+Aa-
    Zalo

    "Tôi đã sống 3 tháng cuối cùng của cuộc đời mình như thế!"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tôi đã trở về bên gia đình và sống thật vui vẻ bên gia đình mình. Tôi cũng đã nói thật với người thân để họ chuẩn bị tư tưởng nếu không lúc tôi ra đi đột ngột...

    (ĐSPL) - Tôi đã trở về bên gia đình và sống thật vui vẻ bên gia đình mình. Tôi cũng đã nói thật với người thân để họ chuẩn bị tư tưởng nếu không lúc tôi ra đi đột ngột...

    Dù tôi chỉ mới 27 tuổi nhưng giờ đã như chiếc lá vàng sắp rụng. Vì thế, tôi biết mình có thể ra đi bất cứ lúc nào mà không lường trước được. Có thể ngày kia, ngày kia nữa, hoặc có thể là ngay ngày hôm nay tôi sẽ phải ra đi, từ biệt thế giới tôi đang sống để đến với một thế giới mà có nằm trong mơ tôi cũng chưa hình dung được nó sẽ thế nào.

    Trước đây, khi xem ti vi, tôi thấy người ta mắc nhiều căn bệnh ung thư quá mà lúc phát hiện ra bệnh thì cũng đã muộn. Đầu óc tôi lúc ấy đã hay nghĩ linh tinh đến vấn đề này. Tôi đã nghĩ rằng, nếu như cái ngày đó đến với tôi, chắc chắn tôi sẽ không biết xoay sở và đối phó ra sao. Tôi sẽ đau khổ và chết vì tuyệt vọng mất.

    Thế rồi chính bản thân tôi vẫn không bao giờ ngờ được, cái ngày ấy lại đến với tôi thật gần như những ngày qua. Có lẽ vì sống một mình quá lâu với thói quen ăn uống thất thường, có lẽ vì luôn nghĩ về quá khứ với bao dằn vặt trong cuộc hôn nhân dang dở của tôi, có lẽ vì tôi đã không biết tự chăm sóc bản thân... nên tôi đã bị bệnh dạ dày. Rồi một ngày đi khám lại, tôi bất ngờ khi bác sĩ kết luận: Tôi bị ung thư dạ dày và chẳng còn có thể cầm cự được bao lâu.

    Tôi đã sống 3 tháng cuối cùng của cuộc đời mình như thế!

    Tôi đã sống 3 tháng cuối cùng của cuộc đời mình như thế! (Ảnh minh họa)

    Tôi cũng biết, bệnh ung thư như là hung thần vậy. Nó sẽ đến bất ngờ mà tôi không lường được. Nhưng đến nhanh như thế này, tôi không hình dung ra. Tôi còn cứ ngỡ chỉ đau dạ dày sơ sơ mà đi khám bệnh thì đã giai đoạn cuối. 

    Nhận được tin này, khỏi phải nói tôi đã sốc đến chừng nào. Tôi đau khổ khi biết rõ thời gian còn lại mà cuộc sống dành cho và đau đớn hơn là tôi không cách nào thay đổi được nó. Tôi không biết mình phải sống như thế nào, sẽ làm gì để quãng thời gian này có ý nghĩa cả.

    Nhìn lại mình, tôi chẳng có gì gọi là giàu có. Tôi chỉ có một công việc bình thường với mức lương đủ nuôi bản thân. Tôi cũng có những đồng nghiệp thân nhưng thật sự tôi không giàu có để có thể đem tài sản đi làm từ thiện, đi mua những đam mê. Tôi và chồng cũng đã ly hôn, đường ai nấy đi, lại chưa có con cái nên tôi cũng chỉ biết tận hưởng hết hạnh phúc của cái cuộc sống độc thân này.

    Tôi đã từng cũng muốn giấu hết gia đình và bạn bè thân mà chẳng thông báo cho họ tin này. Vì thực sự tôi không biết phải nói với họ như thế nào... Tôi rất sợ làm họ đau lòng, làm họ không yên tâm về tôi. Nhưng tôi lại sợ họ trách cứ tôi thật nhiều, họ day dứt thật nhiều khi tôi đã không còn ở thế giới này.

    Nhưng rồi tôi đã nghĩ lại và đã vừa bước qua 3 tháng cuối cùng của mình một cách thật sự thoải mái bằng cách luôn hướng về phía trước như sau:

    - Tôi đã cố gắng bình tĩnh, ngồi lại một mình, lấy giấy bút ra, vạch ra những điều mà tôi còn chưa làm được hoặc đang có ý định làm trong trương lai. Sau đó sắp xếp cuộc sống để có thể sống tiếp thời gian còn lại một cách tốt nhất.

    - Tôi đã trở về bên gia đình và sống thật vui vẻ bên gia đình mình. Tôi trân trọng những giây phút bên những người thân yêu. Tôi cũng đã nói thật với người thân để họ chuẩn bị tư tưởng nếu không lúc tôi ra đi đột ngột họ sẽ chịu 1 cú sốc rất lớn.

    - Từ khi biết chỉ còn 3 tháng nữa trên đời, tôi đã thật sự sống thật 100\% với bản thân mình. Có điều gì muốn nói với ai đó, tôi đã nói hết. Lòng tôi không còn những thù hận, tham, sân, si nữa.

    - Tôi cũng cố gắng làm những việc mà tôi đã ấp ủ trong điều kiện tôi có thể.

    Tôi đã sống 3 tháng cuối cùng của cuộc đời mình như thế!

    Ngày mai tôi đã về bên kia thế giới rồi... (Ảnh minh họa)

    Nói chung 3 tháng qua, tôi đã sống thật lạc quan và luôn mỉm cười. Tôi làm điều này để mọi người yên tâm về tôi và họ sẽ bớt buồn đau hơn. Bởi bản thân tôi cũng biết, nếu cứ sa sút tinh thần thì chỉ làm bệnh thêm nặng và thời gian bên gia đình càng ít hơn. Giờ tôi chỉ nghĩ, ra đi để lại nụ cười tốt hơn là mang theo những tiếc nuối phải không các bạn.

    Ngày mai tôi đã về bên kia thế giới rồi, nếu ai đọc được tâm sự này, hãy cho tôi thêm những lời khuyên để tôi luôn hướng về phía trước, để những ngày cuối cùng của tôi thêm ý nghĩa. Chúc tất cả mọi người luôn khỏe mạnh và hãy tự chăm sóc bản thân mình tốt nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-da-song-3-thang-cuoi-cung-cua-cuoc-doi-minh-nhu-the-a53746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan