+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Syria có chuyến thăm chính thức UAE

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Syria Bashar al Assad cùng phu nhân Asma al Assad đã có chuyến thăm chính thức đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

    Này 19/3 (giờ địa phương), Tổng thống Syria Bashar al Assad đã cùng phu nhân Asma al Assad tới thăm chính thức Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Chuyến thăm được thực hiện vào thời điểm UAE bày tỏ thiện chí có thể nới lỏng sự cô lập với Syria.

    Đây là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Assad tới một quốc gia Ả Rập kể từ khi cuộc nội chiến ở Syria bắt đầu vào năm 2011. 

    tong thong syria cong du uae
    Tổng thống Syria Bashar al-Assad gặp Tổng thống UAE Sheikh Mohamed bin Zayed Al Nahyan tại Abu Dhabi ngày 19/3. Ảnh: Reuters 

    Truyền thông nhà nước cho biết  trong chuyến thăm ngày 19/3, ông Assad đã gặp Tổng thống Sheikh Mohammed bin Zayed al-Nahyan khi đến Abu Dhabi (UAE). 

    Trên trang Twitter, Tổng thống Sheikh Mohammed viết: "Chúng tôi đã tổ chức các cuộc đàm phán mang tính xây dựng nhằm phát triển quan hệ giữa hai nước. Các cuộc thảo luận của chúng tôi cũng khám phá những cách tăng cường hợp tác để thúc đẩy sự ổn định và tiến bộ ở Syria và khu vực".

    Văn phòng Tổng thống Syria thông tin, phu nhân Asma al Assad cũng sẽ có dịp gặp gỡ bà Sheikha Fatima bint Mubarak, mẹ của tổng thống UAE. 

    Được biết, UAE, một đồng minh của Mỹ, đã dẫn đầu một sự thay đổi ở Trung Đông theo hướng khôi phục quan hệ với chính quyền Tổng thống Assad, người đã tổ chức các cuộc đàm phán ở Oman vào tháng trước trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ sau trận động đất kinh hoàng hồi đầu tháng 2. Đồng thời, ông Assad cũng đã đến thăm Nga vào đầu tháng 3. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-syria-co-chuyen-tham-chinh-thuc-uae-a569296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan