+Aa-
    Zalo

    Tối nay (15/8), VinFast livestream khoảnh khắc lịch sử niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

    (ĐS&PL) - Phần livestream của VinFast dự kiến sẽ bắt đầu từ 20:20-20:30 tối nay (15/8). Livestream sẽ được phát trên Website, Facebook, Instagram và Twitter của Nasdaq, Facebook của VinFast

    Sau thời gian chờ đợi, VinFast sẽ chính thức niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán Mỹ vào ngày 15/8. Livestream sẽ được phát trên Website, Facebook, Instagram và Twitter của Nasdaq, Facebook của Vinfast.

    Thời gian: Bắt đầu từ 20:00 ngày 15/8 theo giờ Việt Nam (dự kiến phần của VinFast sẽ bắt đầu từ 20:20-20:30).

    toi nay 15 8 vinfast livestream khoanh khac lich su niem yet tren san chung khoan my
    Tối nay (15/8), VinFast livestream khoảnh khắc lịch sử niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ.

    Trước đó vào ngày 14/8, VinFast Auto Pte. Ltd. (“VinFast”) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (“Black Spade”) đã công bố hoàn tất giao dịch hợp nhất kinh doanh đã được thông báo trước đó.

    Công ty niêm yết sau sáp nhập có tên là VinFast Auto Ltd. Cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ giao dịch trên sàn Nasdaq với các mã niêm yết lần lượt là “VFS” và “VFSWW”.

    Với mức định giá doanh nghiệp dự kiến lên đến 27 tỷ USD, VinFast sẽ trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Tesla và Li Auto. Đây cũng là mức định giá cao nhất mà 1 doanh nghiệp Việt Nam từng chạm đến từ trước đến nay, thông tin trên tạp chí Nhịp sống thị trường.

    Theo báo Nhân dân, chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade, bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc VinFast Auto Pte. Ltd. cho biết: “Trở thành công ty niêm yết tại Mỹ là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển toàn cầu của VinFast. Đây không chỉ đơn thuần là những giao dịch trên thị trường chứng khoán, mà còn ghi nhận niềm tin mạnh mẽ vào tầm nhìn và tiềm năng của chúng tôi, cũng như thực hiện cam kết của chúng tôi là làm cho các phương tiện điện thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người”.

    Ông Dennis Tam, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Black Spade Acquisition Co, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo về việc hoàn tất giao dịch hợp nhất kinh doanh với VinFast. Việc niêm yết trên Nasdaq sẽ hỗ trợ chiến lược toàn cầu của VinFast thông qua cơ hội tiếp cận thị trường vốn lớn”.

    Về tin tức cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup, theo báo Dân trí, điều bất ngờ là trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VIC phiên hôm nay đã quay đầu do bị chốt lời mạnh, trở thành yếu tố ghìm chân VN-Index.

    VIC khiến VN-Index bị kéo giảm 1,25 điểm trong tổng mức giảm 3,91 điểm của chỉ số, tương ứng 0,32% còn 1.232,93 điểm. HNX-Index trong khi đó vẫn đạt tăng nhẹ 1,71 điểm tương ứng 0,68% và UPCoM-Index điều chỉnh 0,44 điểm tương ứng 0,47%.

    Thanh khoản thị trường bó hẹp cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư chứng khoán. Khối lượng giao dịch trên sàn HoSE sáng nay còn 434 triệu đơn vị tương ứng 8.986 tỷ đồng và trên HNX là 75 triệu cổ phiếu tương ứng 1.412 tỷ đồng.

    Trên quy mô toàn thị trường, số lượng mã giảm giá ở mức 445 mã so với 414 mã tăng, trong khi tương quan này trên HoSE là 240 mã giảm so với 207 mã tăng. Diễn biến này cho thấy thị trường đang đứng trước áp lực chốt lời khá mạnh, trong khi mã dẫn dắt là VIC đã có sự thoái lui nhất định.

    VIC sáng nay giảm 1,8% còn 72.000 đồng. Nhiều cổ phiếu bất động sản cũng đã bị chốt lời và giảm khá mạnh, hầu hết quay đầu từ vùng giá tăng. TCH giảm 3,3%; LEC giảm 2,5%; VPH giảm 2,4%; SGR giảm 2,4%; FIR giảm 2,3%; NVL giảm 2,1%; VRC giảm 1,7%...

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-nay-15-8-vinfast-livestream-khoanh-khac-lich-su-niem-yet-tren-san-chung-khoan-my-a586801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina

    VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina

    VinFast chính thức khởi công dự án nhà máy sản xuất xe điện tại hạt Chatham, Bắc Carolina, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu xe điện toàn cầu và tự chủ nguồn cung của hãng tại khu vực Bắc Mỹ.