+Aa-
    Zalo

    Tội ác trong cánh rừng Cóc Cái (kỳ 2): Gã trai làng thuần phác đáng nghi

    (ĐS&PL) - Vốn là 1 thanh niên thuần phác, gia đình ấm êm, nhưng rồi 1 ngày thú tính trong người Vi Văn Hẻo trỗi dậy khi anh ta bắt gặp cô thiếu nữ Vi Thị Vang trong rừng sâu.

    Cô gái trẻ bị sát hại dã man

    Sáng 30/12/2009, sau khi phát hiện thi thể chị Vi Thị Vang (SN 1984, trú thôn Cái Cặn I, xã Hộ Đáp, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) trong tình trạng có nhiều vết thương, có dấu hiệu bị xâm hại, cướp tài sản trong một khe suối tại rừng Cóc Cái, phòng Cảnh sát hình sự (PC02) phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự (PC09) Công an tỉnh Bắc Giang và Công an huyện Lục Ngạn đã tập trung lực lượng để làm rõ vụ án mạng.

    Một lãnh đạo phòng PC09 cho biết, tại thời điểm phát hiện, thi thể nạn nhân bắt đầu có dấu hiệu phân hủy và có các vết thương ở vùng đầu, nghi do vật cứng và vật sắc, nhọn gây ra. Các vết máu thu thập được trước đó cho thấy là máu của chị Vang, rất có thể nạn nhân bị sát hại tại một nơi và thi thể bị giấu ở một nơi hòng phi tang chứng cứ. Thời điểm tử vong được xác định là vào sáng 28/12/2009.

    bai tet toi ac da man trong canh rung coc cai thi the co gai tre ben hom suoi ky 1
    Nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

    “Bắt đầu từ nơi phát hiện con dao quắm, đôi dép và chiếc cặp tóc của chị Vang, chúng tôi tiếp tục lần theo các dấu vết tại trường là vết máu, hướng cỏ cây ngả rạp vì nhận định trong tình trạng bị tấn công, chị Vang không thể tự di chuyển mà hung thủ sẽ cưỡng chế, bế, lôi, kéo chị Vang. Những dấu vết cây cỏ từ vị trí phát hiện đồ vật của chị Vang hướng ngả rạp về phía nam, có thể hung thủ đã cưỡng chế di chuyển nạn nhân theo hướng này, tuy nhiên đây không phải hướng đi về nơi thi thể chị Vang được phát hiện”, vị lãnh đạo phòng PC09 kể lại.

    Cũng theo vị lãnh đạo phòng PC09, căn cứ vào những dấu vết, chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã họp bàn và bước đầu xác định hung thủ có thể là một trong những người quen thuộc với nạn nhân, hiểu biết cặn kẽ về rừng Cóc Cái khi che giấu thi thể chị Vang trong khe suối cạn rất khó tìm. Ngoài ra, cơ quan công an cũng nhận định hung thủ rất “máu lạnh” khi thực hiện hành vi tội ác dứt khoát, nạn nhân không có dấu hiệu có thể phản kháng.

    Quá trình điều tra từ những tình tiết thu thập được, kết hợp với việc áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 10 giờ đồng hồ kể từ khi nhận được thông tin về vụ án, lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang đã làm rõ và bắt được đối tượng gây án. Đó là Vi Văn Hẻo (SN 1975, người cùng thôn với nạn nhân). Đặc biệt, Vi Văn Hẻo là một trong các thành viên tích cực của nhóm tìm kiếm chị Vang.

    Vỏ bọc hoàn hảo

    Thời điểm đó, Vi Văn Hẻo đã có vợ và 2 người con. Trong mắt bà con làng xóm, Hẻo là 1 thanh niên thuần phác, chăm chỉ làm ăn. Cuộc sống vợ chồng êm ấm, tuy chưa được gọi là sung túc nhưng nếu vợ chồng cùng đồng lòng cũng có của ăn của để.

    Trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an đã triệu tập tất cả những người có liên quan, những đối tượng tình nghi để phục vụ công tác điều tra, Vi Văn Hẻo cũng là một trong số đó. Tuy nhiên, khi bị triệu tập, Hẻo chỉ nói về việc tham gia tìm kiếm chị Vang và bản thân đối tượng cũng không có mâu thuẫn gì với gia đình nạn nhân. Thậm chí, Hẻo còn là bạn chơi cùng với anh trai chị Vang từ tấm bé nên gần như không có động cơ gây án.

    Bản thân người dân trong thôn cũng tin rằng, nam thanh niên Vi Văn Hẻo không phải là hung thủ bởi tính hiền lành, chân chất, luôn giúp đỡ mọi người khi có việc. Nhưng đững trước những bằng chứng thép không thể chối cãi, Hẻo đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi hiếp dâm, sát hại và cướp tài sản của chị Vang.

    Đúng 0h ngày 31/12/2009, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Bắc Giang đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Vi Văn Hẻo và ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng này trong sự bàng hoàng, bất ngờ của bà con làng xóm và sự căm phẫn tột độ của gia đình nạn nhân. Cũng từ đây, tấm màn bí ẩn vụ cô gái trẻ bị sát hại giữa rừng, không nhân chứng đã được vén lên.

    (Còn tiếp...)

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-ac-trong-canh-rung-coc-cai-ky-2-ga-trai-lang-thuan-phac-dang-nghi-a526826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan