+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin không tham dự hội nghị thượng đỉnh G20

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không tham dự Hội nghị thượng đỉnh nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) diễn ra ở Bali (Indonesia) vào tuần tới.

    Ngày 10/11 (giờ địa phương), hãng tin AP dẫn lời một quan chức chính phủ Indonesia cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không tham dự Hội nghị thượng đỉnh nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) diễn ra ở Bali (Indonesia) vào tuần tới.

    Phía Nga cho hay, Ngoại trưởng Sergei Lavrov sẽ thay mặt Tổng thống Putin tới dự hội nghị G20.

    "Tôi có thể xác nhận đoàn đại biểu Nga tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ được dẫn đầu bởi Ngoại trưởng Sergei Lavrov. Các chương trình trong kế hoạch của Tổng thống Putin vẫn sẽ được tiến hành và Tổng thống có thể tham dự trực tuyến", bà Yulia Tomskaya, quan chức Đại sứ quán Nga tại Indonesia, cho biết.

    tong thong putin khong tham du hoi nghi thuong dinh g20
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP.

    Quyết định không tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 của Tổng thống Putin được đưa ra trong bối cảnh các lực lượng của Nga ở Ukraine đã gặp phải những bước lùi đáng kể. Quân đội Nga cho biết họ sẽ rút khỏi Kherson, khu vực Nga chiếm quyền kiểm soát và tuyên bố sáp nhập.

    Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ cho biết, việc Nga tuyên bố rút lui khỏi Kherson cùng với sự bế tắc tiềm tàng trong cuộc chiến trong mùa đông có thể tạo cơ hội cho cả hai nước đàm phán hòa bình.

    Theo ông Milley có khoảng 40.000 người dân Ukraine và hơn 100.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng hoặc bị thương trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga, tính đến nay đã sang tháng thứ 9. 

    Các nhà lãnh đạo của 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới sẽ tập trung tại Bali, Indonesia trong 2 ngày 15-16/11 để dự hội nghị thượng đỉnh thường niên của nhóm G20. Tổng thống Putin đã nhận được lời mời tham dự từ người đồng cấp Indonesia Joko Widodo. Hai nhà lãnh đạo cũng đã có cuộc điện đàm để thảo luận về chương trình nghị sự của hội nghị vào hôm 2/11.

    G20 là hội nghị thượng đỉnh lớn nhất trong số ba hội nghị thượng đỉnh được tổ chức ở Đông Nam Á trong tuần này và tuần tới.

    Các hội nghị cấp cao của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) bắt đầu vào ngày 10/11 tại Phnom Penh, Campuchia, tiếp theo là Hội nghị thượng đỉnh G20 và sau đó là Hội nghị Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Bangkok, Thái Lan.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tham dự hội nghị ASEAN và G20, trong khi đó phó Tổng thống Kamala Harris sẽ đến hội nghị APEC.

    Bích Thảo(Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-khong-tham-du-hoi-nghi-thuong-dinh-g20-a556920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan