+Aa-
    Zalo

    Toàn bộ cabin tràn ngập khói, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp

    (ĐS&PL) - Chiếc máy bay mang số hiệu 2846 của hãng hàng không Delta Air Lines phải hạ cánh khẩn cấp sau khoảng 1 tiếng bay.

    New York Post dẫn thông tin từ hãng hàng không Delta Air Lines cho biết chuyến bay mang số hiệu 2846 cất cánh từ sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson (Atlanta, Mỹ) đến sân bay quốc tế Los Angeles phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay tại Albuquerque sau khoảng 1 tiếng bay.

    Nhiều đoạn video được hành khách ghi lại và đăng tải lên mạng cho thấy tại thời điểm xảy ra sự cố, toàn bộ cabin chiếc Boeing 757 tràn ngập khói, tiếng chuông cảnh báo nguy hiểm cũng reo lên. Lúc đó, trên máy bay có 193 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

    Mason Weiner – một hành khách có mặt trên chuyến bay kể: “Một hành khách đã la hét, nói có một đám cháy nhưng các tiếp viên đã trấn an mọi người hãy bình tĩnh, đó không phải đám cháy, yêu cầu hành khách ngồi yên tại chỗ”.

    toan-bo-cabin-tran-ngap-khoi-may-bay-phai-ha-canh-khan-cap.mp4

    Cơ trưởng chuyến bay thông báo với hành khách rằng máy bay bị mất áp suất dầu trong động cơ khiến 1 động cơ bên phải không thể hoạt động. Do đó, máy bay sẽ chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay gần nhất.

    Theo Mason, đội cứu hỏa đã đợi sẵn và nhanh chóng tiếp cận chiếc máy bay. Khi tất cả đã an toàn, tất cả hành khách cùng phi hành đoàn đã được đưa ra khỏi máy bay. Sau khi trì hoãn 5 tiếng rưỡi, một chuyến bay khác đã đưa hành khách đến Los Angeles an toàn. Cục hàng không liên bang (FAA) hiện đang điều tra thêm về vụ việc.

    “Không có gì quan trọng hơn sự an toàn của khách hàng và phi hành đoàn của chúng tôi. Đó là lý do tại sao tổ bay của chúng tôi đã chuyển hướng an toàn cho chuyến bay 2846 đến Albuquerque. Chúng tôi xin lỗi vì sự cố đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của hành khách”, phát ngôn viên của hãng hàng không Delta Air Lines cho hay.

    Trước đó, chiếc máy bay mang số hiệu BA624 từ London (Anh) đến Rhodes (Hy Lạp) của hãng hàng không British Airways cũng phải hạ cánh khẩn cấp tại Athens do kính chắn gió buồng lái bị nứt trong hành trình.

    Dữ liệu từ FlightRadar24 cho hay chuyến bay đã được chuyển hướng để hạ cánh khẩn cấp, sau đó nhanh chóng hạ xuống từ độ cao gần 11.000km. Sau khi hạ cánh an toàn ở Athens, hành khách tên Caroline Edmunds đã đăng tải bức ảnh chụp phần kính chắn gió bị vỡ của chiếc Airbus lên Twitter, đồng thời gửi lời cảm ơn tới phi công.

    "Một lời cảm ơn chân thành đến phi công của British Airways, phi hành đoàn đã đưa chúng tôi chuyển hướng an toàn đến Athens sau khi kính chắn gió máy bay bị vỡ. Thật kinh hoàng! Hiện chúng tôi đang đợi một chuyến bay cứu trợ đến để tiếp tục hành trình”, Caroline viết.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-bo-cabin-tran-ngap-khoi-may-bay-phai-ha-canh-khan-cap-a556570.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan