đơn không thừa nhận nên tòa không có căn cứ xác định.

    HĐXX nhận định, các khoản tiền ông An gửi cho bà Thúy là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân, không có căn cứ xác định tài sản tranh chấp là tài sản riêng của ông An. Các khoản tiền khác nguyên đơn không cung cấp được chứng cứ chứng minh có gửi số tiền này cho bị đơn. Do đó, tòa không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn xác định các tài sản tranh chấp là tài sản riêng của ông An.

    Về công sức đóng góp khối tài sản được hình thành trong thời kỳ hôn nhân, HĐXX cho rằng Thúy là người trực tiếp thực hiện các giao dịch, có nhiều đóng góp hơn nhưng bà Thúy chỉ yêu cầu chia đôi. Do đó, HĐXX không chấp nhận yêu cầu của ông An về việc chia tài sản chung theo yêu cầu nguyên đơn.

    Theo PLO, tòa đã đưa ra phán quyết cuối cùng, tòa không chấp nhận yêu cầu phản tố của bị đơn yêu cầu chia 50% giá trị của năm căn biệt thự tại dự án Sealinks, Bình Thuận.

    Đối với 15 tài sản tranh chấp còn lại (5 căn hộ tại tòa nhà Avalon quận 1; 4 căn hộ tại tòa nhà Sailing, quận 1; Biệt thự N4+N5 quận Bình Thạnh; Công ty TNHH Bình Minh; 465.000 cổ phần tại Công ty Cảng Sao Mai; số tiền ông Đỗ Khắc Bình hoàn trả lại, số tiền bồi thường căn nhà 95A Trần Phú, TP.Vũng Tàu; số tiền cho thuê 9 căn hộ tại quận 1 từ năm 2009 - 2023), HĐXX xác định đây là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân nên quyết định chia theo tỷ lệ 50/50.

    Siêu mẫu Ngọc Thúy sinh năm 1980 tại TP.HCM, từng nổi tiếng với vai trò người mẫu, diễn viên. Năm 2006, Ngọc Thúy cưới đại gia Đức An, sang Mỹ định cư và sinh hai con gái. Hậu chia tay Đức An, cô kết hôn với chồng luật sư, có thêm một con trai.

    Đức An sinh năm 1962 tại Ninh Bình, sau đó theo cha mẹ sang Mỹ sống. Đại gia từng trải qua ba cuộc hôn nhân trước khi cưới Ngọc Thúy. Khi hôn nhân với Ngọc Thúy tan vỡ, Đức An đến với người mẫu Phan Như Thảo, sinh con gái Bồ Câu, hiện 6 tuổi.

    Ông Nguyễn Đức An làm thủ tục đăng ký kết hôn với bà Thúy tại Mỹ vào năm 2006. Đến tháng 3/2008, vợ chồng Ngọc Thúy ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ. Năm 2010, ông An gửi đơn kiện đến TAND TP.HCM, yêu cầu vợ cũ trả lại 39 loại tài sản mua tại Việt Nam, gồm: cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP.HCM và Phan Thiết (như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club)...

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-tuyen-an-vu-tranh-chap-tai-san-giua-cuu-sieu-mau-ngoc-thuy-va-ong-duc-an-a597664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan